3 มิถุนายน 2554

เกาหลี วันแรก 11 พ.ค. 54

มาต่อกันที่เก่าเวลาเดิมแปะ รอบสองชักคล่องขึ้นแล้ว นาย ตม. คราวนี้
อิฉันเตรียมพร้อมไม่ต้องรอให้แกบอก ถอดเสื้อคลุม เอาทุกอย่างใส่ตะกร้าแล้วออกมายืนรอท้ายสายพาน อยากตรวจไรอีกเชิญ ระหว่างรอขึ้นเครื่อง มีเวลาเหลือมากเลยไปสอย kipling แก้เครียดซะ 1 ใบ (แต่เจ็บใจอะ King Power คุยว่าที่นี่ถูกสุดแล้วค่ะ ปรากฏว่าที่ Duty Free เกาหลี ถูกกว่าตั้งเกือบ 500 บาท เลยแก้แค้น ซะอีก 1 ใบ ติดตามรูปจากวันที่สามนะคะ) ยังไม่ทันถึงเกาหลีช๊อปก่อนเพื่อนเลยเรา

วิว...หางแดง

12 พ.ค. 54 เวลา 08.45 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ (ตรงกับเวลาไทย 06.45 น.) ผ่าน ตม. ได้อย่างชิวๆ ไม่น่ากลัวอย่างที่หลายคนวิตกกังวล ผ่านง่าย และไม่เว้อร์เท่า ตม.สุวรรณภูมิ แต่ก็มีไม่ผ่าน เห็นไกด์ไทยบอกว่า หายไป 6 คน ที่เห็นชัดเจนตอนเดินตามเรามา 2 คน น่าจะเป็นแฟนกัน รู้สึกผู้หญิงจะติด ผู้ชายผ่าน แต่พอพ้นออกมาถึงจุดที่นัดไกด์เกาหลีก็หายไป ช่างเถอะเขาคงไม่มีทางเลือกจึงต้องเสี่ยงมาทำงานถึงที่นี่
ต่อ..ต่อ.. กรุ๊ปนี้ซื้อทัวร์ไว้ทั้งหมด 29 คน รวมคุณนิดไกด์ไทย เป็น 30 คน ยกเลิกเดินทาง 2 คน ถึงเกาหลีขึ้นรถบัสออกจากสนามบิน เหลือ 21 คน ที่นั่งว่าง เลือกนั่ง-นอนได้ตามอัธยาศัย และจากอุบัติเหตุเมื่อวันก่อน ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงกำหนดการเที่ยวใหม่ ไกด์เกาหลีชื่อคุณมะลิ น่ารัก พูดไทยได้แต่ไม่ชัดและเรียงคำกลับไปกลับมา ฟังแล้วขำดี ต้องตั้งใจฟังหน่อยก็จะเข้าใจ แต่ถ้าเป็นภาษาเกาหลีนี่พูดเร็วมากฟังไม่ทันเลยทีเดียว
ออกเดินทางจากสนามบินตรงไปเกาะนามิ ก่อนถึงเกาะนามิคุณมะลิเข้าใจพวกเราดีว่าคงหิว เนื่องจากอาหารเช้าบนเครื่องบิน หารับประทานได้ไม่ จึงได้จัดให้พวกเราแวะรับประทานอาหารเพล (เช้า+เที่ยง) ก่อน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเรียกว่า TAKKALBI ไก่ผัดเผ็ดบาร์บีคิว เป็นเนื้อไก่ที่หั่นเป็นชิ้นพอคำ คลุกเคล้าด้วยซีอิ้วเครื่องปรุง นำมาผัดกับผักในกระทะ กินพร้อมกิมจิ ซุปสาหร่าย และข้าวสวย อร่อยยยยยย

อิ่มแล้ว ชมบรรยากาศร้าน

ถึงแล้วเกาะนามิ ชมรูปเลยละกัน

รูปหมู เอ้ย หมู่

ห้องน้ำสะอาดดี ตบแต่งงดงาม

ขาดไม่ได้รูปนี้

เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ สีเขียว

ช่วงบ่ายตะลุยต่อ หอคอยกรุงโซล อยู่บริเวณเนินเขานัมซาน

กุญแจคู่รัก

พิพิธภัณฑ์คติชนพื้นเมือง

ห้องแสดงหุ่นจำลอง วิถีชีวิตคนเกาหลี

พลับพลากลางน้ำ "เคียงเฮวรู"

พระราชวังเคียงบ็อค

จบหนึ่งวันในเกาหลีด้วยอาหารมือค่ำ หมูเกาหลี ชิ้นโตมากๆ เวลาทานต้องตัดด้วยกรรไกรเป็นชิ้นพอคำ

ตามด้วยสตรอเบอรี่ลูกโต

และไอศครีมแคนตาลูบ อร่อยมาก มีคนสละสิทธิ์เลยขอเบิ้ล ติดใจแล้ว
วันต่อมาเลยต้องซื้อกินเองแทบทุกมื้อ

หน้าร้านมีของฝากให้ช๊อปด้วยนะ

ที่พักสำหรับคืนแรกในเกาหลี

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

Last Update : 10 มิถุนายน 2554 10:16:32 น. 5 comments

แวะมาเที่ยวบวกเก็บรายละเอียดค่า ทำไมเหลือ 21 คนละคะ ไม่ผ่านตม.เหรอ น่ากลัวจังอ่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:22:14:16 น.

ตอบคุณ mariabamboo ยกเลิกการเดินทาง 2 คน อีก 6 คน เป็นผู้แอบเข้าไปทำงานที่เกาหลีค่ะ ไม่แน่ใจว่าโดนส่งกลับกี่คนนะคะ เพราะไกด์เขาไม่รอ ไม่ต้องกลัวนะคะท่าเป็นนักท่องเที่ยวจริง ตม.เขาดูออกค่ะ ไกด์เองเขาก็สังเกตุเห็นตั้งแต่ที่สุวรรณภูมิแล้ว เขาถึงมั่นใจว่าโดดทัวร์แน่นอน ไปเที่ยวให้สนุกนะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ

โดย: catenjoy วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:9:25:10 น.

ตามไปด้วยคนค่ะ เห็นแล้วคิดถึงเกาหลีจังเลย แม่น้องพีไปตอนเกาะนามิยังหนาวอยู่เลยค่ะ

โดย: แม่น้องพี (แม่น้องพี ) วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:7:00:30 น.

ติดตามอ่านค่ะ แต่ขอเอาหัวใจที่มั่นล่องลอยอยู่นี่ออกได้มั้ยคะ ตาลายหมดแล้ว

โดย: Missjaekim IP: 202.90.6.36 วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:11:02:29 น.

ตอบ คุณ Missjaekim ขอบคุณที่ติดตามอ่านและขอโทษด้วยนะคะ
ที่ทำให้ตาลาย ค่ะ

โดย: catenjoy วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:9:06:44 น.

catenjoy
ขอนแก่น Thailand

ไม่แน่ใจ Location ตัวเอง ไม่ค่อยอยู่กับที่ เกิดที่หนึ่ง ทำงานอีกที่หนึ่ง วันหยุดอยู่อีกที่ และบ่อยครั้งที่เดินทาง ชีพจรลงเท้า สนุกดี ชอบทำอะไรหลายๆอย่าง แต่ยังไม่ประสพความสำเร็จซักอย่าง

ผู้ชมทั้งหมด คน
[Add catenjoy's blog to your web]