รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 

Taylor Swift - Love Story โรมีโอกับจูเลียด



ช่วงนี้กำลังอินกับซีดีโหลกว่าที่ไปสอยมาอย่างที่เคยบอกค่ะ
ตอนนี้กลิ่นอายเพลงแนวสบายๆเต็มรถเลย ฟังแล้วอารมณ์ดีค่ะ
เลยเอาอารมณ์ดีมาแบ่่งกันนะ..อยากแบ่งให้คนญี่ปุ่นเยอะๆเลยค่ะ

จริงๆชอบเวอร์ชั่น Covered ในซีดี
Bossa Chill Chill ด้วย แต่หาไม่เจอจริงๆ
มาให้เบื่อหน้าไม่ว่ากันนะคะ



Taylor Swift - Love Story โรมีโอกับจูเลียด

We were both young when I first saw you
I close my eyes
And the flashback starts
I'm standing there
On a balcony of summer air
เราเจอกันครั้งแรกเมื่อเรายังเด็ก
ฉันหลับตา แล้วเรื่องราวเก่าๆก็เริมขึ้น
ฉันยืนตรงนั้น ตอนฤดูร้อน ที่ตรงระเบียงนั้น


See the lights,
See the party, the gowns
I see you make your way through the crowd
You say hello
Little did I know
มีแสงไฟ มีงานเลี้ยงและชุดคลุม(ชุดราตรีงานบอล)
ฉันเห็นเธอเดินมาท่ามกลางฝูงชน
เธอกล่าวทักทายฉัน
นั่นละ เท่าที่ฉันจำได้

That you were Romeo you were throwing pebbles
And my daddy said stay away from Juliet
And I was crying on the staircase
Begging you please don't go, and I said:
เธอคือโรมีโอ เธอผู้ซึ่งโยนก้อนหินก้อนนั้น(มาที่ระเบียงห้องฉัน)
พ่อฉันบอกให้อยู่ห่างๆจูเลียด(ฉันเอง)
แล้วฉันก็ร้องไห้ที่ตรงบันได
อ้อนวอนให้เธออย่าไป แล้วฉันก็บอกว่า


Romeo take me somewhere we can be alone
I'll be waiting all there's left to do is run
You'll be the prince and I'll be the princess
It's a love story baby just say yes
โรมีโอที่รัก โปรดพาฉันไปที่ไหนก็ได้ที่เราจะได้อยู่กันเพียงลำพัง
ฉันจะรอให้ทุกคนไป แล้วเราก็หนีกัน
เธอจะเป็นเจ้าชายและฉันจะเป็นเจ้าหญิง
มันคือเรื่องรักของเรา,ที่รักแค่เพียงเธอตกลง

So I sneak out to the garden to see you
We keep quiet cause we're dead if they know
So close your eyes
Escape this town for a little while
ฉันหลบไปอยู่ที่สวนเพื่อรอเธอ
เราพยายามจะเงียบเพราะเราอาจตายได้ถ้าใครจับได้
จงหลับตา
แล้วเราจะหายไปจากเมืองนี้ไปสักพักนึง

Cause you were Romeo I was a scarlet letter
And my daddy said stay away from Juliet
But you were everything to me
And I was begging you please don't go and I said:
เพราะเธอคือโรมีโอและฉันคือนามธรรมที่จับต้องได้ของเธอ
scarlet letter
แล้วพ่อฉันก็บอกให้เธออยู่ห่างๆฉัน
แต่เธอคือทุกสิ่งทุกอย่าง
ฉันจึงขอร้องให้เธออย่าไปแล้วบอกกับเธอว่า..

Romeo take me somewhere we can be alone
I'll be waiting all there's left to do is run
You'll be the prince and I'll be the princess
It's a love story baby just say yes
โรมีโอที่รัก โปรดพาฉันไปที่ไหนก็ได้ที่เราจะได้อยู่กันเพียงลำพัง
ฉันจะรอให้ทุกคนไป แล้วเราก็วิ่งไปด้วยกัน
เธอจะเป็นเจ้าชายและฉันจะเป็นเจ้าหญิง
มันคือเรื่องรักของเรา,ที่รักแค่เพียงเธอตกลง

Romeo save me, they try to tell me how to feel
This love is difficult, but it's real,
Don't be afraid
We'll make it out of this mess
It's a love story baby just say yes, oh,
โรมีโอช่วยชีวิตฉัน,พวกเขาพยายามจะบอกว่ามันเป็นความรู้สึกอย่างไร
ความรักนั้นช่างยากนัก แต่มันคือความจริง
อย่าได้กลัว
เราจะทำให้มันดูง่ายขึ้น
มันคือเรื่องรัก,ที่รักแค่เพียงเธอตกลง


I got tired of waiting
Wondering if you were ever coming around
My faith in you was fading
When I met you on the outskirts of town I said:
ฉันเหนื่อยที่จะรอ
เผลอคิดไปว่าเธอจะมาหาฉันรึเปล่า
ความเชื่อมั่นในตัวเธอเริ่มจางหายไป
เมื่อฉันเจอเธออีกครั้งที่นอกเมือง ฉันจึงพูดว่า

Romeo save me I've been feeling so alone
I keep waiting for you but you never come
Is this in my head, I don't know what to think
He knealt to the ground and pulled out a ring
โรมีโอช่วยฉันที ฉันรู้สึกเปล่าเปลี่ยวใจเหลือเกิน
ฉันรอเธอ แต่เธอไม่เคยมา
มันวิ่งวนใจหัวของฉัน แล้วฉันก็ไม่อยากจะคิดเลย
เขาคุกเข่าลงกับพื้น แล้วหยิบแหวนวงนั้นออกมา พร้อมกับกล่าวว่า

And said:

Marry me Juliet you'll never have to be alone
I love you and that's all I really know
I talked to your dad you'll pick out a white dress
It's a love story baby just say yes
แต่งงานกับฉันสิจ๊ะจูเลียด แล้วเธอจะไม่มีวันต้องเหงาอีกแล้ว
ฉันรักเธอ และนั่นคือทั้งหมดที่ฉันรู้
ฉันไปคุยกับพ่อของเธอแล้ว เธอจะไปเลือกชุดเจ้าสาวกับฉันนะ
นี่ละเรื่องความรัก...ที่รักจ๋า แค่เธอตอบตกลงนะ


Oh, oh, oh

Oh, oh, oh, oh

Cause we were both young when I first saw you!!!!
เพราะเรายังเด็ก เมื่อฉันเห็นเธอครั้งแรก
(END)

ตามธรรมเนียมค่ะ แถมเวอร์ชั่นเปียโน..โอ๊ยย
เคลิ้มๆๆค่ะ


:::::::::::::::::::::::

คนละเรื่องเดียวกัน คุยกันหลังเพลง

ช่วงนี้เห็นภาพสึนามิ
ลิงค์นี้ภาพเลื่อนดู ก่อน หลังได้เลยค่ะ

Before and After: Devastation in Japan


แล้วตามมาด้วยข่าวระดมทุนต่างๆ
จะว่าไป...
คนไทยกับคนญี่ปุ่นรักกันมานานแล้ว
แม้ว่าจะไม่มีพรมแดนติดกัน(นั่นอาจะเป็นเหตุผลหนึ่ง)
ไม่ต้องแย่งทรัพยากรอะไรกัน(เหมือนไทยกับเพื่อนบ้าน ครบสี่ทิศพอดี)
มีแต่แบ่งกันผลัดกันให้ ผลัดกันรับ
เราว่า ถ้าเหตุการณ์เดียวกันมาเกิดที่ไทยคงตายกันไปครึ่งประเทศได้
(นั่นก็เป็นความคิดส่วนตัว) เพราะเราไม่เคยวางแผนกับเรื่องนี้
และก็ไม่คิดจะวาง ลองใครได้พูดถึงสินามิเมื่อสิบปีก่อนคงถูกหาว่าบ้า
เดี๋ยวนี้ดีหน่อย แต่ก็รู้สึกว่าแค่หน่อยเดียว
เหมือนตอนการเมืองสงกรานต์ปีที่แล้ว
ที่เราปล่อยให้เรื่องราวอะไรมันลุกลามไปจนกลายเป็นเผาประเทศ
เฮ้อ ประเทศไทยมีมีภัยธรรมชาติ มีแต่ภัยตัวเอง ทะเลาะกันเอง=="

แต่นั่นแหละ ในทุกข์นั้น เราก็ได้เห็นเสียงแปลกๆที่เคยเมินเฉยเริ่มดังขึ้น
คือข้อดีของคนคิดต่าง หลายๆคน ที่ช่วยสร้างสีสันให้สังคมดีขึ้น
ช่วยประเทศชาติไม่รู้ตัว ว่าไปนั่น
และเปิดโลก"รูปแบบ"ให้มันกว้างขึ้นเป็น "หลายรูป และหลายแบบ


อย่างเรื่องบล็อก การไปเยี่ยมเพื่อนบล็อกหลายท่านก็ทำให้เราได้เปิดมุมมอง
และได้ท่องเที่ยว ไป ชิม แต่งตัว ทำอาหาร ถ่ายภาพ แต่งกลอน อ่านนิยาย
เย็บปักถักร้อย สารพัดความรู้ รวมทั้งข้อคิดจากชีวิตจริงของเพื่อนๆ
ที่เพื่อนๆมาแบ่งปันกัน เราว่าก็ถือเป็นการคิดต่างในทางบวกเหมือนกัน

สถานที่ของคนไม่ปกติ ฮี่ๆ

ตอนแรกโดนหาว่าบ้าด้วย ถ่ายรูปอยู่นั่น ไม่ใช่รูปตัวเองเล้ย
พอใครเห็นบล็อกก็ร้องอ๋อ ฮ่าๆ

ถ้าเป็นประเทศด้อยพัฒนา คงได้เห็นภาพ "ซากศพ" เกลื่อนสื่อกันแล้ว !?!

บางทีภาพจากบล็อก หรือทวิตเตอร์ก็ช่วยชีวิตใครอีกหลายคนได้เหมือนกันนะเออ
จบแบบดื้อๆ

....
คำคมปิดบล็อกจากหน้าเพจ
No rain, no rainbows, No pain, no gain. We have to go through the bad times, to get to the good. #ihatequotes ฟ้าหลังฝน ไม่เจ็บปวดไม่เรียนรู้ เราต้องผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายเพื่อจะได้รับสิ่งดีๆในภายหลัง
ช่วงนี้อัพเดทหลายเรื่องที่นี่ค่ะ
ชะเอมหวาน Chaaimwan Blog

Promote your Page too




 

Create Date : 15 มีนาคม 2554
20 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2554 21:48:42 น.
Counter : 1572 Pageviews.

 

เพลงเพราะค่ะคุณเอม เบื่อๆจากเรื่องงานแวะมาบ้านนี้ไม่ผิดหวัง มีเพลงเพราะๆให้ฟังเสมอเลยค่ะ

 

โดย: is_ninja 16 มีนาคม 2554 10:14:57 น.  

 

มอบให้ความรักของบ้านโน้นนะคะ
ฟังแล้วอิน ไม่มีคนอินด้วย
เลยคิดว่าน่าจะเหมาะกับบ้านพี่จิ้งคุณจามากกว่า

วิ้วๆๆๆ

 

โดย: ชะเอมหวาน IP: 223.206.234.87 16 มีนาคม 2554 12:21:18 น.  

 

แวะมาฟังเพลงเพราะๆ บ้างค่ะ
บางทีเราก็เข้าใจคนไทยด้วยกันเอง ยาก ค่ะ

 

โดย: littlepup IP: 223.204.39.85 16 มีนาคม 2554 19:01:41 น.  

 

ชอบเพลงนี้นะพี่เอม แต่ไม่เคยฟัง V.bossa อ่า
เดี๋ยวไปหาฟังมั่งดีกว่า

ส่วนเรื่องสึนามิเห็นด้วยว่าถ้าเกิดที่บ้านเราคงแถบไม่เหลือ เหอๆ
ช่วงนี้ญี่ปุ่นคงโดนหนักเลยอ่ะ ดูข่าวเห็นว่าภูเขาไฟประทุอีก
โอยย น่าสงสารคนญี่ปุ่นเนอะ

 

โดย: hajmist 16 มีนาคม 2554 19:30:24 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณเอม...

สมัยลีโอนาโดยังละอ่อนนะค่ะ..ฮิๆ

เคยดูเรื่องนี้เลยค่ะ..

วันนี้อ้อมแอ้มไปต่อคิวซื้อเสื้อNippon2011ค่ะ

ที่สยามพารากอน คนเยอะมาก น่าชื่นใจ

บางคนควักเงิน 5000บาทให้เลยค่ะ

อนุโมทนาบุญไปกับเขาด้วยค่ะ

ไอ้เราก็เบี้ยน้อย หอยน้อย

มีแค่ไหนก็แบ่งให้บ้าง

ได้บุญเหมือนกันค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 16 มีนาคม 2554 20:08:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอม

พี่ก๋าชอบความคิดเห็นที่น้องเอมเขียนถึงสึนามิในญีปุ่นครับ
เห็นด้วยเลยว่าวินัยของคนในชาติเป็นสิ่งสำคัญมาก
เวลาที่เ่กิดภัยพิบัติ


ที่เฮติหลายหมื่นคนไมไ่ด้ตายด้วยภัยธรรมชาติ
แต่ตายด้วยการปล้น ฆ่า และแย่งชิงทรัพย์สินและอาหารกันครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 17 มีนาคม 2554 6:28:25 น.  

 

เห็นด้วยเลยครับ ^^
คิดถึงความสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่นแล้วนึกถึงเรื่องคู่กรรมครับ

บ้านเรากับเค้าบางทีเป็นเมืองพี่น้องมากกว่ารอบๆซะอีกครับ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 17 มีนาคม 2554 8:52:22 น.  

 

เอมหวาน

พี่เบญจเพสไปหลายปีแล้วคับ

ฮ่าๆ ฮี่ๆ

ไม่ได้มาฟังเพลงบ้านเอมนานเลยอ่ะ

พี่เพิ่งได้ไวไฟมาใหม่ อภินัรทนาการ

จากปอป้าใจดี อิๆ

 

โดย: เกิดมามั่วๆ..ตัวดำ..ฟันหลอ.. (เป็ดสวรรค์ ) 17 มีนาคม 2554 15:57:31 น.  

 

แว่ปมาหาความรู้จากบล๊อคคุรเอมค่ะ

 

โดย: -..- (tictin ) 17 มีนาคม 2554 22:16:29 น.  

 

เป็นเพลงที่น่ารักมากๆเลยล่ะ

- - - มีของดีอยู่ในมือแต่ไม่เห็นคุณค่า - - -

 

โดย: toeyao 17 มีนาคม 2554 22:23:35 น.  

 

น้องไหมน้องโบว์..ดีใจที่ชอบนะคะ
คนไทย..อืม อย่างน้อยเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ไม่อยากเห็นประเทศตัวเอง ต้องล่มไปต่อหน้าต่อตา แต่จริงๆละนะ คนไทยเคยตัวจริงๆ

คุณอ้อมแอ้ม... อนุโมทนาค่ะ


พี่ก๋า...อยากให้เริ่มจากรัฐบาลเลย เลิกสาดโคลนสาดของเน่า รื้อฟื้นอดีตมากรีดหัวใจได้แล้ว คิดและทำอะไรให้เพิ่มปัญญา และการแบ่งปันให้คนไทยหน่อยก็จะดีมาก ไม่ใช่รอแต่รัฐมาอุ้ม จนแทบจะง่อยกันหมดแล้ว(โอ้ว ปล่อยของกันเลยทีเดียว) อันนี้ไม่เกี่ยวกับสีนะคะ คห.ส่วนตัว(อีกแล้ว)

คุณพระจันทร์...จริงๆเพื่อนบ้านเราก็รู้เรื่องเค้าน้อยถึงน้อยมากเลยค่ะ ไม่รู้เขาไม่รู้เรา รบกี่ครั้งไม่เห็นโอกาสชนะเลย


พี่เป็ดหวัน ศักราชใหม่เป็ดหวัน มีอะไรมาฝากก็อย่าลืมศิษย์น้องนะจ้ะ เดี๋ยวเอาเพลงไปคารวะหน้าบล็อก

คุณพี่หมู...บ้านนี้ช่วงนี้ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่นะคะ เน้นบันเทิง ฮี่ๆๆ

พี่จอย...เพลงน่ารักเนอะๆ เหมือนฟังนิทานน่ะค่ะ โตมาถึงรู้ว่านิทานกับความจริงมันต่างกัน ไม่งั้นคงมีเจ้าชายให้ขายตามเซเว่น แล้วละมั้ง เฮ้ออ ตื่นๆๆ

ปล.เดี๋ยวจะมาปล่อยของวันหยุดนะคะ ช่วงนี้แบตหมดค่ะ

 

โดย: ชะเอมหวาน 17 มีนาคม 2554 22:42:07 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอม


คงหวังพึ่งอะไรจากนายกและรัฐบาลชุดนี้ได้ยากครับ
4 ปีที่ผ่านมาเป็นฝันร้ายของคนทำธุรกิจท่องเที่ยวอย่างแท้จริงครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 18 มีนาคม 2554 6:23:28 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยียน บ้านใกล้เรือนเคียง

 

โดย: toeyao 22 มีนาคม 2554 4:08:42 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอม






 

โดย: กะว่าก๋า 22 มีนาคม 2554 6:23:46 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอม






 

โดย: กะว่าก๋า 23 มีนาคม 2554 6:37:59 น.  

 

แวะเข้ามาทักทายตอนเช้า พี่สาว
เพลงเพราะทุกเพลงเรย..เข้ามาที่ไรไม่เคยผิดหวังเรย

 

โดย: Ivoryrose IP: 223.207.40.159 23 มีนาคม 2554 7:49:35 น.  

 

บริจาคช่วยญี่ปุ่นไปแล้วจ้า ^ ^

 

โดย: kirofsky 23 มีนาคม 2554 8:11:40 น.  

 

มายด์เคยได้ยินนะเพลงนนี้อ่ะ

 

โดย: windsylph 23 มีนาคม 2554 17:20:37 น.  

 


มีเพลงเพราะๆ ให้ฟังที่บ้านน้องเอมตลอด...



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 23 มีนาคม 2554 19:03:36 น.  

 

เพลงเพราะค่ะ สำหรับเทเลอร์สวิฟ ยกใจให้ไปเลยค่ะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 23 มีนาคม 2554 20:24:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชะเอมหวาน
Location :
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ
ขอบคุณค่ะ


 ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ 





บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)



POSTCARD & International Business


ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter


Follow amiley on Twitter



New Comments
Friends' blogs
[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.