ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด

cartoonthai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 237 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cartoonthai's blog to your web]
Links
 

 
วิธีม้วนผมลอนให้สวยเป๊ะ อยู่ทรงทั้งวัน

การม้วนผมไม่อยู่ทรง กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่สาวๆ หลายคนเจอ เกร็ดดี้ก็เป็นหนึ่งคนที่เคยเจออากาศชื้นหรือลมแรงๆ ผมลอนก็คืนตัวตรงซะงั้น จะตัดสินใจดัดผมถาวรก็ไม่ใช่ว่าจะออกมาเป็นลอนสวยได้เหมือนม้วนผมได้ทุกครั้ง และด้วยความที่เป็นคนชอบการม้วนผม ลองผิดลองถูก จนตอนนี้ได้ค้นพบ เทคนิคการม้วนผมด้วยเครื่องหนีบผมไฟฟ้า เพราะ นอกจากจะได้ลอนเป็นธรรมชาติแล้ว ยังทำง่ายและไม่ต้องไปซื้อแกนม้วนผมไฟฟ้าเพิ่มให้เปลืองเงิน พร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยค่ะ^^


อุปกรณ์

1. เครื่องหนีบผม

2. หวี

3. สเปรย์ฝุ่น

4. แป้งใส่ผม

ขั้นตอนการม้วนผมให้อยู่ทรงผมสวยนานตลอดทั้งวัน

- การแบ่งผมเป็น 2 ส่วน ด้านบนและด้านล่าง เริ่มทำส่วนล่างก่อนนะคะ 

- จับช่อผมพอประมาณ ใช้แกนม้วนหนีบช่อผมตรงส่วนกลาง แล้วบิดแกนม้วนผมออกมาด้านนอกออกจากตัว (การบิดแกนม้วนแบบนี้จะช่วยทำให้ผมของเราเป็นลอนขึ้นค่ะ) ม้วนให้สุดปลายผม โดยใช้มืออีกข้างจับปลายเครื่องหนีบผมไว้ เพื่อไม่ให้ปลายผมหลุด

- เมื่อม้วนจนสุดปลายผมแล้ว ให้ม้วนย้อนถอยหลังกลับขึ้นมาอีกรอบ ทิ้งไว้ประมาน 10 วินาที 

- ส่วนผมด้านบน ก็ใช้เทคนิคการบิดแกนม้วนผมเหมือนขั้นตอนที่ผ่านมา

- เมื่อม้วนผมเสร็จแล้วใช้สเปรย์ฝุ่นฉีดบริเวณด้านข้างใบหน้าและก้มศีรษะลง ทิ้งไว้สักพักรอให้สเปรย์แห้ง

- นำแป้งไปโรยที่โคนผม แบ่งเป็นชั้นๆ แล้วโรยไปทีละชั้น เสร็จแล้วให้ทำการนวดเส้นผมเหมือนเวลาสระผม วิธีนี้จะช่วยเซ็ตผมให้ พองสวยและมีวอลลุ่มมากขึ้น

- ใช้หวี ยีโคนผมด้านใน เป็นการช่วยยกโคนผมให้ดูหนา

- ขั้นตอนสุดท้าย ใช้มือทั้งสองข้างสอดข้างใต้โคนผมด้านใน และค่อยๆ สางผมเบาๆ


อย่าลืมหาแอสเซสเซอรี่อย่าง คาดผมน่ารักๆ สักอัน เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ทรงผมออกงานเก๋ๆ หรือ ไปเดินเล่นชิวๆ กับแก๊งค์เพื่อนสาวได้แล้วค่ะ ครั้งหน้าเกร็ดดี้จะมีเทคนิคอะไรดีๆ ติดตามได้ที่ //women.sanook.com/ นะคะ ^^


เรื่องโดย เกร็ดดี้ Sanook! Women




Create Date : 27 มีนาคม 2556
Last Update : 27 มีนาคม 2556 8:09:01 น. 0 comments
Counter : 6560 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.