รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
17/8/55 อยู่คนเดียว

จริงๆ ชีวิตเราได้ผ่านการอยู่คนเดียวมาอย่างโชกโชน
ทั้งตอนไปเรียนมัธยม ป.ตรีและ ที่ต้องอยู่หอ
ทั้งตอนไปเรียนต่างบ้านต่างเมือง ที่บรรยากาศชวนเหงาอย่างยิ่ง
อาจเพราะเรามีเพื่อนสนิทชื่อไดอารี่ หรือบล็อก

หรืออาจเพราะเราอุ่นใจจริงๆ ที่นึกถึง พ่อแม่ น้อง น้องหมาที่บ้าน เพื่อนๆ
ก็ไม่รู้สึกเหงาเท่าไหร่ เพราะรู้ว่าอีกไม่นานก็จะได้กลับไปเจอ

พอได้กลับมาสู่สิ่งแวดล้อมเดิมๆ 
คือ คนที่เรารักและคนที่รักเราอยู่ด้วย
เราก็เกิดความเคยชิน
กับการได้อยู่กับคนที่เรารัก
ได้ดูแลหมั่นโถวตอนแข็งแรงและตอนป่วย 
ได้กินข้าวกับครอบครัววันละสามมื้อ
ไปไหนมาไหนกับน้องชายคนเล็ก จนเป็นแพ๊คคู่
ได้ไปเจอเพื่อนๆสนิทตามแต่โอกาส
ความรู้สึกที่อยากจะมีคนข้างๆ หรือเหงาๆ ก็มีบ้าง
แต่ไม่ค่อยจะได้แอ้มเท่าไหร่

พอวันนึง.. 
เพื่อนๆก็แทบจะไม่ได้เจอ
น้องหมาก็ถูกรถชนตาย
น้องชายก็บวชพระสักพรรษานึง
และวันนี้ พ่อกับแม่ก็เิดินทางไปตรวจร่างกาย
คนรู้ใจก็อยู่ไกลๆกันทั้งนั้นเลย
ชีวิตตอนนี้ก็คือการอยู่คนเดียวเป็นส่วนมาก

มันก็รู้สึกเหงาแปลกๆนะ
แม่บอกว่า จากเป็น ดีกว่า จากตาย
แต่การจากแบบไหนก็ตาม ถ้าเราไม่ได้เตรียมใจเอาไว้
เราก็ย่อมรับมันไม่ได้

เหมือนตอนที่ทราบข่าวน้องมายด์ ลูกสาวของคุณโกวิธ
เราเข้าใจความรู้สึกเลยนะ 
เพราะมันอารมณ์เดียวกับตอนหมั่นโถวลูกชายเราตาย
(น้องหมาบลูเทอร์เรีย)
น้องหมาเราเลี้ยงเกือบปี ลูกสาวเค้าเลี้ยง 20 กว่าปีคงยิ่งกว่ามาก
มันแบบรักแบบไม่ได้เผื่อใจ มันเลยเจ็บมาก 
ร้องไห้ไม่หยุดเลย ทำใจไม่ได้เลย

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราเรียนรู้จากมัน
เราก็เข้าใจอะไรมากขึ้น
แม้จะไม่ 100% แต่ก็ถือว่าดีกว่าตอนนั้นมาก
แล้วเรื่องของหมูโถวสอนให้เราไม่ประมาทกับทุกขณะจริงๆ

การอยู่คนเดียวอีกครั้งก็เป็นการซ้อมใหญ่ 
สำหรับการตั้งรับที่จะอยู่คนเดียวจริงๆ
ในวันที่เค้าจากไป ในวันใดก็วันหนึ่ง

และเมื่อไหร่ที่คนที่เรารอ คนที่เรารัก กลับมา
เราก็จะได้เห็นคุณค่าของช่วงเวลาที่ได้ใช่ร่วมกันมากขึ้น
ชีวิตเราสั้นนิดเดียว แต่อยากให้ใช้ความสั้นนั้นให้มีคุณค่าที่สุดนะ


สวัสดี การอยู่คนเดียว

ปล.ไม่ได้อัพบล็อกเลย คิดถึงเหมือนเดิมนะคะ




Create Date : 17 สิงหาคม 2555
Last Update : 17 สิงหาคม 2555 11:32:59 น. 4 comments
Counter : 1773 Pageviews.

 
เพราะไม่รู้ว่าวันไหนเราจะจากกัน เลยต้องทำทุกวันให้ดีที่สุด :)


โดย: ratta วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:21:45:53 น.  

 
พี่มานั่งเป็นเพื่อนเอมหวานล่ะ

เนี่ย นั่งปากแดงอยู่เนี่ย มาเล่นกะพี่หน่อยดิ


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:23:42:34 น.  

 
เรียนเจ้าของบล๊อก

อดทนหน่อยนะ เดี๋ยวก็กลับไปแล้ว

อยู่คนเดียวดูแลตัวเองด้วยนะครับ


โดย: S.Kulchartvijit IP: 92.236.151.159 วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:6:05:18 น.  

 
@Ratta จริงที่สุดค่ะ
@เป็ดสวรรค์ อ้ายเป็ด น่าฮักขนาดเจ้าา
@S.Kulchartvijit เช่นกันนะคะ ดูแลตัวเองฮ่ะ


โดย: ชะเอมหวาน IP: 1.1.155.187 วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:11:15:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชะเอมหวาน
Location :
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ
ขอบคุณค่ะ


 ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ 





บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)



POSTCARD & International Business


ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter


Follow amiley on Twitter



New Comments
Friends' blogs
[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.