กัปตันลูกชุบ
เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part VIII:พักผ่อนก่อนจากที่ All Seasons Legian Bali Hotel

รีวิวครั้งนี้ของผมเป็นการเข้าพักที่ย่าน Legian ซึ่งไม่ไกลจากหาด Kuta เท่าไหร่นัก ผมเข้าพักที่ All Seasons Legian Bali Hotel เป็นเวลาสองคืน คือคืนวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2552 เช็คเอ้าท์ออกวันที่ 8 ที่นี่ผมคิดว่าเป็นที่พักที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป รอบๆที่พักไม่เงียบจนเกินไปและไม่น่ากลัว ที่นี่จะอยู่ในซอยครับ ห่างจากหาด Legian ไม่น่าจะเกิน500m. แต่จากโรงแรมจะไม่สามรถมองเห็นหาดได้นะครับต้องอาศัยเดินหรือนั่งรถไป โรงแรมนี้ครึกครื้นตลอดเวลา ไม่เงียบเหงา ช่างต่างจากที่พักที่ Ubud อย่างมากครับ แต่มันทำให้ผมรู้สึกดีไปอีกแบบ โรงแรมตกแต่งตามสไตล์ All Seasons สีสันสดทีเดียว

ผมเข้าพักที่นี่โดยมาเช็คอินประมาณสองทุ่มแล้ว พอดีเคาท์เตอร์รถเช่าที่โรงแรมไม่มีพนักงาน ทำให้ผมตัดสินใจออกไปเดินหารถเช่าด้านนอกแทนซึ่งเมื่อเดินออกมาจากโรงแรมแค่นิดเดียวก็จะเจอร้านรถเช่าเลยครับ ผมเลยตกลงเช่ามอเตอร์ไซด์ 2 วันเพื่อใช้เที่ยวแถบนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งผมคิดว่าในซอยนี้ค่อนข้างจะสะดวกสบายพอสมควรครับ ราคาค่าเช่าต่อวันคือวันละ50,000 Rp ครับซึ่งเป็นราคาเดียวกับในอูบุด

ผมเข้าพักที่นี่ถือว่าใช้ได้ครับ แต่เนื่องด้วยผมออกเที่ยวซะส่วนใหญ่เลยไม่แน่ใจถึงการบริการ แต่ถ้าตามที่ผมได้พบเจอก็ถือว่าใช้ได้ครับ พนักงานยิ้มแย้มทักทายเป็นอย่างดี มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรีที่ล็อบบี้ ส่วนภายในห้องผมถือว่าสะอาดใช้ได้ และตกแต่งสีสันสดใสมากๆครับ ตามสไตล์ของเขา ยังไงลองชมรีวิว All Seasons Legian Bali Hotel ของผมกันดูนะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/08/E8235676/E8235676.html

ด้านหน้าของรีสอร์ท มีที่จอดรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ฟรีให้ครับ

ทางขึ้นก่อนถึงเคาท์เตอร์เช็คอิน

สีสันทางฝั่งห้องอาหารครับ

โซนเคาท์เตอร์บาร์ซึ่งอยู่ส่วนหน้าของทางโรงแรมครับ

โซนโต๊ะนั่งในส่วนของบาร์ครับ

อีกมุมครับ

เปลี่ยนมาชมภายในห้องพักกันบ้างครับ

มีชาและกาแฟบริการให้ฟรีครับ

ภายในห้องน้ำครับ ห้องที่ผมพักไม่มีอ่างนะครับ

อีกมุมภายในห้องน้ำครับ ไม่กว้างแต่ก็ไม่เล็กจนเกินไปครับ

ใช้ระบบคีย์การ์ดครับ

เอกสารรายละเอียดการให้บริการของทางโรงแรมครับ

บรรยากาศเตียงนอน นอนหลับสบายใช้ได้ครับ

บรรยากาศช่วงเช้าก่อนฝนตกที่มองจากระเบียงห้อง

มองไปทางฝั่งสระว่ายน้ำบ้างครับ

มุมเก้าอี้ริมสระน้ำ

จะเห็นว่าจากตึกต้อนรับด้านหน้า เดินเข้ามานิดเดียวก็จะเป็นโซนห้องพักอยู่รอบสระว่ายน้ำเลยครับ

เก้าอี้นั่งที่ระเบียงห้อง

รอบๆสระว่ายน้ำก็จะมีเก้าอี้ริมสระเยอะที่เดียวครับ

อีกรูปครับ

ด้านในสุดครับ จะมีสระเล็กอีกสระและมีบาร์ด้วย

เริ่มมีแสงแดดออกมาบ้างแล้วครับ

ร้าน Surfer Girl ภานในโรงแรมครับ

เคาท์เตอร์ทัวร์และให้บริการรถเช่า ผมคิดว่าน่าจะแพงกว่าด้านนอกครับไม่แน่ใจ

เวลาให้บริการรถบัสของทางโรงแรมที่พาไปยังหาด Kuta

บริเวณเคาท์เตอร์เช็คอินครับ

การตกแต่งบริเวณล็อบบี้ครับ

บรรยากาศภายในโรงแรมช่วงค่ำครับ

ส่วนของบาร์ริมสระน้ำยามดึก

มองกลับไปยังตึกต้อนรับด้านหน้าครับ

บรรยากาศที่ทานอาหารช่วงค่ำครับ

มาชมภายในกันครับ

อาหารเช้าส่วนที่ผมตักมาครับ ส่วนเรื่องอาหารถือว่ามีให้เลือกพอสมควรครับ ส่วนมากจะเป็นเนื้อนะครับไม่มีเนื้อหมู

ขนมมีให้เลือกเยอะพอสมควรครับ

บริเวณที่ตักอาหารบางส่วนครับ

กลับมาดูบริเวณสระน้ำด้านหลังกันต่อครับ

สระน้ำอีกสระ ยาวพอสมควรครับ

ด้านหน้าส่วนของห้องสปาครับ

กลับมาดูที่อาบน้ำก่อนลงสระ

สระว่ายน้ำจะไม่กว้างมากแต่จะออกแนวยาวครับ

สุดท้ายกับบริเวณที่นั่งริมสระชัดๆครับ

จากการที่ผมเข้าพักที่นี่ถึงแม้จะไม่ได้รับความสงบและไม่ได้เห็นธรรมชาติเหมือนอย่างการพักผ่อนนอนหลับที่ Ubud แต่ที่นี่ก็ทำให้ผมได้รู้สึกมีความสุขไปอีกแบบ รีสอร์ทตกแต่งสีสันได้สมกับสถานที่ตั้งของที่นี่ทำให้รู้สึกได้ว่าเราอยู่ในย่านแถบนี้ ผมว่ามันก็ทำให้การมาบาหลีของผมในครั้งนี้ได้บรรยากาศดีดีอีกมุมมอง นอกจากจะเจอย่านที่สงบเงียบน่าอยู่แล้ว ผมก็มาเจอที่นี่ที่ มีทั้งเงียบและสนุกปนกันไปในแต่ละวัน และไม่ครึกครื้นจนเกินไปเหมือนอย่างย่าน Kuta ทำให้การพักผ่อนอีกสองวันสุดท้ายบนเกาะบาหลีที่ตอนแรกผมเป็นกังวลนั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ตอนต่อไปครับ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=26-08-2009&group=11&gblog=9

Last Update : 28 เมษายน 2553 10:30:55 น. 1 comments
Counter : 2088 Pageviews.

when you need
the miracal ask GOD
for it and you will find out
that the only miracal that have in the
World Is Our GOD as he does to me

โดย: da IP: 124.120.11.89 วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:17:24:59 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]