กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบพาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ แล้วแวะทักทายหลินปิงน้อย

สวัสดีครับ

รีวิวคราวนี้เป็นรีวิวดองเค็มอีกรีวิวหนึ่งของผมครับ รีวิวคราวนี้จะขอแบ่งเป็นสองตอน คือรีวิวที่พัก และรีวิวเที่ยว รีวิวแรกนี้ขอรีวิวเที่ยวเสียก่อน คราวนี้ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง ไม่รู้ทำไมนะครับผมเป็นคนหนึ่งที่เวลาอยากไปเที่ยวไหนที่ไกลๆจากกรุงเทพฯ นั้น จังหวัดต้นๆที่ผมจะวางแผนไปก็มักจะไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่นี่แหละครับ ไปทีไรก็ไม่เบื่อไปแล้วก็อยากกลับไปเที่ยวชมจังหวัดนี้อีก

ในครั้งนี้ผมมีโอกาสและเวลาไปจังหวัดเชียงใหม่ แค่ 2 วัน 1 คืน เหมือนเดิม ผมเลือกที่จะบินไปลงสนามบินเชียงใหม่ในช่วงเช้า แล้วจากนั้นผมก็เที่ยวภายในจังหวัดนี้ ทริปคราวนี้ของผมจะเป็นประมาณนี้ คือ

ช่วงเช้าหลังจากออกจากสนามบินแล้วผมเช่ารถเช่าไว้ แล้วออกมาหาไรทานนิดหน่อย หลังจากนั้นผมแวะไปเที่ยวชมวัดอุโมงค์ เดินเที่ยวชมสักพัก จุดหมายต่อไปคือเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ แวะทักทายหลินปิงน้อยแล้วแวะทานมื้อเที่ยงที่ร้าน เฮือนเพ็ญ ต่อด้วยวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร และวัดพันเตา ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน จากนั้นก็แวะไปทาน iberry

สำหรับวันแรกคือวันเสาร์นั้นโปรแกรมผมหมดเพียงแค่นี้ นอกนั้นผมจะใช้เวลาพักผ่อนที่รีสอร์ทที่ผมเข้าพักจนถึงเวลาเช็คเอ้าท์ แล้วหลังจากนั้นตอนเที่ยงพอผมเช็คเอ้าท์เรียบร้อย จุดหมายต่อไปคือ วัดต้นเกว๋น ทานอาหารริมแม่น้ำที่ร้าน The Good View ทานขนมและชาที่ร้านเวียง จูม ออน ทีเฮาส์ (Vieng Joom On Teahouse) แล้วก็ไปเดินเที่ยวเล่นที่ถนนคนเดิน เป็นอันจบทริปการไปเชียงใหม่ของผมในครั้งนี้

เล่าเกริ่นนำมาเยอะแล้วครับ ยังไงลองชมทริปเที่ยวเชียงใหม่ ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันดูครับ แล้วอย่าลืมชมตอนหน้านะครับรีวิวที่พักของทริปนี้ ^_________^

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10263601/E10263601.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

มาถึงสนามบินแต่เช้า ผมรับรถเช่าเรียบร้อยก็ขอมาแวะทานโจ๊กที่ร้านโจ๊กต้นพยอม ซึ่งเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องโจ๊กอีกร้านของจังหวัดเชียงใหม่

หน้าตาโจ๊กครับ ยังไม่ได้โรยผักนะครับ รสชาติถือว่าอร่อยครับ

ปาท่องโก๋ร้อนๆ

หลังจากนั้นทานเสร็จก่อนไปวัดอุโมงค์แวะซื้อกาแฟวาวีสักหน่อย

ถึงแล้วครับวัดอุโมงค์ วัดนี้จะตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเวียงสวนดอก นอกเวียงเชียงใหม่ เดี๋ยวขึ้นบันไดนาคไปชมด้านบนกันครับ

ขึ้นมาด้านบนแล้วจะเจอเจดีย์ทรงระฆังกลม

เดินชมกันต่อครับ

มีสวนสัตว์ด้วย แต่ผมไม่ได้แวะเดินเข้าไปชมครับ

เดินชมมาเรื่อยๆ ผมชอบบรรยากาศของวัดอุโมงค์มากครับ โดยเฉพาะมุมแบบนี้

เดี๋ยวเข้าไปด้านในอุโมงค์กันครับ

เห็นสีเขียวๆแบบนี้แล้วชอบจังครับ

ภายในอุโมงค์จะมีพระพุทธรูปให้เราได้กราบไหว้กันครับ

เดินชมมาถึงโรงภาพปริศนาธรรม

ภาพนี้ตั้งไว้อยู่ด้านนอก

จากนั้นผมก็เดินชมวัดไปเรื่อยแล้วมาสะดุดตาอีกครั้งตรงจุดนี้ครับ

ขึ้นไปชมด้านบนกัน

แล้วก็เก็บภาพรูปปั้นมาฝากกันนิดหน่อย

รูปปั้นอีกฝั่ง หลังจากนั้นผมออกจากวัดเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่อยังสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อไปดูเจ้าหลินปิงด้วยตาตัวเองสักครั้ง

มาถึงด้านหน้า ขับรถไปจอดเรียบร้อยก็จะต้องเดินมาซื้อตั๋วตรงส่วนนี้ครับ

แผนที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ครับ ดูแล้วเวลาผมไม่พอแน่ๆ ผมเลยขอเลือกชมแค่เฉพาะบางจุดเท่านั้นและนั่งรถของสวนสัตว์ในการไปยังจุดต่างๆครับ

นี่ครับรถที่พาผมเที่ยวชมสวนสัตว์ในวันนี้ เปลี่ยนคันไปเรื่อยๆตามจุดต่างๆ

บรรยากาศภายในสวนสัตว์

จุดแรกที่ผมได้เห็น คือเจ้าฮิปโปกำลังนอนหลับอยู่ครับ

รถก็จะพาชมไปเรื่อยๆ

จากนั้นก็พาผมมาแวะชมและให้อาหารช้างเชือกนี้แบบใกล้ชิดครับ

รถพาผมวิ่งชมไปเรื่อยๆ

แล้วก็มาถึงจุดหมายหลักในการเข้ามาสวนสัตว์เชียงใหม่ของผมในครั้งนี้

ซึ่งในตอนนั้นที่ผมไป หลินปิงกำลังย้ายบ้านพอดีครับ

โชคร้ายของผม เพราะผมไปเป็นช่วงเที่ยงพอดีเจ้าหลินปิงน้อยเลยเอาแต่นอน

อีกรูปครับ นอนเก่งจริงๆ ผมถามพนักงานว่าเมื่อไหร่จะตื่น เขาบอกผมว่าอีกประมาณสองชั่วโมง ^ ^

บ้านของหลินปิง แล้วดูเขาปีนขึ้นไปนอนสิครับ

หันมาดูแม่ฮุ่ยบ้าง

น่ารักแม้กระทั่งตอนนอนเลยนะครับ หลินปิงนี่ พอหลินปิงขยับตัวเพียงนิดเดียวก็มีเสียงเรียกและเสียงดีใจของผู้เข้าชม

หลินปิงอีกภาพ

สองแม่ลูกนอนหลับปุ๋ย

แม่ฮุ่ยก็ไม่ยอมตื่นสักที

สุดท้ายเจ้าหลินปิงคงรำคาญเสียงคนที่เข้ามาชมเลยนอนท่านี่เลยครับ ^_________^

แล้วผมก็รอไม่ไหวเลยจำใจออกไป ลืมบอกไปอีกอย่างการเข้ามาชมหลินปิงต้องเสียค่าตั๋วต่างหากเพิ่มด้วยนะครับ

บรรยากาศบ้านของช่วงช่วง

หลังจากชมครอบครัวแพนด้าเสร็จผมก็ไปต่อยังจุดหมายต่อไป

ที่นี่ครับ ผมเลือกจะลงมาเดินชมและทักทายพวกเขาสักหน่อย

บรรยากาศแบบเมืองออสซี่

นี่ครับนอนหลับปุ๋ยเหมือนครอบครัวแพนด้าเลย

บรรยากาศของบ้านของพวกเขาครับ จะมีกระจกคั่นเราไว้กับเขา

นอนหลับกันหมดทุกตัว ^ ^

ทำไมโคอะลาจึงไม่มีหาง ^ ^

ต่อจากจุดนี้ผมก็กลับไปรอขึ้นรถ เพื่อชมสวนสัตว์เชียงใหม่ต่อครับ

ในส่วนตรงนี้ผมไม่ได้ลงจากรถเลยก็เลยไม่มีโอกาสได้เห็นสัตว์อื่นๆภายในสวนสัตว์มากนัก

รถก็พาผมแล่นมาเรื่อยๆ จริงๆหากใครมีเวลาพอผมว่าการเดินชมไปในแต่ละจุดเรื่อยๆก็น่าสนใจดีนะครับ เพราะผมคิดว่าที่นี่มีอีกหลายจุดทีเดียวที่น่าแวะเที่ยวชมสัตว์ต่างๆ

และสุดท้ายรถก็วนกลับมาส่งทางด้านหน้าทางเข้า

หลังจากเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่และลุ้นให้เจ้าหลินปิงตื่น เมื่ออกมาก็มุ่งตรงมายังร้านเฮือนเพ็ญเพื่อทานอาหารเลยล่ะครับ

และเพื่อไม่ให้เสียเวลา จานแรกผมสั่งแกงฮังเล

ตามมาด้วยจานสอง ออเดิฟเมืองครับ

จานสุดท้ายหมกปลา ส่วนค่าเสียหายมื้อนี้จำไม่ได้แล้วครับ อาหารรสชาติใช้ได้ครับ

จากนั้นไม่ไกลจากร้านนักผมก็แวะมาเที่ยววัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ส่วนนี้เป็นส่วนที่อยู่ด้านในแล้วครับ

อีกมุม พอดีวันที่ไปฟ้ามืดบ้าง สว่างบ้าง

เดินไปชมกันต่อ

หลักเมืองเชียงใหม่ครับ

กลับมาชมในส่วนนี้ต่อ ลวดลายสวยงามทีเดียว

เข้าไปชมและไปไหว้พระด้านในครับ

ภายในดูสวยงามจริงๆ

ลวดลายของบานประตู

ชมความสวยงามอีกครั้งก่อนจะเดินออกจากวัดนี้ไปยังวัดพันเตาซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน

เดินมานิดเดียวก็ถึงวัดพันเตาแล้วครับ ตั้งอยู่บนถนนพระปกเกล้า

พระวิหารหอคำหลวง เป็นอาคารไม้ดูแล้วมีเสน่ห์มากๆครับ

ลวดลายด้านบนของประตูทางเข้าพระวิหาร ฝีมือของสกุลช่างเชียงใหม่

พระประธานในพระวิหารหอคำ

หลังจากชมวัดทั้งสองที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเข้าที่พักผมเลยขอแวะทาน iberry ที่ร้านคุณโน้ต อุดม สักหน่อย

ร้านนี้ตั้งอยู่ใจกลางย่านท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอยนิมมานเหมินทร์ 17 โดยเข้าตรงไปเรื่อยถึง 4 แยกจะเห็น ป้ายบอกทางของร้านให้เลี้ยวตามป้ายไปครับ

ภายในร้านมีทั้งส่วนที่นั่งด้านนอกและด้านใน บรรยากาศสบายๆ น่านั่งมากๆครับ

ลองสั่งมาทานดู อร่อยดีครับ

ส่วนนี่ก็สั่งมาทานเช่นกัน

บรรยากาศรวมๆภายในร้าน รูปปั้นหน้าร้านใครเห็นก็สะดุดตาทุกคน

ในส่วนของที่นี่จะมีร้านของที่ระลึกวางขายอยู่ด้วย

สินค้าภายในร้านมีให้เลือกพอสมควร

แต่ละอย่างก็ออกแบบสไตล์แนวคุณโน้ตนั้นแหละครับ หาซื้อที่อื่นไม่ได้ ^ ^

ผมเห็นหมอนแล้วก็อดซื้อกลับมาไม่ได้ แล้วหลังจากนั้นผมก็เข้าพักที่รีสอร์ท ผมใช้เวลาพักผ่อนที่นั้นจนถึงเวลาเช็คเอ้าท์ หลังจากนั้นผมจึงออกเดินทางต่อ

เมื่อเรียบร้อยทุกอย่างในวันนี้ผมออกเดินทางจากรีสอร์ทและมาแวะที่วัดต้นเกว๋นซึ่งเป็นจุดหมายแรกของผมในวันนี้

ภายในวัด

ศาลาจตุรมุข เป็นสถานที่พักกระบวนแห่พระบรมสารีริกธาตุ

ชื่อต้นเกว๋น มาจากชื่อต้นไม้ชนิดหนึ่งตามภาษาพื้นเมืองล้านนา ซึ่งมีอยู่ที่วัด แต่ต่อมาวัดได้เปลี่ยชื่ออีกชื่อคือ วัดอินทราวาส

ขึ้นบันไดนาคไปชมพระประธานด้านในกันครับ

พระประธาน

บรรยากาศภายในร้าน คนน้อยเพราะช่วงที่ผมทานเป็นช่วงบ่ายสามแล้วครับ

บรรยากาศริมน้ำถ้าเป็นช่วงเย็นคงสบายกว่านี้

มีเจ้าฮิปโปด้วย

มื้อนี้สั่งมาทานสามอย่างเหมือนเคย จานนี้เอ็นไก่ทอดครับ แต่เหนียวไปนิด

ต้มยำกุ้ง

ข้าวอบสัปปะรด อร่อยดีครับ

จากนั้นเมื่ออิ่มของคาวก็เดินมาทานของหวานบ้าง ที่ร้านสีชมพูนี้ครับ ชื่อว่าร้านเวียง จูม ออน ทีเฮาส์

ภายในร้าน ร้านนี้จะขึ้นชื่อเรื่องชาและขนมครับ แต่หลักๆแล้วจะเน้นชามากกว่า

เดินเข้ามาภายในร้านก็จะมีอุปกรณ์ของการชงชา และชาชนิดต่างๆให้เลือกเยอะทีเดียว

อีกมุม

นี่ครับมีขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับชา

อีกมุมภายในร้าน

ร้านนี้จะมีที่นั่งทั้งด้านในตัวตึก และส่วนของด้านนอกนั่งชมวิวชมชาชมบรรยากาศแม่น้ำปิง

มาถึงก็ลองสั่งเลยแล้วกัน

ในกาที่ผมสั่งจะเป็นชา 1001 Arabian Night ส่วนในแก้วเป็นชาเย็นผสม Cinnamon แต่ผมจำชื่อไม่ได้แล้ว

Vieng Joom On High Tea คือเซตนี้ครับ จะรวมชาด้วยแล้วแต่เราเลือก

รวมๆที่สั่งมาครับ

ส่วนจานนี้สั่งเพิ่มเป็นมินิเค้ก 5 ชิ้น

จากนั้นจุดหมายต่อไปของผมคือจะไปเดินถนนคนเดิน เลยแวะไปจอดรถด้านหลังวัดนี้ครับ

ระหว่างทางเดินชมวัดสักหน่อย

เดินชมไปเรื่อยๆ

วิหารลายคำ

ภายในมี พระพุทธสิหิงค์ประดิษฐ์ฐานอยู่ภายในวิหาร

ส่วนนี้เป็นส่วนของโบสถ์ที่อยู่ด้านหน้า

สวยงามมากทีเดียวครับ

เข้าไปไหว้พระด้านใน

ภายในอีกมุมครับ

ส่วนนี้ผมว่าน่าจะเรียกว่า หอไตร เป็นครึ่งตึกครึ่งไม้ อยู่บริเวณด้านหน้าวัด

พอผ่านมาด้านหน้าวัดก็จะเจอกับถนนคนเดินเลยครับ

เดินเที่ยวชมสักหน่อย

มีของน่ารักให้เลือกชื่อเยอะแยะทีเดียว ร้านนี้น่ารักดีครับ

เอาล่ะครับ ผมขอจบรีวิวครั้งนี้ไว้ที่ภาพนี้แล้วกันนะครับ เพราะหลังจากผมผ่านที่พักวิลล่าดวงจำปาแปบเดียวฝนก็กระหน่ำตกลงมาเอาดื้อๆ ทำให้ต้องรีบวิ่งหาที่หลบฝนวุ่นเลยทีเดียว แล้วคราวหน้าอย่าลืมตามต่อกับที่พักสำหรับทริปไปเชียงใหม่ของผมในครั้งนี้นะครับ

ตอนต่อของทริปเดียวกัน At Villa Sansai ครับ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=12-03-2011&group=3&gblog=22

Last Update : 8 เมษายน 2554 17:27:31 น. 12 comments

แวะมาชมค่ะ
เพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ เที่ยวโปรแกรมคล้ายๆกันนี้ละค่ะ
กลับมายังคิดถึงอยากกลับไปเที่ยวอีกจังค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:14:52 น.

แวะมาเยี่ยมชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:19:28 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:42:48 น.

สวัสดี พี่กัปตัน แกะปีกไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคน
ปีนี้มีสอยเชียงใหม่ค้างไว้อยู่ 2 ทริปเหมือนกัน สนร้านโน๊ต อุดม อ่ะ
ขอบพระคุณภาพถ่ายสวยๆ ตั้งแต่ใบบนจนถึงใบล่างเลย
เก็บไว้ดูคนเดียวก็ไม่มีประโยชน์..เน๊อะ!
มาแบ่งปันกันดูแบบนี้ล่ะ..เยี่ยมไปเลย+กับข้อมูลแล้ว เดินทางเมื่อไหร่ไม่ต้องกลัวหลงเลย
เข้ามาลอกการบ้าน..ไว้ก่อน คริ..คริ

โดย: *SUPRA* วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:07:09 น.

แอบมาดูน้องหมีแพนด้าด้วยคนคร้า
ปล. ภาพสวยจังเลยคร้า

โดย: ASDK_MK วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:12:53 น.

ภาพสวยเหมือนเคยจ้ะ

อยากไปวัดอุโมงค์เหมือนกัน แต่เชียงใหม่วัดเยอะ เฉพาะในเมืองอยู่วันนึงยังไม่ทั่วเลยเนอะ

ไม่เรียกหลินปิงน้อยแล้วมั้ง ตัวเกือบเท่าหลินฮุ่ยแล้ว ชอบโคอาล่าเหมือนกันจ้ะ ตอนนั้นพี่ไปก็ไม่ได้เดินดูส่วนสัตว์ตรงดิ่งไปหาช่วง ช่วง กับหลินฮุ่ย แล้วก็โคอาล่า

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:12:32 น.

หวัดดีค่ะ พี่กัปตัน ตกลง พี่ไปผิดเวลาป่าวคะ
หลับตั้งแต่ฮิปโป ยัน หลินฮุ้ย เลยเอ้า
(แซวเล่นค่ะ) ภาพสวยเหมือนเดิม ทำให้คนถ่ายภาพไม่เก่งน้ำลายหกอีกแย้ว ถนนคนเดินเห็นแล้วคิดถึงเชียงใหม่
จำได้ว่า มิลเคยบินไปเที่ยวเชียงใหม่ วันเดียวกลับ ที่กลับเพราะที่พักเต็ม เพราะไปวันปีใหม่พอดี แถม เป็นวันที่เหงาสุด ๆ เพราะอกหัก 555 พล่ามนอกเรื่องอีกแระ แวะมาทักทายจ้า

โดย: มิลเม วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:06:34 น.

สวัสดีพี่กัปตัน
สุดสัปดาห์เที่ยวให้สนุกนะ เก็บรูปงามๆๆๆ มาฝากน้องด้วยละ
ขอบพระคุณ

โดย: *SUPRA* วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:07:02 น.

เที่ยวไฮไลท์หมดเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:21:56 น.

สวัสดีวันศุกร์

สุขสำราญจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:01:57 น.

ภาพเยะมาก
เกือบทั่วเจียงใหม่เลยนะคะ

ปล เกือบลืมเจ้าหลินปิงไปแล้วนะเนี้ยะ

โดย: mutcha_nu วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:06:08 น.

กิน เที่ยว ครบเลยนะคะ

ได้ไปร้านดังๆ หลายร้านเลยอ้ะ

นั่นสิ แล้วทำไมโคอะลาถึงไม่มีหางหละคะ

มาโหวตให้บล็อกท่องเที่ยวนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:45:02 น.

กัปตันลูกชุบ

23 กุมภาพันธ์ 2554

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]