รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
---โหมดหักดิบ ---น่ามีถ้ำกระบอกที่จีนเนอะ---

ตอนนี้ จขบ. อยู่ในระยะ--หักดิบ ---
ดิบจริงๆ เพราะว่ายังสุงสิงและติดงอมแงมอยู่เลย

ไอ้ที่ต้องหักดิบก็คือ...อินเตอร์เน็ต...

จะว่าไป วันหนึ่งๆ เลิกเรียน ตอนบ่ายก็เริ่มละ กลับมาต่อเน็ตละ

หากจะอ้างว่า เอาไว้เรียนโท ก็ดูจะไม่ค่อยใช่ที่ เพราะว่าที่ตึกเรียนเราก็มีอินเตอร์เน็ตและสามารถเล่นได้

เน็ตโน๊ตบุ๊คที่ของเรา เข้าเวปมหาลัยไม่ได้

การที่เราเล่นเน็ต ภารกิจ ที่จะตามมาคือ ..แชท เช็คเมว อ่านข่าว อัพบล็อก อัพรูป ส่งข้อความ ตอบข้อความ โทรกลับบ้าน รับสายจากที่บ้านต่างๆนานา

และที่เลวร้ายคือ แต่ละวัน เราหมดเวลาไปกับมันมากกว่า การดูแลตัวเองและคนรอบข้างเสียอีก

ที่ต้าเหลียนตอนนี้หนาวติดลบ---อีกครั้ง
พยากรณ์อากาศบอกว่า จะมีหิมะตก---อีกครั้ง..

และเราก็อยู่รอดมาได้จนจะหมดเดือน..ขอบคุณร่างกายที่แข็งแรงกำยำจริงๆ เหอๆ

แต่ที่เลวร้ายคือ ตารางสอบที่จะต้องสอบติดกันสามวันในวันที่แปด-เก้า-สิบ

แล้วก็ทิ้งทวนที่สิบห้า

แต่ชีวิตเราไม่มีเวลาดีใจมากนัก เพราะข้อสอบยาก หนังสือบ้าน และ..เป็นการสอบภาษาอังกฤษเพื่อปริญญา ไม่ใช่สอบเป็นวิชาวิชาหนึ่ง

การเขียนเลยต้องออกแนววิชาการและไม่ใช่มานั่งพร่ำพรรณาต่างๆ

ยากจริงๆสำหรับคนภาษาอังกฤษง่อยๆอย่างเรา

แต่อาจารย์บอกว่า

If you don't work hard enough,How will you get it.
คือ ถ้าเราไม่ลงทุนลงแรง กับมันมากพอ แล้วเราจะไปหวังผลเลิศได้อย่างไร


อาจารย์เพิ่งจะประกาศว่า หากใครสอบได้ที่หนึ่งถึงสี่ของห้อง จะได้ทุน

--ได้ทุน--
เป็นคำที่เรารู้สึกว่า มันเท่จริงๆ
มันเป็นสิ่งที่เราพยายามทำประวัติและต่างๆตอนเรียนปริญญาตรีให้ดี
แต่เราเสียใจ ที่เราไม่มีโอกาสได้สอบสักกะทุน อย่างที่เราเคยบอกไว้ในหน้า เปิดบ้านมาทักทาย

ดังนั้น การสอบครั้งนี้ ถึงจะไม่ใหญ่โต แต่เราก็ตั้งใจเต็มที่

ก็เป็นครั้งแรกที่ตั้งใจ ถึงขั้นประกาศในเวปเนี่ย

เพราะคิดว่าเราก็เป็นคนหนึ่ง ที่มั่นใจว่า
--------ถ้าตั้งใจจริงๆ เราจะต้องทำได้-------

และอุปสรรคสำคัญของเรา คือไอ้เจ้าอินเตอร์เน็ตนี่แหละ
ดังนั้น โปรดอภัย ด้วยหากว่า เรายังไม่ได้มาอัพบล็อกเรื่องการท่องเที่ยวประเทศจีนและต่างๆ
เราคงต้องห่างจากเน็ตอีกเกือบสิบวัน

เรามาลองคิดเล่นๆดูว่า ขนาดเราไม่ได้ติดเกม หรือว่าติดอะไรมากมายยังติดขนาดนี้
เด็กติดเกมคงหนักยิ่งกว่า

น่ามีถ้ำกระบอกที่จีนจริงๆ



Create Date : 27 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2551 17:11:19 น. 1 comments
Counter : 170 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
พลอยกำลังแพลนเรื่องไปเรียนต่อที่ ต้าเหลียนค่ะ
ขอบคุณที่เขียนเล่าประสบการณ์ที่นั่นให้อ่านนะคะ
หวังว่าคงมีโอกาสได้เจอกันที่นั่นนะคะ


โดย: พลอย IP: 125.25.28.97 วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:0:59:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชะเอมหวาน
Location :
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ
ขอบคุณค่ะ


 ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ 





บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)



POSTCARD & International Business


ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter


Follow amiley on Twitter



New Comments
Friends' blogs
[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.