Love me, you should Love my Chihuahua
Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
ถ้าเป็นคุณ คุณจะขอของวิเศษอะไรจากกระเป๋าโดเรมอน

"อั้ง อัง อั่ง โตะ เตะ โม ดา อิ จึ กิ โด ระ เอ ม่อน" วลีติดปาก ที่คนวัยผม และโดยเฉพาะผม ร้องจนติดปากแบบข้างๆ คูๆ เพราะฟังไม่ออกว่าเค้าร้องว่าอย่างไร แต่ก็มีอันต้องนั่งจุ้มปุ๊กหน้าจอทีวีทุกครั้งที่การ์ตูนเรื่องนี้ฉายมา

เอ้านี่ผมแก่ หรือปัญญากลับไปเป็นเด็กซะแล้วนี่วันนี้ ไม่หรอกครับทุกท่าน เพราะความทรงจำสมัยเด็กๆ ของผม มันก็มีเซล์ส่วนหนึ่งในสมองบันทึกเรื่องราวดีๆ ของฮีโร่สมัยผมไว้นั่นคือ โดเรมอน

ว่าไปในยุคของผม (ว่าไปนั่น เหมือนยุคอัศวิน ไล่ฆ่ามังกร ซะอย่างนั้น...ผม) ยุคของวัยเด็กผม มันเป็นยุคที่มีอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้น รวมถึงการเกิดขึ้นของตัวการ์ตูนฮิต โดเรมอน หุ่นยนต์แมวในอนาคต ที่โดนหนูกัดหู จนแหว่งไป ซึ่งไอ้หูโดเรมอนนี่ มันก็เชื่อมโยงไปถึงตอนจบของการ์ตูนเรื่องนี้ ที่เล่นเอาผมน้ำตาซึมตอนเป็นผู้ใหญ่และได้มีโอกาสอ่านมันอีกครั้ง

ในยุคนั้น ฮีโร่ของพวกผม ถ้าเป็นเด็กผู้ชาย ก็คือยุคทองของหุ่นเหล็กสารพัด หรือขบวนการ 5 สี ไอ้มดแดง ซึ่งแต่ละคนจะหล่อ เท่ห์ สวย หุ่นดี มาดเนี๊ยบ สมกับการเป็นฮีโร่ ซึ่งมันตรงกันข้ามกับตาม่อน ที่เตี้ยตะแมะแคระ หัวโต ห้อยกระดิ่งสีทอง แต่ฮีโร่ร่างเล็ก(มากๆ)นี้ กลับฮิตและเป็นที่รักของเด็กๆ ในสมัยนั้นมากๆ

เรื่องราวทุกตอนของฮีโร่สีฟ้าร่างอ้วนเตี้ยนี้ มันแฝงอะไรไว้หล่อหลอมเด็กสมัยก่อนไว้เยอะ โดยที่ตอนเป็นเด็กเราไม่รู้หรอกว่า ท่านฟูจิโอะ ฟูจิโกะ ท่านได้แฝงการทำดี คุณธรรม ความเป็นคนดีไว้ในทุกบทบาทของการ์ตูนเรื่องนี้ ไอ้ผมก็มารู้ได้ก็ตอนเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเก็บหลายอย่างมานั่งคิดทบทวนว่าเราได้ไอเดียสร้างสรรค์ และการมองโลกในแง่ดีไม่ค่อยย่อท้อกับปัญหามาจากไหน

แล้วผมก็พบว่า ตอนเป็นเด็ก ผมตัวเล็กนิดเดียว ผอมๆ เตี้ยกว่าเพื่อน และผมยึด "โนบิตะ" เป็นแบบอย่าง เอ้าจริงๆ นะครับทุกท่าน ผมยึดโนบิตะเป็นแบบอย่างตรงไหน ก็ไอ้ตรงที่โนบิตะน่ะ ขี้แย อ่อนแอ ต้องให้โดเรมอนช่วยเสมอ แต่โนบิตะกล้าหาญ และไม่เคยคิดร้ายต่อใคร และมีแรงฮึดสู้กับไจแอ้นท์ ที่คอยรังแก ทำให้โนบิตะเหมือนเป็นตัวอย่างให้ผมเลียนแบบในความกล้าหาญของเค้า

โอว.........แม๋น บล๊อกผมวันนี้มันอัดแน่นด้วยสาระ และจะทำให้ทุกท่านเบื่อหรือป่าวนี่ เอาว่าภาคสาระอัดแน่นมันเต็มเปี่ยมแล้ว สิ่งที่ผมกำลังจะสื่อให้ทุกท่านได้รู้คือ การ์ตูนเรื่องนี้มันสอนความดี ความกล้า ความพยายามหลายอย่างให้กับคนดู และมันก็ยังยืนยงคงกระพันมาถึงปัจจุบัน ท่านลองคิดดูนะว่า ตอนเราเป็นเด็ก วัย 12 ขวบนั้น โดเรมอน โนบิตะ ชิสุกะ ไจแอ้นท์ ซูเนโอะ เดคิซูงิ มันก็อายุวัยเดียวกับเราๆ ตอนนี้ปาไปจะ 40 แต่แก๊งค์เพ่ม่อน แกยังอายุ 12 ขวบเท่าเดิมเลย แต่ๆ มันต้องมีแต่ครับ ผมไม่รู้ว่าผมเป็นคนเดียวหรือไม่ในวัยใกล้ 40 ที่ยัง เช่าโดเรมอนที่ทำฉายออกมาใหม่ๆ มานั่งดู อย่างเมื่อคืนผมแวะเข้าร้านวีดีโอ (ฮา....... เรายังติดเรียกว่าเข้าร้านวีดีโอ ทั้งๆ ที่มันไม่มีวีดีโอให้เราเช่าแล้ว เด็กๆ งงกันแน่ว่า ลุงๆ... อะไรอ่ะวีดีโอ ก็มันล้มหายไปจากสารบบไปหลายสิบปีแล้ว) ผมก็แวะไปหยิบโดเรมอนภาคภาพยนตร์ ตอน ผจญภัยใต้สมุทร ซึ่งก็ทำเอาพนักงานพาลคิดว่าผมเช่าไปให้ลูกดูแน่ (ฮา เปล่าหรอก ไอ้หนวดนี่ล่ะเอาไปดูเอง ฮา...)

ทำไมหนุ่มหล่อวัยใกล้ 40 นั่งดูโดเรมอนอย่างสนุก ก็เพราะโดเรมอนไม่เคยเชยและตกยุค โดเรมอนยังร่ำรวยด้วยของวิเศษที่มีแต่ความคิดสร้างสรรค์ไว้ให้เราลุ้นเสมอว่าตอนนี้ ตอนหน้า จะพบของวิเศษอะไร ซึ่งของวิเศษสมัย 30 ปีที่แล้ว มาดูในปี 2011 มันยังทันสมัยอยู่เลย และเนื้อเรื่องยังแฝงไว้ด้วยข้อคิดในการทำดี และการรักษาสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราอีก

หัวเรื่องบล๊อกผมคือ ถ้าเป็นคุณ คุณจะขอของวิเศษ อะไรจากกระเป๋าโดเรมอน ก็ที่ผมลากยาวมาเสียหลายบรรทัด ผมก็กำลังจะบอกคุณนี่ล่ะครับว่า ของวิเศษของโดเรมอนทุกชิ้น มันหลอมให้คนรุ่นผม ได้รู้จักกับความคิดสร้างสรรค์ และการมองโลกอย่างสวยงาม เราได้ไอเดียจากของวิเศษโดเรมอนมาทำให้เราเป็นคนที่คิดอะไรไม่หยุดยั้งอยู่หลายชิ้น

ชิ้นที่ผมชอบมากที่สุดคือ ไทม์แมชชีน มันทำให้ผมอยากใช้เครื่องมือวิเศษนี้ ย้อนเวลากลับไปทำสิ่งดีดีให้กับพ่อแม่ แก้ไขช่วงเวลางี่เง่าที่ผมทำผิดพลาดไปเสียจริงๆ

โดเรมอนของเด็กชายปอง ในวัย 12 ขวบ กับโดเรมอนของนายปอง ในวัยใกล้ 40 มันก็ยังเป็นโดเรมอนที่ยังคงเป็นฮีโร่ให้เอาเป็นแบบอย่างเสมอมา ทั้งด้านการทำความดี และการได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำของวิเศษออกมา

แล้วพวกคุณละครับ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ พวกคุณมีโดเรมอนเป็นฮีโร่ในใจกับบ้างหรือไม่

ปอลิง... มีลูกมีหลาน แนะนำให้หาโดเรมอนมาเปิดให้พวกเค้าดูนะครับ อย่าให้เค้าเจอแต่สิ่งแวดล้อมที่บ่มเพาะความรุนแรง ความเร่งเร้า ให้กับเค้าอย่างเดียว หาฮีโร่น้ำดี ให้เค้าได้ซึมซับ ก็จะทำให้เยาว์ชนรุ่นใหม่ ได้ความดีงามของฮีโร่สีฟ้าคนนี้ไว้ในหัวใจพวกเค้ากัน........

ขอบคุณภาพจากเวป //www.pieam.com ครับ




Create Date : 25 มกราคม 2554
Last Update : 25 มกราคม 2554 8:02:46 น. 6 comments
Counter : 1467 Pageviews.

 
ขอประตูวิเศษค่ะ คราวนี้รถติดก็ไม่หวั่นแล้ว


โดย: Paulo วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:9:18:32 น.  

 
ผมก็ชอบนะประตูวิเศษ จะได้ไปเที่ยวไหนก็ได้ เปิดไปก็เจอเลย อีกอันที่ชอบคือ คอปเตอร์ไม้ไผ่คับ


โดย: ปอง (Celeb Pet ) วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:9:45:10 น.  

 
คงอยากขอยืมประตูวิเศษ เพราะที่ๆอยากจะไปใช้เวลาเดินทางเยอะเหลือเกิน อยากเปิดปุ๊ปถึงปั๊ปเลยค่ะ กะ ขอยืมไทม์แมชชีนอ่ะค่ะ จะไปอัดเสียงแม่ตอนที่กำลังบ่น จะได้เอามาฟังให้หายคิดถึง ถ่ายวิดีโอแม่ไว้ด้วยจะได้รู้สึกเหมือนแม่ยังอยู่กับเรา...แล้วก็จะบังคับพาแม่ไปหาหมอแต่เนิ่นๆ จะได้รักษาตัวให้หายดีแล้วอยู่กับเรานานๆ


โดย: กล้วย IP: 113.53.96.9 วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:17:47:12 น.  

 
ผมก็คิดแบบเดียวกับกล้วยล่ะคับ แต่ไม่อยากอัดเสียงไว้ เพราะทำใจไม่ได้หรอกที่จะได้ยินเสียงเค้า ให้เก็บภาพเค้าไว้ในความทรงจำในหัวใจตลอดไป ผ่านมาสิบกว่าปีสำหรับแม่ และจะครบปีสำหรับพ่อ ไม่เคยมีวันไหนที่ไม่คิดถึงเค้าทั้งสองเลยครับ


โดย: ปอง IP: 125.27.119.227 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:10:34:37 น.  

 
อยากได้กรรไกรเป็นจริงเพราะมีหุ่นยนลงหนังสือแต่
ขายที่ญี่ปุ่น


โดย: พาย IP: 202.12.74.129 วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:50:54 น.  

 
หนูก็คิดเหมือนพายค่ะเพราะหนูก็อยากได้หุ่นยนเหมือนพาย


โดย: ชาลี (เพื่อนพาย) IP: 202.12.74.129 วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:57:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Celeb Pet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บรุษหนุ่ม หน้าเหี้ยม แต่หัวใจรักงานดีไซน์
ออกแบบ ทำเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ หวานละมุน
ออกแบบ ทำเครื่องแต่งตัวน้องม๋า แมว
Friends' blogs
[Add Celeb Pet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.