Group Blog
 
 
ธันวาคม 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 

......... งูๆ ปลาๆ ............ เรื่องผม ..!! ( ตอน 2 )

~~~~~

 

~~~~~~~

 

ตอนที่แล้ว...... ได้พูดไว้ว่า  ตอนหน้าจะคุยเรื่องวิธีทำสีผม

แต่บังเอิญมีเพื่อนๆ บางท่าน ไม่เข้าใจคำว่า .. " ระดับสีผม "


ตอนที่ 2 นี้ เลยต้องขอพูดเรื่องสีผมต่อ...
(( แสดงว่า ตอนที่แล้ว เราพูดไม่รู้เรื่อง 5555 ))

 

 


ผมคนเราตามธรรมชาติ  จะมีสีผมระดับความเข้ม ไม่เหมือนกัน

 

บางคนดำมากจนมีคำเปรียบเปรยว่า  " ดำดุจขนอีกา "

บางคนก็จะมีสีผมออกน้ำตาลเข้ม หรือ น้ำตาลอ่อน



เรื่องนี้สำคัญมาก.... เพราะเราต้องรู้พื้นฐานสีผมของเราก่อน

เราถึงจะเลือกระดับสีผม ที่เราจะใส่ได้ถูกต้องแม่นยำ..!!


วันนี้เลยเอา ต.ย.สีผมธรรมชาติ มาให้เพื่อนๆ ดูกันเล่น ( ก่อนกินข้าว ) 

 อิอิ.....
..

...


ถ้าเบอร์ยิ่งสูง  ... สีผมจะยิ่งอ่อน


ตอนที่แล้วได้ยกตัวอย่าง  วิธีเลือกระดับสี Copper



สี Copper  จะมีหลายระดับ  ตั้งแต่ระดับ 5 - ระดับ 9

เราจะดูระดับสีผม กันที่เลขตัวหน้า  อย่างที่บอกไว้ข้างต้น

เบอร์ยิ่งสูง  สียิ่งสว่าง
...

...
.


ตอนที่แล้ว.....ได้แนะนำให้เลือกตั้งแต่ ระดับ 7 ขึ้นไป ..!!

ในกรณีที่อยากได้สีออกสว่างๆ

เพื่อนๆ เห็น สีระดับ  7 ; 8 ; 9

อย่าเพิ่งต๊กกระใจไปนะ 55555 เพราะอย่างที่บอก

 

** พื้นฐานผมของคนเราไม่เหมือนกัน ..!! **

แล้วต.ย. สี ที่เอามาให้ดูกัน ก็เป็น ...ไหมสีขาวแล้วเอามาชุบสี

แต่..... ผมของเราชาวเอเซีย เป็นผมสีเข้ม..!!  เพราะฉะนั้น....

ผลที่ออกมา.......ผมของเราจะไม่ได้สว่างเท่าในแผงสี



มาดูกันชัดๆ อีกทีว่า  ระดับ 7.44  ;  8.4  ;  9.4  ที่แนะนำไปตอนที่แล้ว

 

สีน่ากลัวขนาดไหน..?  อิอิ


..



..

สมมุติ.... ถ้าผมของเรามีสีผมธรรมชาติ ระดับ 4 = Light Brown

แล้วเราอยากเปลี่ยนสีผมเป็นระดับ 7.44 ( Deep Copper Blonde )

 

ให้เลือก 8.4 ผสมกับ  peroxide 20 vol. หรือ 6 %

ที่ให้เลือก สีผม สูงขึ้นมาอีกระดับ  เพราะผมของเราพื้นฐานผม

เป็นสีน้ำตาลอ่อน แล้วให้ใช้ peroxide แค่ 6 % พอ..!!


ผมธรรมชาติสีอ่อนอยู่แล้ว  จึงไม่จำเป็นต้องใช้ peroxide 9 %

เพราะจะทำให้สีผมซีดเร็ว  และ ทำให้ผมค่อนข้างแห้ง (แล้ง)

สู้เราเปลี่ยนมาใช้ สีเบอร์สูงขึ้นอีกหน่อยจะดีกว่า.... อิอิ



แต่......

ถ้าผมของเราเป็นสีเข้ม ประมาณ น้ำตาลเข้ม หรือ ออกดำบริสุทธิ์

เลยล่ะ..!!


แล้วอยากได้สีประมาณ 7.44  เราก็ต้องทำสีผมให้.. *อ่อนลงก่อน*

(( ไว้จะโม๊ตอนต่อไปนะจ๊ะ..!! ))



แต่......

 

ถ้าเราไม่อยากทำให้สีผมอ่อนลงก่อน 

เพราะจะต้อง ... เสียเงิน และ เสียเวลา 2 ครั้งล่ะ..!!

เราก็จะเลือกสีให้สูงขึ้นอีก คือ  9.4 แล้วผมสมด้วย peroxide 9 %

 

 

แต่ผลที่ได้ ...

ก็จะได้ประมาณที่  6.46 ( Red Dark Copper Blonde )

ซึ่งก็สวยไปอีกแบบ  ไม่เวอร์เกินไป ..!!

มีประกายสีผมที่สวยขึ้นกว่าเก่า..!!
(( เสียเงินแล้วนี่  ไม่สวยกว่าเก่าได้งายๆ  55555 ))


วันนี้ขอโม๊แค่นี้ก่อนนะจ๊ะ  เพราะหิวข้าวมั่กๆ

จายยยมานสั่นแว๊วววว (( วัยวุ่นก็งี๊แหละ ..!! )) 

อิอิ

...

ปล. ถ้าเพื่อนๆ มีคำถาม เช่น อ่านไม่รู้เรื่อง 55555
       ก็ติมาได้นะจ๊ะ..!!

ถ้าตอบได้ก็จะพยามตอบให้ได้มากที่สุด

ถือว่า....มาแลกเปลี่ยนความรู้กันละกันเน๊อะ..!!

..

""

** รักคนอ่านจ้าาาา **

..


 

 




 

Create Date : 11 ธันวาคม 2555
0 comments
Last Update : 11 ธันวาคม 2555 19:00:27 น.
Counter : 1037 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เห้อออออออออ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นผู้หญิงที่ธรรมดาๆ (( อ้วนๆ )) คนหนึ่ง .....

ที่จริงก็อยากไม่ธรรมดาอ่ะนะ (( อยากบินได้ม๊างงงง อิ อิ ))

... ที่มีทั้ง โลภ โกรธ หลง
ตอนนี้กำลังใช้ธรรมะขัดเกลาจิตใจอยู่ง่ะ!!!!

อยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่......
ให้มีความสุขมากเท่าที่จะทำได้

เพราะชีวิตคนมันสั้นนัก!!!!

ไม่อยากหายใจทิ้งไปวันๆ....

..
Friends' blogs
[Add เห้อออออออออ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.