Lilypie 4th Birthday PicLilypie 4th Birthday Ticker

-@- สุขหรรษา ช่วงสงกรานต์ -@-

สงกรานต์ปีนี้ ครอบครัวเรากับครอบครัวเจ้เฟิร์นไปเที่ยวกระบี่กันคะ

เริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่ เสาร์ ที่ 11 มุ่งตรงสู่เกาะลันตา
ครั้งแรกและครั้งเดียว กว่าจะเดินทางถึงเกาะลันตา
ใช้เวลาประมาณ 2ชม.เศษ จากสงขลา
เราต้องต่อเรือเฟอรี่ 2 ช่วงด้วยกัน ข้ามจากฝั่งไปลันตาเล็ก
และจากลันตาเล็กไปลันตาใหญ่
เกาะลันตายังเงียบไม่เจริญซักเท่าไหร่
และที่สำคัญ ยุงค่อนข้างชุม แต่ชายหาดสวยดี
ส่วนใหญ่จะเจอแต่ฝรั่งที่ชอบความเป็นธรรมชาติ
เพราะที่นี่จะไม่ค่อยหวือหวา ร้านอาหารริมทะเล
ก็จะเรียบๆง่ายๆ เน้นธรรมชาติ

คืนที่ 2 เราไปพักกันที่กระบี่ เป็นรีสอร์ทในตัวเมือง
แต่ไปไกลจากอ่าวนางซักเท่าไหร่ กลางวันเราไปเที่ยว
ท่าปอมคลอง 2 น้ำ ธรรมชาติชั่งสร้างสรรค์จริงๆ
น้ำด้านบนเป็นน้ำจืด ส่วนด้านล่างเป็นน้ำเค็ม
ปลาที่ว่ายอยู่ในน้ำก็จะเป็นพวกปลาทะเล
เช่น ปลาขี้ตัง...ส่วนน้ำนี่ก็ใสเหลือเกิน
ที่สำคัญเย็น น่าลงไปว่ายน้ำเล่น
เราเดิมชมธรรมชาติโดยทั่ว

หลังจากนั้น
เราก็เหมาเรือไปกินข้าวเที่ยงกันที่เกาะขาม
เสร็จแล้วก็กลับที่พัก...นอน...

วันจันทร์ ที่ 13 โอ้ว้าว สงกรานต์...
เราเดินทางไปพังงาเพื่อจะนั่งเรือลงเกาะ..
เกาะอีกแว้ว..วันนี้เป้าหมายของเรา คือ เขาพิงกัน
และเกาะตะปู หรืออีกชื่อ ก้อ...James Bond Rock Island
ที่แน่ๆ น้องเคนชอบนั่งเรือที่ซู้ด.ด.ด.ด.ด
นี่เป็นครั้งแรกของเคนกับการเดินทางทางน้ำ
เคนค่อนข้างจะตื่นเต้น นั่งดูธรรมชาติ อย่างตื่นตาตื่นใจ

ผ่านเกาะที่หน้าตาเหมือนไก่...ตามจินตนาการของเรา และใครๆ

พอย่างก้าวลงเกาะ โอ้ว้าว ร้อนสมกับเป็นเดือนเมษา จิงๆ เยย..

ถ่ายรูปกันพอสมควร ได้เวลาเดินทางต่อไปเกาะปันหยี....
อ้อ ลืมถ่ายรูป มัวแต่เดินช้อปปิ้ง...หลังจากนั้นเราก็กลับที่พัก
ไป อาบน้ำ เตรียมตัวไป ท่องราตรีกันต่อ ที่อ่าวนาง

วันรุ่งขึ้นเราเตรียมตัวเดินทางกลับสงขลา
ระหว่างทางก็แวะเที่ยว..
น้ำร้อนเค็ม เอ้..ธรรมชาติ ชั่งสรรสร้างจริงๆ เลย
น้ำร้อนมันเค็มได้ไงเนี๊ยะ

สถานี่ต่อไปก็ยังเป็นน้ำร้อน..อิอิ
แต่เป็นน้ำพุร้อน..

ทริปนี้ถึงแม้จะมีฝนตกบ้าง บางระยะ
แต่ช่วงที่เราลงไปเที่ยวแดดจัด..สุด..สุด
กลับมาดำเมี้ยมเชียว กลับมาพร้อมกลับความสุข
และความประทับใจ ไม่รู้ลืม..

น้องแครอท

www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Scroll images by bigoo.ws

....................................MERRY X'MAS & HAPPY NEW YEAR...........................lozocat

[Add น้องแครอท's blog to your web]