Love me, you should Love my Chihuahua
Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
ซิงเกอร์เวิล์ด รายการดีมีสาระ ที่ไม่ใช่รายการขายจักรเย็บผ้านะ......จะบอกให้

เอาแค่หัวเรื่องในบล๊อก ผมว่าเด็กๆ ต้องงงกันตั้งแต่ อะไรฟระลุง ซิงเกอร์ มันคือ อาหารจานด่วนยี่ห้อ เบอร์เกอร์ อะไรหรือป่าว

โอว......ไม่นะไม่ อย่าเข้าใจกันผิดไป น้องๆ (ไม่ต้องเรียกลุงก็ได้ ลุงนะ พี่คุณแม่ เมิงเรยนะ ฮา) เอาว่าซิงเกอร์เนี่ยมันเป็นยี่ห้อของจักรเย็บผ้า แล้วก็ลามมาขายอะไรต่อมิอะไรต่อ ทั้งทีวีเอย โทรทัศน์เอย ฮา (กรูงงเอง ทีวีกับโทรทัศน์มันเหมียนกัลล.)

แต่ซิงเกอร์เนี่ยมันก็เด่นทางจักรเย็บผ้านี่ล่ะครับ ดังเอาเสียมากๆ ชนิดทุกครัวเรือนสมัยผมต้องมีจักรเย็บผ้ากัน ตอนโน้นเสื้อผ้าสำเร็จรูปไม่ค่อยมีขาย เพราะห้างยักษ์ใหญ่ สมัยก่อนไม่มีร๊อก

เอาออกอ่าวไทยกันไปจนได้ พายกลับฝั่งเร็ว......เร้ว........... บึดจ้ำบึ๊ด แต่หัวเรื่องในบล๊อกผมวันนี้อ่ะ มันเป็นชื่อของรายการครับ

"รายการซิงเกอร์เวิล์ด" เค้าจะนำเสนอชีวิตสัตว์โลก ตั้งแต่ หมูป่า หมาป่า เสือ สิงห์ กระทิง ช้าง บ่าง แรด ซึ่งก็เล่นเอาผมนั่งดูติดจอทีวีขาวดำ ซะหนุกหนาน จนกลายเป็นคนชอบดูสารคดีไป

ตอนดูไปนั้น ผมก็ถามพ่อที่นั่งดูข้างๆ ด้วยเสียงเจี้ยแจ้ว "พ่อๆ ทำไมเค้าปล่อยให้สิงโต รุมกินม้าลาย ทำไมเค้าไม่ไปช่วยมัน ทำไมเอาแต่ถ่ายแล้วปล่อยให้มันโดนกิน" คำถามสารพัดแนวนี้ที่ผมมักถามพ่อผม ซึ่งพอผมโตมาถึงตอนนี้ก็รู้ว่า มันเป็นวัฏจักรนั่นเอง เป็นการควบคุมปริมาณสัตว์ให้สมดุลกันตามวิธีธรรมชาติ ซึ่งเร็วๆ นี้ผมก็ได้นั่งดู True Exprore 1 ฉายเรื่องปลาเทร้าท์ กับการเฝ้ากกไข่ลูกของมัน และมีภาพปลาที่ติดกับขอเบ็ดเก่าใต้ก้นทะเล ช่างภาพและผู้บรรยายบอกว่า เราทนดูภาพที่ปลาติดเบ็ดเก่าไม่ได้เพราะถ้ามันตายไป ลูกๆ ในไข่ที่ต้องการการดูแลนับพันชีวิตก็จะตายตาม มันก็เลยทำให้ผมฉุกคิดว่า ในที่สุดความคิดของผมสมัยเด็ก ที่อยากช่วยสัตว์ในสารคดี มันก็มีจริงแล้ว

เอ้าย้อนกันกลับมา ในสมัยผมเป็นเด็กๆ นั้น รายการพวก National Geographic Animal Planet Discovery น่ะยังไม่เกิดหรอกครับ มีเจ้ารายการซิงเกอร์ เวิล์ด นี่ล่ะ ดังมากๆ ถ้าใครรุ่นผมคงคิดถึงรายการนี้ พอๆ กับเจ้าสิ่งนี้

สมัยเด็กๆ (ย้อนไปหลายสิบปีหน่อยนะ อย่าเพิ่งแก่กันไปล่ะ ฮา) มันก็มีของสะสมที่เกี่ยวกับสัตว์ป่าด้วยนะ มันคืออะไรทายกันสิคับ..............จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไป เด๋วไก่ตื่น ฮา

มันคือหนังสือสะสมภาพ "ชีวิตสัตว์โลก" โอวแม๋น......... คิดถึงมันเหลือเกิน เป็นอีกสิ่งหนึ่งในเคสเรือป๊อกแป๊ก ที่กรูทิ้งมันไปอีกแล้ว...........เว้วๆๆ

สมัยโน้นผมเรียนประถมแล้ว หน้ารร. ปานะพันธ์วิทยา ลาดพร้าว (ปัจจุบัน เศร้า......รร.ผมกลายเป็น ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ โลโก้สีน้ำเงิน มาสร้างห้างแทน เพราะจำได้ว่า รร.ปานะพันธ์ลาดพร้าว หมดสัญญาที่ดิน) มาสเซอร์ ไทด์เขียว (อั่นแน่ ใครเป็นศิษฐ์เก่า ปานะพันธ์ บ้างคับ จำได้ป่าว คุณครูผู้ชายเรา เราเรียกว่า มาสเซอร์ แถมต้องผูกไทด์สีเขียวด้วยนะ) จะคอยห้ามไม่ให้เราไปซื้อของหน้าโรงเรียน แต่ก็นะ ด้วยความดังของหนังสือภาพ ชีวิตสัตว์โลก นี่ล่ะ ทำให้เราต้องเสียสตางค์ ไปซื้อสติกเกอร์มาติดในช่องว่างที่มีบอกว่าเป็นภาพของสัตว์ชนิดใด แล้วมันก็ไม่ได้มีกันภาพสองภาพนะ มีร่วมร้อยกว่าภาพคับท่าน

แถมกลเม็ดเด็ดหัวใจเด็กน้อยอย่างพวกผมคือ โปรโมชั่น สะสมติดรูปครบกี่เล่มก็ว่ากันไป จะได้ของรางวัลนี้ นั้น โน้น โอวโห........ ไงล่ะครับ ก็ตะบึงซื้อกันมาสะสม จนกลายเป็นข่าวดังว่าหลอกสตางค์เด็กไปซื้อของสะสม แต่มองอีกมุมหนึ่ง มันกลายเป็นได้ความรู้มากๆ เกี่ยวกับชีวิตสัตว์โลกไปเลย

และ อิอิ เมื่อมีของแท้ มันก็ต้องมีของเทียมครับ เพราะของแท้มันแพง ลูกคนจนอย่างผมจะมีเงินทองฟุ่มเฟือยก็ใช่เรื่องครับ ก็ไปหาซื้อของปลอมมาติด เพราะไม่กะเอาไปแลกของรางวัลอยู่แล้ว

และอีกวิธีนึง คลาสสิค ยุคนี้ไม่มีเล่นกันแล้วแน่นอนคือ...........เล่นเขี่ยติกเกอร์ หรือเขี่ยสติกเกอร์กันนั่นล่ะครับ เย็นๆ ก็เอาแล้ว ล้อมวงกันมา เล่นกันคนละคู่ เอาสติกเกอร์มากันคนละ 2 แผ่น แผ่นนึงไว้เขี่ย แผ่นนึงไว้สู้ วิธีการก็ง่ายๆ เราต้องเขี่ยให้สติกเกอร์เรา ไปทับของคู่แข่ง เอาแบบให้ของคู่แข่งหงายท้องเห็นกระดาษด้านหลัง และของเราไปทับเค้าโดยกระดาษด้านรูปภาพหงายขึ้น เท่านี้ล่ะครับ เราก็จะได้กินสติกเกอร์ของคู่แข่งมาฟรีๆ ไปสะสมในสมุดภาพเรา

แต่........แงอีก ไอ้หน้าอย่างผม มันเล่นพวกนี้เสียคล่อง..........ซะที่ไหนล่ะ เล่นกี่แผ่น โดนแดร๊กทุกแผ่น ต้องร้อนถึงน้องชายผม ไอ้นี่ท่าจะมีดวงด้านการพนันขันต่อนะ มันเล่นเกมส์ก็ชนะเค้า เล่นติกเกอร์ก็ชนะเค้าอีก ก็ไปคว้าตัวมันมาแข่งแทนผม อิอิ สอยติกเกอร์กลับมาคืน

เอาพายเรือเข้าฝั่งกันอีกรอบ (ฮา) กว่าจะสะสมครบก็ปากันไปหลายเดือน แต่พอครบแล้วก็ดัน ดั๊น ดัน ไม่เก็บรักษาไว้อีก หายไปตอนไหนก็ไม่รู้ มาเสียดายอีกทีก็ตอนอายุปูนนี้ล่ะครับ เฮ้อ ...............ไม่ ล่าย หลั่ง เรย เอ้ย ไม่ ล่าย หลั่ง จาย เรย (ฮา)

ปอลิง ...... มันไม่ได้หยุดแค่สมุดสะสมภาพสัตว์โลกนะครับท่าน มันยังลามไปถึงสมุดสะสมภาพขบวนการห้าสี ตามกันมา ไว้คราวหน้าจะมาพูดถึงขบวนการห้าสี ยุคเริ่มๆ กันดีกว่านะ หรือว่าจะคุยเรื่องสาวน้อย แคนดี้ กันดีหว่า (รู้จักกันป่าว สาวน้อย แคนดี้ น่ะ ฮา)




Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 11:44:50 น. 0 comments
Counter : 2498 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Celeb Pet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บรุษหนุ่ม หน้าเหี้ยม แต่หัวใจรักงานดีไซน์
ออกแบบ ทำเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ หวานละมุน
ออกแบบ ทำเครื่องแต่งตัวน้องม๋า แมว
Friends' blogs
[Add Celeb Pet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.