กัปตันลูกชุบ

รีวิวคราวนี้ผมยังคงอยู่ที่เมืองพัทยาซึ่งเป็นทริป ของวันที่14-15 กุมภาพันธ์ 2552 ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคซึ่งเป็นของ คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ ไร่องุ่นที่นี้ผมว่าถ้ามาเที่ยวช่วงเย็นหน่อยบรรยากาศคงดีมากครับมานั่งชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เพราะตัวไร่องุ่นจะอยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ซึ่งมองไปเหมือนกับทะเลสาปและอยู่ข้างเขาชีจรรย์ บรรยากาศคงร่มรื่นมาก ส่วนครั้งนี้ผมไม่มีโอกาสได้ไปชมไร่ช่วงเย็นผมไปตอนช่วงบ่ายซึ่งอากาศร้อนมาก แต่ไม่เป็นไรครับได้บรรยากาศไปอีกแบบครับ ถึงอากาศจะร้อนยังไงแต่ช่วงที่ผมไปคนที่มาเยี่ยมชมที่นี้ก็ยังเยอะอยู่ดี ไร่องุ่นที่นี่กำลังพัฒนาไปเรื่อยๆครับ ความสวยงามยังไม่ถึงที่สุด หากเนื้อที่ที่เป็นที่ว่างเปล่าได้กลายเป็นไร่องุ่นสีเขียวเต็มพื้นที่เมื่อไหร่ ผมหวังจะได้กลับไปเก็บภาพไร่องุ่นที่นี่อีกครับ ยังไงลองชมภาพรีวิวไร่องุ่นซิลเวอร์เลคของผมดูนะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/03/E7651530/E7651530.html

ตัวไร่องุ่นจะเข้ามาทางเดียวกับเขาชีจรรย์พอผ่านเขาชีจรรย์มานิดหนึ่งก็จะถึงไร่องุ่นเลยครับ ภาพนี้เป็นร้านที่อยู่ตรงข้ามไร่ซึ่งผมคิดว่าคือร้านของทางไร่ครับ ตอนผมไปยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ เปิดให้บริการแค่ร้านพิซซ่า

อีกรูปครับกับร้านตรงข้ามไร่องุ่นที่กำลังจะเปิด

มุมมองจากร้านอาหารไปยังทางเข้าของไร่องุ่นครับ

ร้านพิซซ่าครับอยู่โซนนอกร้านอาหารที่ยังไม่เปิด ผมฝากท้องมื้อบ่ายที่นี่ครับ

น้ำองุ่น 25% ของทางไร่ครับ

อีกสักรูปครับกับด้านข้างของร้านอาหารที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

พิซซ่าขอบบาง ผมว่าเนื้อน้อยไปหน่อยครับเมื่อเทียบกับราคา

ร้านอาหารเล็กๆภายในไร่ครับ

รถพาชมไร่องุ่น เสียค่าบริการ นำรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาเองไม่ได้นะครับ

ไร่องุ่นด้านหน้าของไร่นี้

มาคราวนี้ผมเลือกใช้บริการรถม้า เจ้าม้าตัวนี้เห็นตัวเล็กอย่างนี้พาผมทัวร์ทั่วไร่เลยครับ

พี่ที่พาผมทัวร์ไร่ครับ

สวนดอกไม้ตกแต่งอย่างสวยงาม ไร่ที่นี้จะมีดอกไม้สวยๆเยอะพอสมควรเลยครับ

อีกมุมครับกับการตกแต่งสวนดอกไม้

จุดเด่นกับการตกแต่งที่สวยงามของไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

ชมการตกแต่งดอกไม้ต้นไม้ของที่นี่กันต่อครับ

อีกมุมมองครับที่มองจากสวนดอกไม้ไปยังอ่างเก็บน้ำ

จัดต้นไม้เล็กๆเป็นชื่อไร่ ดูสวยงามน่ารัก

ตกแต่งไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันครับ เป็นความน่ารักอีกอย่างของทางไร่

ดอกทานตะวันอีกดอกที่มีให้ถ่ายรูปเล่น

พื้นที่ว่างที่ทางไร่กำลังพัฒนา

มุมนี้ครับที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่อีกจุดหนึ่งก็ว่าได้ กังหันลม

อีกสักรูปครับ กับแปลงดอกไม้สีเหลืองบ้าง

มุมมองด้านข้างกังหันลม

อีกสักมุมครับกับด้านหลัง

อีกมุมมองของที่นี่ครับ

ก่อนกลับขอเก็บรูปด้านหลังไว้อีกสักรูปครับ

ศาลานั่งชมวิวอ่างเก็บน้ำ ถ้าช่วงเย็นผมว่าที่นี่น่านั่งพักมากทีเดียว

แก้วใส่น้ำองุ่นของทางไร่ ดื่มแก้กระหาย

สุดท้ายนี้แวะถ่ายรูปเขาชีจรรย์ที่อยู่ใกล้ไร่องุ่นนิดเดียวมาฝากกันครับ

พอดีเวลาน้อยครับไม่ได้แวะอย่างเป็นทางการ ไว้คราวหน้ามีโอกาสผมจะแวะอย่างเป็นทางการคงได้เดินสำรวจในหลายๆมุมของที่นี่

จากการที่ผมได้ไปเที่ยวพัทยาในครั้งนี้ผมรู้สึกสนุกมากครับ พัทยาเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย การที่ผมใช้เวลาไปเที่ยวสองวันในครั้งนี้ผมยังรู้สึกเที่ยวได้ไม่ครบเลย ยังมีสถานที่อีกหลายที่ที่ผมยังอยากจะไปอีก แต่ติดที่เวลา ก็ไม่เป็นไรครับเอาไว้โอกาสคราวหน้าผมจะไปเยี่ยมชมสถานที่อื่นๆอีก พัทยาในความคิดของผม ผมคิดว่าไม่ค่อยเหมาะกับคนที่รักสงบ แต่ถ้ามองกลับกันในอีกมุมมองผมว่าในความไม่สงบก็ทำให้สถานที่ที่นี่มีเสน่ห์ไปอีกแบบ น่าท่องเที่ยวน่าสำรวจไปอีกแบบนะครับ สำหรับทริปไปพัทยาของผมในครั้งนี้ก็คงต้องจบด้วยรีวิวคราวนี้แล้วล่ะครับ

Last Update : 28 เมษายน 2553 9:33:36 น.

อยากนั่งรถม้าทัวร์ไร่องุ่นบ้างจังค่ะ

ครั้งที่แล้วไป ไม่เห็นมีไว้บริการอย่างนี้บ้างเลย

ภาพสวย ใหญ่ ดูจุใจดีเชียวค่ะ

โดย: nLatte 21 มีนาคม 2552 18:44:17 น.

พิซซ่า

อยากกินมาก

เอามาฝากอัน

โดย: Rabbit_Filter 21 มีนาคม 2552 18:50:00 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ เพราะไม่มีโอกาสนั่งรถไปทัวร์ด้านในไร่เลย

โดย: ด.ญ คณิตกร 21 มีนาคม 2552 19:45:42 น.

แอบไปเที่ยวมา ไม่เอาพิซซ่ามาฝาก....
ทำไมเจริญมากมายเช่นนี้...คราวหน้าจะตามไปติดๆ ค่ะ

โดย: joke IP: 125.25.47.52 21 มีนาคม 2552 20:12:49 น.

ขอตามมาเที่ยวไร่องุ่น Silverlake ไร่องุ่นแห่งเมืองพัทยา
ด้วยคนค่ะ ถ่ายภาพได้ สวยค่ะ บรรยากาศ ดี นั่งรถม้าด้วย
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: iamorange 21 มีนาคม 2552 20:16:58 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: CrackyDong 21 มีนาคม 2552 20:31:44 น.

ตามมาเที่ยวไร่องุ่นด้วยคนค้า..........

โดย: ออยล์ (panumart228 ) 21 มีนาคม 2552 23:06:12 น.

ไปสัตหีบเกือบทุกเดือน แวะไปซื้อน้ำองุ่นกะบาบิคิวอ่ะ

อร่อยมากๆ...

เราไปที่นั่นก็เฉยๆนะ แต่ทำไมดูรีวิวนี้เหมือนโซนยุโรปเลยอ่ะ ภาพสวยอย่างแรงค่ะ

โดย: iamorr 21 มีนาคม 2552 23:15:29 น.

เห็นแล้วอยากไปมากเลยค่ะ
ต้องไปให้ได้

โดย: โสดในซอย 21 มีนาคม 2552 23:40:57 น.

ขอบคุณ คุณjoke มากครับที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อก

คราวหน้าจะซื้อมาฝากนะครับ พิซซ่า

โดย: กัปตันลูกชุบ 22 มีนาคม 2552 10:09:06 น.

เป็นอีกที่ที่อยากไปแต่ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ ถ้าได้ไปจะใส่เสื้อสีสดๆไปถ่ายรูปค่ะ

โดย: Too Optimistic 22 มีนาคม 2552 11:17:10 น.

ตามมาดูค่ะ สวยๆ อะ เหมือนอยู่ฮอลแลนด์เลย (เหมือนเคยไปนะแต่ว่าไม่เคยไปหรอกมั่ว ๆ เอาอะฮ่ะๆๆๆ)

โดย: wayoflife 22 มีนาคม 2552 12:04:53 น.

แวะมาเที่ยวด้วยค่ะ

ไปเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้เปลี่ยนไปเยอะ มีกังหัน มีร้านอาหารเพิ่มด้วยค่ะ

น้ำองุ่นเค้าอร่อยดีเน้ออออ

โดย: Somouinaka 22 มีนาคม 2552 14:10:01 น.

แวะมาทักทายค่ะ ...ที่นี่เคยมาเมื่อปีที่แล้ว...สวนเค้าจัดได้สวยมากเลย...ดอกไม้สีสดๆทั้งนั้น...ชอบดอกไม้มากเลยค่ะ

โดย: noonagist 22 มีนาคม 2552 23:27:17 น.

ถ่ายรูปได้สวยเหมือนเคย คะ

โดย: aroma candle (aroma candle ) 23 มีนาคม 2552 8:30:37 น.

ตาม ไป เที่ยว ด้วย คน ค่า พี่ กัป ตัน อิอิ

รูป สวย อีก แล้ว

น่า ไป จัง เลย ไร่ องุ่น นู๋ อยาก กิน พิส ซ่า 5555

น่า อร่อย

ไป พัท ยา ไม่ รู้ กี่ ครั้ง ไม่ เคย ที่ จะ ไป เที่ยว ที่ อื่น นอก จาก ทะ เล เลย นู๋ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: spionneg 23 มีนาคม 2552 10:33:12 น.

หวัดดีครับ

ครั้งที่แล้วไปพัทยาเเล้วร้อนเหลือเกิน

เลยไม่ได้เเวะที่นี่เลยครับ

วันหลังไปเที่ยวตอนหน้าหนาวดีกว่า

โดย: chalawanman 24 มีนาคม 2552 18:40:14 น.

สวยมากกกกกกกก
ภาพสวยมากค่ะ ดูแล้วอยากไปขึ้นมาทันทีเลย

โดย: n_nink 25 มีนาคม 2552 22:41:50 น.

ร้อนไหมคะ แต่สวยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 26 มีนาคม 2552 12:22:38 น.

อยากไปถ่ายรูปกังหันต้องลมอ่ะ จะได้เอามาอำเพื่อนว่าไปฮอลแลนด์

โดย: เหนือฟ้า พาไป 27 มีนาคม 2552 17:21:56 น.

สวยจริงๆค่ะ
ต้องแวะไปให้ได้เชียว
พัทยาใกล้แค่นี้เองเนาะ
ไปทีไรได้แต่กินกับนอนเลยค่ะ
ไม่ไหวๆๆ คนอ้วนเนี่ย

โดย: numainew 28 มีนาคม 2552 20:18:57 น.

สวยมากคะ
นี่ถ้าไม่บอกว่าเมืองไทย
นึกว่าหลงไปเนเธอร์แลนด์ซะแล้ว

โดย: pangz 2 เมษายน 2552 12:56:56 น.

สวยมากๆค่ะ ไม่คิดว่าเมืองไทยจะสวยได้ขนาดนี้
เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริงๆ

โดย: shada 30 พฤษภาคม 2552 12:39:26 น.

ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ

สุอยู่ใกล้ๆ เคยไปสองครั้ง แต่ร้อนอ่ะค่ะ

ก็เลยเดินอยู่แถวๆ ซุ้ม ไปได้ออกไปชมวิวเลย มองไกลๆ เอา

โดย: นู๋สุ 31 มกราคม 2553 9:18:13 น.

มาตามไปเที่ยวอีกครั้งค่า ไปเที่ยวที่เดียวกันเลยคะ เเต่รูปของกัปตันลูกชุบสวยงามจริงๆ

โดย: kimsamsoonni 16 มีนาคม 2553 15:13:25 น.

สุดยอดเลย ขอบคุณที่นำเสนอหน้านี้นะคะ ไม่บอกว่าอยู่พัทยาจะคิดว่าไปถ่ายมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะมุมกังหันลมและรองเท้าน่ารัก ๆ นั่น ว้าววว ต้องไปบ้างแล้ว เยเย้ มีที่เที่ยวใหม่แล้วสินะ
ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ

โดย: myshumi 3 พฤศจิกายน 2553 1:30:56 น.

ที่ถ่ายรูปสวยๆ มีเยอะจัง

โดย: นัดคุง (Nileriver ) 9 กรกฎาคม 2554 23:19:48 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]