กัปตันลูกชุบ

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 4:THAVONSOUK Hotel & Resort รีสอร์ทวิวดติดริมน้ำซองเมืองวังเวียง

สวัสดีครับ มาถึงรีวิวคราวนี้ก็ถึงตอนที่ 4 กันแล้วครับ แต่ตอนนี้จะขอคั่นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศลาวในครั้งนี้ ด้วยรีวิวที่พักสักหน่อย ซึ่งการมาวังเวียงในครั้งนี้ทั้งสองคืน ผมเลือกพักที่โรงแรมถาวรสุก (THAVONSOUK Hotel & Resort) จริงๆแล้วที่วังเวียงก็มีรีสอร์ทน่าพักอีกหลายที่เลยทีเดียวครับ ครั้งนี้ผมเข้าพักที่นี้ในห้องแบบ River Front ราคาที่ผมเข้าพัก 2 คืน วันนั้นอยู่ที่ 731,000 Kip ซึ่งเป็นราคาที่ผมติดต่อทางรีสอร์ทโดยตรงและได้รับส่วนลดจากทางรีสอร์ทแล้วครับ

ในเรื่องของห้องพักที่ผมได้นั้นผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัว ห้องที่ได้นั้นค่อนข้างเก่าทีเดียว แล้วก็ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นห้องเก่าของที่นี่ ซึ่งหน้าต่างยังเป็นแบบเก่าอยู่ แต่ถ้าเป็นบ้านแบบเดียวกันนี้แต่อยู่อีกฝั่งก็น่าพักทีเดียว เพราะดูแล้วน่าจะใหม่กว่า และน่าจะสะอาดกว่าเสียดายว่าช่วงที่ไปมีคนเข้าพักอยู่แล้ว เลยไม่ได้เปลี่ยนห้อง แต่ก็พออยู่ได้ครับภายในห้องมี แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น และ น้ำดื่มให้ 2 ขวด

ในเรื่องบรรยากาศและวิวแล้ว ผมคงบอกว่าดีครับ สวยดี ได้ทั้งวิวภูเขาและแม่น้ำและอีกอย่างที่ผมต้องฝากไว้เผื่อใครสนใจที่นี่นะครับ คือผมลองสังเกตุดู หากเป็นห้องพักแบบผมนั้น หมายเลข ห้อง 1-4 จะเป็นห้องเก่าครับ แต่หากตัวเลขยิ่งเยอะก็น่าจะดีเพราะอีกฝั่งจะดูใหม่และสะอาดกว่า แต่ผมแนะนำว่ายังไม่ต้องจองไปดีกว่าถ้าไม่ได้ช่วง high season เพราะเราจะได้เดินดูสภาพโรงแรมแต่ละแห่งและได้ตัดสินใจในแบบที่ชอบ เพราะจากที่เดินๆดูก็มีทีพักที่น่าสนใจหลายแห่่งทีเดียว สุดท้ายนี้ผมฝากรีวิวตอนที่ 4 ในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบไว้อีกตอนนะครับ

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้องblueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

ป.ล. 3 ขออินเทรนด์กะเค้านิดนึง สืบเนื่องจากกระทู้แนะนำสัปดาห์ที่แล้ว รีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์ครับ ^^

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9870996/E9870996.html

ส่วนนี้เป็นตอน1 แวะชมกันได้ครับ >>กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่1: ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=captainchoob&month=10-2010&date=21&group=12&gblog=1

ตอน2 >>กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 2: Hotel Khamvongsa, a hidden gem of Vientiane
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=captainchoob&month=10-2010&date=22&group=12&gblog=2

ตอน3 >>กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่3:เที่ยวเมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ ที่วังเวียง ประเทศลาว
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=captainchoob&month=10-2010&date=27&group=12&gblog=3

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ตึก Lobby ของที่นี่ครับ วันที่ผมมาพนักงานไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่จำเป็นที่จะต้องจัดการเองทุกเรื่องเลยครับ รวมไปถึงเดินหาห้องเองด้วย



เดินเข้ามาอีกนิดจะเห็นห้องพักที่มีลักษณะอยู่บนตึกครับ ชั้นล่างไม่เห็นวิวแน่ แต่ผมไม่แน่ใจว่าชั้นบนเห็นวิวหรือเปล่าครับ แต่ส่วนตึกนี้เป็นตึกใหม่เพราะฉะนั้นผมคิดว่าน่าจะสะอาดอยู่ครับ



และฝั่งตรงข้ามก็คือหน้าห้องผมเอง หมายเลข 3 ครับ



ถ่ายจากหน้าห้อง



มุมเตียงนอนครับ จะสังเกตุเห็นว่าหน้าต่างผมเป็นแบบในรูปครับ แต่ถ้าห้องใหม่จะไม่มีเหล็กดัดครับ จะโปร่งทำให้ห้องดูสวยและชมวิวได้ดีกว่านี้



อีกมุมฝั่งไม่ติดหน้าต่าง



ส่วนของห้องน้ำ



มีทีวี ตู้เย็น และอื่นๆ บริการให้ครับ ทีวีชมช่องของไทยได้ แต่สัญญาณบางช่องอาจไม่ชัดครับ



อีกมุม ประตูที่เห็นจะเป็นประตูที่เปิดไปด้านหลังห้อง เป็นระเบียงชมวิวครับ



เดี๋ยวผมพาไปทานอาหารกันก่อน บรรยากาศที่ห้องอาหารของรีสอร์ท



อีกมุมครับ ในส่วนนี้เป็นด้านใน



และส่วนนี้เป็นด้านนอก วันที่ไปแดดออกบ้างฟ้าครึ้มบ้างสลับกันไปครับ



ด้านนอกนี้ หากเป็นช่วงเช้าหรือเย็น นั่งทานอาหารไปชมวิวไป บรรยากาศดีทีเดียวครับ แต่มื้อนี้ผมมาทานมื้อบ่าย นั่งด้านนอกไม่ไหวครับ ขอหลบแดดนั่งด้านในดีกว่า



ด้านนอกอีกฝั่ง



มองไปอีกด้านที่ติดกับรีสอร์ท จะเป็นที่เริ่มและที่จบกิจกรรมทางน้ำต่างๆครับ ในส่วนที่เริ่มคือเป็นที่นั่งเรือชมแม่น้ำซอง แต่ที่จบที่ผมหมายถึงคือ พวกกิจกรรมล่องหวงยาง หรือพายเรือคายัก เพราะฉะนั้นช่วงเย็นจะคึกครื้นพอสมควร แต่ในส่วนของตรงนี้ไม่ได้อยู่ในอาณาเขตของรีสอร์ทนะครับ จะอยู่ด้านข้างและมีรั้วกั้นไว้



มุมนี้จะเห็นโซนด้านนอกและด้านในชัดเจน



มื้อนี้ที่ผมสั่งมี จานแรก ไข่เจียวหมูสับ อาหารพื้นๆครับ ส่วนข้าวสวยนั้นผมว่าอร่อยทีเดียว มันมีความรู้สึกเหมือนข้าวสวย + ข้าวเหนียว อยู่กึ่งกลางระหว่างสองข้าวนี้ อร่อยครับ



จานสอง ลาบหมู จะเห็นว่าผมทานลาบหมูอีกแล้ว



จานสาม เรียกว่า คั่วผักรวม ราคามื้อนี้ + น้ำเปล่าและน้ำแข็ง 2 แก้ว + ข้าว 2 จาน อยู่ที่ 93,000 Kip ครับ



นั่งทานไป แดดเริ่มออกผมเลยถ่ายด้านนอกมาอีกรูป



ด้านนอกอีกมุม



ส่วนนี้เป็น บ้านพักแบบ River Front ที่ผมเข้าพัก



ส่วนนี้เป็นห้องพักบนตึก



ทางขึ้นตึก



บรรยากาศด้านในจะมีห้องพักและตึกอีก



หากเดินออกมา ใกล้แม่น้ำก็จะเห็นห้องพักแบบ River Front และห้องพักแบบ Ban Lao จากที่สังเกตุดูฝั่งนี้จะห้องใหม่กว่าฝั่งที่ผมพักครับ



ชัดๆอีกมุม



หลังคาสีแดง คือ ห้องพักแบบ Ban Lao ส่วนหลังคาสีแดงที่ไกลสุดคือ ห้องอาหารของรีสอร์ท บ้านผมหมายเลข 3 อยู่ฝั่งนี้แหละครับ นับจากห้องอาหารมา หลังที่ 2 ห้องที่ 3



มาชมทางลงรีสอร์ทกันครับ กับบรรยากาศยามเย็น ป้ายรีสอร์ทสีเหลืองๆครับผม



เดินลงมาไม่ไกลนักก็จะเห็นป้ายของทางรีสอร์ท



นี่เป็นบรรยากาศหน้าร้านอาหารของรีสอร์ทยามเย็น



มาชมมุมติดแม่น้ำซองบ้าง



มุมจากระเบียงห้องพัก



ที่นี่สนามหญ้าเขียว ดูสบายตาดีครับ



ภูเขายามเย็น มองจากหน้าห้องพัก



อีกมุมครับ ฟ้าจะมืดลงแล้ว



อีกรูป



มองไปอีกทาง



มีแบบให้กางเต้นท์ด้วยครับ แต่ผมไม่ทราบราคา ผมว่าได้บรรยากาศไปอีกแบบ



ฟ้าเริ่มมืดแล้ว บรรยากาศดีครับที่นี่



ถ่ายกลับไปในส่วนของห้องพักด้านใน ที่ไม่อยู่ติดริมน้ำซอง



ฟ้ามืดแล้ว



อีกบรรยากาศหน้าห้องพัก



ภูเขาที่นี่สวยงามดีนะครับ



หน้าห้องกับบรรยากาศยามเช้า



อีกรูป



มองไปยังแม่น้ำซอง เช้าๆเด็กๆที่นี่ก็มีกิจกรรมริมน้ำกันแล้ว



บรรยากาศจากระเบียงห้อง



หันไปอีกมุม



เรือที่ใช้เป็นเรือพานักท่องเที่ยวชมแม่น้ำซองครับ



สีสันสวยดีครับ จะเห็นว่ามีเก้าอี้ตั้งไว้ให้นั่งในตัวเรือ



กลับมาชมที่ระเบียงห้องพักกันต่อ



อีกภาพ



อาหารเช้าทั้งสองวันจะเป็นบุฟเฟต์ มีอาหารประมาณนี้ครับ มีให้เลือกไม่มาก



ข้าวต้ม มีผักให้นะครับ



เช้าๆแบบนี้ยังไม่มค่อยมีนักท่องเที่ยวมาลงใช้บริการล่องเรือชมแม่น้ำซองเท่าไหร่ แต่ช่วงเย็นนี่ผมให้เยอะพอสมควร



ทิ้งท้ายไว้กับบรรยากาศริมน้ำซองอีกมุมนะครับ แล้วรีวิวต่อไปเราไปหลวงพะบางกันครับ อย่าลืมตามชมนะครับผม ^______^




สื่งที่ประทับใจ/จุดเด่น

- วิวสวยมองเห็นทั้งวิวแม่น้ำซองและวิวภูเขา
- ห่างเมืองมานิดทำให้ยามค่ำคืนเงียบสงบ
- มีทีวีช่องเมืองไทยให้ดู และมีเคเบิ้ลให้ได้เลือกชม


สิ่งที่ไม่ประทับใจ/ควรปรับปรุง/จุดด้อย

- ราคาค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับสภาพห้องที่ผมได้ ภายในห้องไม่สะอาด และแม่บ้านไม่เปลี่ยนเครื่องนอนให้ในวันที่สอง
- ลักษณะห้องที่ผมพักเป็นเหมือน 2 ห้องติดกันแล้วรวมเป็นบ้าน 1 หลัง ทำให้บางครั้งเวลาออกมาชมวิวที่ระเบียงพร้อมกันทั้งสองห้องจะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าที่ควร
- สภาพห้องเก่ามาก หากจะพักห้องแบบผมคงต้องขอห้องที่ใหม่กว่านี้ ซึ่งจะอยู่อีกด้าน เท่าที่ผมทราบไม่ควรเอาห้องเบอร์ 1-4 ครับ ผมรู้สึกว่าจะเก่ากว่าห้องอื่นๆที่เป็นบ้านลักษณะเดียวกันนี้
- บางครั้งอาจมีทัวร์ลงแล้วมีการสังสรรค์กันเป็นกลุ่มทำให้มีเสียงรบกวนเล็ดลอดเข้ามาภายในห้องพัก ซึ่งตอนที่ผมเข้าพักนั้นเจอเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน
- ทางรีสอร์ทบอกว่ามี Wi-Fi ในห้องแต่ในห้องผมเล่นไม่ได้ เล่นได้แค่ที่ร้านอาหารของรีสอร์ท
- ไม่เพิ่มน้ำดื่มให้ ในวันที่สองที่ผมเข้าพัก


Link โรงแรม //www.thavonsouk.com/




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2553
7 comments
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2553 15:49:15 น.
Counter : 2703 Pageviews.

 

ที่พักไม่ค่อยน่าประทับใจเนอะ

แต่อาหารที่นั่นดูน่าทานนะครับ ทำเอาผมหิวไข่เจียวเลยทีเดียว

 

โดย: inint&anant 3 พฤศจิกายน 2553 4:36:43 น.  

 

ใช่ค่ะ
สถานที่โอเค อาหารโอเค ผู้คนน่ารัก
แต่ที่พักต้องปรับปรุง

ไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้ทุกคืนยังมีดิสโก้เทค เสียงดังริมน้ำอยู่หรือปล่าว
ทำเสียบรรยากาศมาก แต่บางคนอาจจะชอบ

 

โดย: แมงซุ่มมืด IP: 113.53.21.77 3 พฤศจิกายน 2553 6:42:47 น.  

 

โหวตจ้ะ

เฮ้อ...สวยทั้งกลางวัน กลางคืน

อยากไป...

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 3 พฤศจิกายน 2553 14:22:56 น.  

 

ไว้จะขอตามมาเก็บทริปที่เหลือนะค่ะ

ภาพสวยมาก (ตามเคย) ค่ะ

 

โดย: ellie@aggie 4 พฤศจิกายน 2553 10:45:30 น.  

 

ตามเที่ยวค่ะ รีสอร์ทนี้รถทัวร์ที่นั่งมาจากเวียงจันทร์จอดสุดสายพอดีใช่มั้ยคะ คุ้นๆ

วิวสวยจริงๆเลยค่ะ รอตามไปหลวงพระบางต่อนะคะ

 

โดย: บ้านอยู่ใกล้อัมพวา 4 พฤศจิกายน 2553 13:36:28 น.  

 

เยี่ยมเลยครับ แสดงว่าทำการบ้านเป็นอย่างดีเลยนะครับก่อนออกเดินทาง
ถึงได้ที่พักบรรยากาศถูกใจขนาดนี้

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 28 มกราคม 2554 11:07:56 น.  

 

ถ่ายรูปเก่ง ภาพสวยค่ะ

 

โดย: อัจฉริยา IP: 113.53.83.132 27 กรกฎาคม 2556 23:48:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กัปตันลูกชุบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.