Lilypie 4th Birthday PicLilypie 4th Birthday Ticker

* - * Happy Songkran day * - *

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ สงกรานต์ปีนี้ลุงกวางกลับมาบ้าน ครอบครัวของเราเลยได้โอกาสไปท่องทะเลตรัง เราออกเดินทางกันวันที่ 12 นี่เป็นครั้งแรกของ...น้องแครอทกะน้องเคนที่ได้นั่งเรือท่องทะเล และใส่เสื้อชูชีพตัวจิ๋ว ก่อนจะลงเรือ เราก็รวมพล โพสต์ท่าสวยๆ กันหน้าหาดซะก่อน ที่หาดปากเมงเนี๊ย ปูลม เยอะจิงๆ เลย น้องแครอทเพลิดเพลิน ไล่จับปูลม ซะจน แก้มแดงเหมือน สีแค..เหราะ เพราะร้อนม้าก....มาก จะเที่ยวทะเลทั้งที เราต้องไม่กลัวแดด..สู้...สู้

เริ่มแรกไกด์ก็พาเราเข้าถ้ำมรกต ตื่นเต้นสุดๆ เพราะแครอท น่าจะอายุน้อยที่สุด ใครเห็นแครอทก็จะเข้ามาทักทายด้วยคำพูดซ้ำๆ ว่า เก่งจังตัวเล็ก อายุเท่าไหร่เนี๊ยะ.....

หลังจากนั้นเราก็มาดำน้ำดูประการังที่ เกาะกระดาน เกาะเชือก แล้วก็เกาะม้า

นี่ก้ออีกช๊อต

น้องแครอทเก็บภาพวิวมาฝากด้วยค่ะ ช่วงเทศกาลเนี๊ยะคนเยอะมากๆเลย แต่ก็ซาหนุกดี...

หลังจากดื่มดำธรรมชาติ ชมปะการัง เล่นกะ ปลาเสือ ปลาการ์ตูน เราก็กลับสู่ฝั่งกันซะที ก่อนจะกลับที่พัก ก็แอ๊กชั่นกันอีกจั๊กหน่อย ตามประสา คนบ้ากล้อง บรรยากาศก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน เนี๊ยะก็สวยดีเนอะ

ตื่นเช้า ต้อนรับวันใหม่ กับวันสงกรานต์ ณ.ชายหาดปากเมง กินลม ชมวิว แม่เผลอ ลงน้ำเลยเรา ยังติดใจตอนไปลอยตัวในถ้ำมรกตอยู่เลย ขอเล่นน้ำทะเลอีกหน่อยล่ะกัน น้องเคนขี้ขลาด อุอุ...ดันกลัวคลื่นซะงั้น ไม่เหมือนพี่แครอท เล่นน้ำกับเจ้ ซา..หนุกจังเยย

หลังจากนั้น เราก็กลับที่พัก รีบอาบน้ำแต่งตัว เตรียมตัวเดินทางเข้าสู่จังหวัดกระบี่ จุดหมายแรกของเรา ก็คือ น้ำตกร้อน...ฮิฮิ น้องแครอทก็ไม่พลาดที่จะลงเล่นน้ำ อวดหุ่นอันกลมบล็อค ซึ่งหาส่วนโค้งไม่เจอ 555 ส่วนน้องเคนก็โวยวายจะลงกะเค้าด้วย เห็นน้ำเป็นไม่ได้ แต่เวลาเจอคลื่นที่ชายทะเล ล่ะก้อ เกาะแม่โตงเตงเหมือนลูกลิงเลย ฮิฮิ...แม่เลยจับน้องแก้ผ้าร่่อนจ้อน เอาจู๋เล็กๆ ลงแช่น้ำ คุณชาย ช้อบ ชอบ แทบจะไม่ยอมขึ้นเลย เราแช่น้ำกันไม่นาน เพราะรู้สึกเพลีย ขึ้นจากน้ำมาปะทะลมเย็นๆ แล้วรู้สึกสดชื่นจังเลย

หลังจากนั้น เราก็มุ่งหน้าไปต่อกันที่สระมรกต ซึ่งไม่ไกลจากน้ำตกร้อนจั้กเท่าไหร่ จากที่จอดรถต้องเดินไปตามเส้นทางธรรมชาติ ประมาณ 1,400 เมตร น้องแครอท กะ น้อง เคนเลยนั่งรอแถวๆที่จอดรถ กะยายๆๆ หากเข้าไปมีหวังคนอุ้ม ปวดแขน แหงๆ ช่วงสงกรานต์ คนมาเล่นน้ำที่นี่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะมากะครอบครัว เห็นทุกคนอิ่มเอมความสุข เห็นแล้วก็มีความสุขกะเค้าด้วย

เป้าหมายสุดท้ายของเรา ก็คือ ถ้ำเล เขากอบ เด็กๆ อย่างเรา ก็ไม่ได้เข้าอีกตามระเบียบ เลยเห็นแต่รูป ลุงๆป้าๆ พี่เตย เจ้เฟิร์น แล้วก็แม่เกลือ

นี่ก็บรรยากาศในถ้ำค่ะ สนุกกันใหญ่ ไม่มีน้องแครอท กะ น้องเคน ไปกวนใจล่ะซิ

ทริปนี้ก็สิ้นสุดกันที่ถ้ำเล เขากอบนี่แหละ หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งวัน เราก็ขับรถกลับบ้าน พี่มอส รอเราอยู่ที่บ้าน จะได้ไปฉีดน้ำสงกรานต์กับพี่มอสซะที ปีนี้น้องแครอททีความสุขม้าก...มากค่ะ และคิดว่าผู้ร่วมเดินทางทุกคนก็มีความสุขด้วย เห็นได้จากรูปที่ ฉีกยิ้มกันสุดๆ

เอาไว้ trip หน้า ค่อยวางแผนเที่ยวไหม่..ขนาดไปล่องเรือชมเกาะหนู ทะเลสาป วันก่อน แอบได้ยินคุณตาคุยกับเพื่อนไม่หยุดเลย !!! ขอบอก >>>

โดย: ลุงกวาง IP: 125.24.94.37 25 เมษายน 2551 10:07:05 น.

คุณตา ก้อเป็นอย่างงี้แหละ เวลาชวนไม่ค่อยอยากไป แต่กลับมาทีไร หูโทรศัพท์แทบไหม้

โดย: น้องแครอท 25 เมษายน 2551 16:40:15 น.

หลานใครน่ะน่ารักจริง ๆ เลย

โดย: อาโกวภรณ์เองจ้า IP: 61.19.227.2 29 เมษายน 2551 16:35:45 น.

โดย: น้องบิว IP: 203.185.154.118 8 พฤษภาคม 2551 15:56:55 น.

อิจฉาพี่ๆ ป้าๆ ยายๆ จังเลย อยากไปบ้างจัง

โดย: น้องบิว IP: 203.185.154.118 8 พฤษภาคม 2551 16:02:24 น.

ไืม่รู้เลยนะเนี่ยว่าจะไปเที่ยวทะเลตรังกัน รู้ยี้เจี๊ยบกับพี่สิงโตได้ติดสอยห้อยตามไปด้วยแน่ ๆ ภาพสวยพร้อมคำบรรยายที่น่าสนใจจริงๆ ค่ะ

โดย: เจี๊ยบ IP: 141.99.254.253 8 พฤษภาคม 2551 17:48:03 น.

ขอบคุณนะคะ คุณน้า ไว้ทริปหน้าน้องแครอทจะชวนทุกคน ไปด้วยกันนะจ้ะ

โดย: น้องแครอท 11 พฤษภาคม 2551 14:12:25 น.

น้องแครอท

www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Scroll images by bigoo.ws

....................................MERRY X'MAS & HAPPY NEW YEAR...........................lozocat

[Add น้องแครอท's blog to your web]