กัปตันลูกชุบ

เที่ยวชมวัด แวะทานขนมปังสังขยาเจ้าอร่อย ที่จังหวัดอุทัยธานี

ชมตอนที่ 1 ที่นี่ครับ คลิกที่นี่ครับ

ชมตอนที่ 2 ที่นี่ครับ คลิกที่นี่ครับ

คราวนี้เป็นรีวิวการเดินทางไปเที่ยวชมวัดในเมืองอุทัยธานีของผมและร้านอาหารนิดๆหน่อยๆครับ ขาไปผมเดินทางไปโดยเข้าตัวเมืองอุทัยธานีก่อนครับ ออกไปทางรังสิต แต่ขากลับผมเลือกกลับทางสุพรรณบุรีครับ โดยผมไปเที่ยวชมวัดในตัวเมืองมาสองที่ คือวัดวัดสังกัสรัตนคีรี และวิหารแก้ว 100 เมตร วัดท่าซุง ต่อจากนั้นก็แวะซื้อขนมปังเจ้าอร่อยที่ทางเพื่อนๆใน Pantip ได้บอกต่อๆกันไว้ แล้วจึงเข้าพักที่ Eve Avataa ที่รีวิวไว้ก่อนหน้านี้ ช่วงที่อยู่ที่รีสอร์ทผมแวะไปเที่ยวชม วัดถ้ำเขาวง ที่อยู่ใกล้ๆรีสอร์ท และแถมท้ายด้วยอาหารที่ร้านแม่บ๊วย บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนกลับครับยังไงคราวนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมรีวิวสถานที่เที่ยวกันนะครับ

การไปเที่ยวครั้งนี้และสิ่งที่ทำให้ทริปการไปเมืองอุทัยธานีในครั้งนี้ของผมสมบูรณ์ คงต้องขอขอบคุณเพื่อนๆใน Pantip หลายคนเลยทีเดียวครับที่ให้ความรู้ต่างๆ รวมไปถึงร้านอาหารอร่อยๆ ยังไงผมขอขอบคุณไว้ ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8685872/E8685872.html

ภาพแรกครับกับทางแยกก่อนถึงวัดสังกัสรัตนคีรี ตั้งอยู่ที่เขาสะแกกรัง

วิวเมืองอุทัยธานีมองจากบริเวณที่จอดรถครับ

สำหรับที่วัดนี้ผมไม่ได้เดินขึ้นนะครับ แต่อาศัยขับรถขึ้นเขาไปด้านบนซึ่งทางก็สะดวกสบายดีครับ มุมด้านบนของวัดครับ

อีกมุมหนึ่งของวัดครับ ที่นี่จะเป็นวัดเล็กๆครับ ด้านบนนี้จะมีศาสเจ้าตั้งอยู่ด้วย

บันไดนาคใช้ขึ้นและลงของวัดครับ และยังใช้ในประเพณีตักบาตรเทโวช่วงเทศกาลออกพรรษาที่มีพระนับร้อยรูปลงมาบิณฑบาตจากยอดเขาสะแกกรัง

ด้านในประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง

ภายในส่วนนี้ช่วงที่ผมไปหลังคารั่วทำให้เมื่อฝนตกแล้วด้านในนี้พื้นจะเต็มไปด้วยน้ำที่เดียวครับ

อีกสักรูปครับกับมุมบริเวณภายนอกวัด

วิวเมืองอีกด้านก่อนกลับออกจากที่นี่ครับ

ต่อจากนั้นผมก็ตรงไปซื้อขนมปังไส้สังขยาเจ้าอร่อย เจ้านี้ครับ

น่าทานครับ ยิ่งทานร้อนๆยิ่งอร่อย ลูกละ 7 บาท

หลังจากนั้นผมจึงเดินทางไปยัง วัดท่าซุงครับ

ภายในอาคารด้านหน้าก่อนเข้าวิหารแก้ว 100 เมตร

ชัดๆอีกมุมครับ

ภายในวิหารแก้ว วันที่ผมไปถือว่าคนค่อนข้างเยอะเชียวครับ

ภายในวิหารแก้วนี้จะประกอบไปด้วย พระประธาน (พระพุทธชินราช) , พระอรหันต์อสีติมหาสาวก ๗ องค์ , เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ , รูปปั้นหลวงพ่อยืนถือไม้เท้า , บุษบกหลวงพ่อฯ

อีกมุมภายในวิหารแก้ว 100 เมตร ครับ

ภายในครับ

อีกมุมครับ

พระพุทธรูปองค์เล็กของที่นี่ครับ

ภายในวิหารอีกมุม

มองไปทางไหนก็สวยงามจริงๆครับ

อีกมุมนะครับ

ชัดๆครับ

สุดท้ายกับมุมสูงอีกมุม

ผมขอตัดมาเป็นช่วงเวลาที่ผมพักอยู่ที่อำเภอบ้านไร่ ผมได้แวะมาทานข้าวเที่ยงที่ร้านบ้านสวน

บรรยากาศบางมุมภายในร้านครับ ที่นี่อาหารรสชาติใช้ได้ราคาไม่แพง แต่ขอตินิดหน่อยเรื่องความสะอาดครับ

หลังจากนั้นผมก็ไปต่อที่วัดถ้ำเขาวงครับ ซึ่งอยู่เลยจากรีสอร์ท Eve Avataa ที่ผมพักไปนิดหน่อย

บรรยากาศทางเข้าครับ ต้นไม้เยอะมาก

การตกแต่งสวนภายในบริเวณวัดของที่นี่ครับ

เป็นวัดที่สวยไปอีกแบบ

มุมรวมๆ ดูร่มรื่นสวยงามมากครับ

ภายในถ้ำเล็กๆนี้มีพระพุทธรูปให้กราบไหว้กันครับ

อีกมุมครับ

มุมด้านหน้าสักรูปครับ

วันที่ผมไปบริเวณอาคารส่วนนี้ได้มีการบูรณะซ่อมแซมอยู่ครับ

อีกด้านครับ

มุมด้านข้างอีกมุมครับ

ภายในบริเวณของวัดถ้ำเขาวงดูร่มรื่นมากครับ

เปลี่ยนไปชมตัวอาคารของวัดถ้ำเขาวงกันบ้างครับ

อีกมุมครับกับตัวอาคาร

เป็นวัดที่สวยงามมากครับ เสียดายที่วันนี้ผมไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปชมบนตัวอาคาร

รูปสุดท้ายครับของตัวอาคารวัด

วิหารหลวงพ่อบุญทิพย์

ถ้ำเล็กๆที่อยู่โซนด้านหน้ากันอีกรอบนะครับ

ภายในถ้ำอีกสักมุมนะครับ

มุมสุดท้ายก่อนกลับออกไปจากที่นี่ครับ

จากนั้นผมขอตัดมาตอนที่ผมเดินทางกลับมาทางจังหวัดสุพรรณบุรี แต่คราวนี้ผมไม่ได้แวะเที่ยวที่ไหนได้แค่แวะทานอาหารที่ร้านแม่บ๊วย อำเภอบางปลาม้า เลยนำรูปกับข้าวมาฝากสามอย่างครับ จานแรกยำปลาหมึก

ต้มยำปลาม้าครับ

ผมขอจบรีวิวคราวนี้ไว้กับภาพนี้นะครับ กุ้งแม่น้ำทอดเกลือครับ จานนี้ผมชอบมากครับ อาจไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานของที่ค่อนข้างจะมันๆนะครับ

Last Update : 22 ธันวาคม 2552 21:54:55 น.
Counter : 20708 Pageviews.

ของกินแต่ละอย่างนะ ทำเอาน้ำลายไหลเลย.

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 23 ธันวาคม 2552 9:31:09 น.

ตามกัปตันไปอุทัยด้วยคน

ไม่เคยเที่ยวจังหวัดนี้เลย ผ่านอย่างเดียว

ปล.ชอบโลโก้ชื่อ ของกัปตันที่อยู่บนรูป น่ารักดี

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 23 ธันวาคม 2552 12:09:06 น.

วัดถ้ำเขาวงสวยจังค่ะ เคยเห็นรูปจากหนังสือท่องเที่ยวเหมือนกันค่ะ
อาหารน่าทานมากค่ะ โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำทอดเกลือ ไปร้านแม่บ๊วยทีไร ไม่เคยนั่งทานอาหารเลยค่ะ ซื้อแต่ขนมสาลี่ เพราะขับรถไปอีก 5 นาทีก็ถึงบ้านญาติเราแล้ว แต่เห็นอย่างงี้แล้วอยากทานจัง
เห็นโปรแกรมการเที่ยวของคุณกัปตันลูกชุปแล้วมี la toscana ด้วย จองไว้เหมือนกันเลยค่ะ
ไม่ทราบว่าไปช่วงไหนค่ะ จะได้เจอกันไหมน้อ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 23 ธันวาคม 2552 13:02:44 น.

ไม่เคยไปแวะเที่ยวอุทัยธานีซะทีครับ เคยแต่ขับรถผ่านตอนไปเหนือ

ชอบวัดถ้ำเขาวงครับ สวยมาก ยังกับรีสอร์ทเลยครับ ถ้าได้ไปอุทัยธานีเมื่อไหร่ต้องแวะไปเที่ยวที่วัดนี้แน่นอนครับ

โดย: NET-MANIA 23 ธันวาคม 2552 13:11:48 น.

เคยไปวัดถ้ำเขาวงมาแล้วเหมือนกันค่ะ

วัดสวย และก็แปลกมาก ๆ เลย

ประทับใจค่ะ

โดย: nokkatua 23 ธันวาคม 2552 19:52:48 น.

ยำปลาหมึกน่าทานจังเลยค่า

สุเคยไปอุทัยครั้งนึงยังอดเสียดายไม่ได้เลยค่ะ ที่ไม่ได้ไปวัดท่าซุง

หมายหัวไว้ว่าคราวหน้าต้องไปให้ได้

โดย: นู๋สุ 26 ธันวาคม 2552 18:11:31 น.

ร้านแม่บ๊วยชอบกุ้งเหมือนกันค่ะ บ้านเจ้าของอยู่ฝั่งตรงข้ามนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 12 มกราคม 2553 17:24:40 น.

ขออนุญาตแนะนำที่พัก จ.อุทัยธานี เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ค่ะ
www.romyenhouse.com
Line id: baanromyen

โดย: www.romyenhouse.com IP: 182.53.98.99 22 มิถุนายน 2559 17:36:15 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]