จะแต่งงาน...ก็ต้องหาฤกษ์แต่งงานสิ
จะแต่งงาน ก็ต้องหาฤกษ์แต่งงานสิ...

เราก็คุยกับคุณแฟนว่าจะแต่งกันช่วงไหนดี
ตอนแรกเรากะว่าสักปลายๆปีหน้า แต่คิดไปคิดมา รู้สึกมันนานเกินไป เดี๋ยวความรู้สึกอยากแต่งมันจะหายไปซะก่อน 555 งั้นแต่งมันต้นปีหน้าเลยดีกว่า
งั้นเราจะหาฤกษ์แต่งงานจากที่ไหนดีล่ะ?

ด้วยความที่เราแต่งเข้าบ้านคนไทย จึงตั้งใจจะจัดพิธีแบบไทย งานนี้เราไม่ต้องพึ่งซินแส (ซึ่งส่วนมากค่าดูฤกษ์แพงหูดับ แถมพิธีการยังยุ่งยากซับซ้อนอีกต่างหาก) จริงๆแล้วแฟนเราไม่ซีเรียสเรื่องฤกษ์ เค้าบอกว่าเอาฤกษ์สะดวกก็ได้มั้ง แต่เราว่ามีฤกษ์ไว้ก็ไม่เสียหาย ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...งั้นเราจะให้ใครดูฤกษ์ให้ดีล่ะ?

แล้วเราก็นึกถึงหลวงพ่อที่คุณแม่เรานับถือมาก ท่านจำวัดอยู่ที่วัดสังเวช ย่านบางลำภูค่ะ ก็บอกคุณแฟนไปว่าไปให้ท่านดูฤกษ์ให้กันเถอะ เค้าก็ตามใจเรา ไปถึงวัดเอาช่วงสายราวๆ 10 โมง ปรากฏว่า วันนั้นมีใครไม่รู้มาจัดโต๊ะจีนเลี้ยงพระเพื่อเป็นการทำบุญวันเกิด เรานั่งรอท่านอยู่หน้ากุฏิถึงเที่ยงครึ่งก็รอไม่ไหวแล้ว หิวมาก ร้อนด้วย กลับดีกว่า ไว้มาใหม่วันหลัง

แต่ไหนๆก็ออกมาแล้ว แถมวันนั้นยังเป็นวันเสาร์ เราเลยชวนคุณแฟนไปเดินเล่นท่าพระจันทร์ แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า เออ ไปตัดแว่นที่วังหลังดีกว่า รู้สึกเหมือนสายตาชักจะสั้นขึ้น ก็เลยนั่งเรือข้ามฝากไปวังหลัง ตัดแว่น+กินสเวนเซ่นรอเอาแว่น รวมเวลาประมาณ 2 ชม. แล้วก็นั่งเรือกลับมาฝั่งท่าพระจันทร์เพื่อขับรถกลับบ้าน (จอดรถไว้ในที่จอดรถ ตรงข้ามศิลปากรวังท่าพระ)

ตอนนั้นเกือบจะบ่าย 3 แล้ว เราก็นึกขึ้นมาว่ายังไงก็อยากได้ฤกษ์จากหลวงพ่อวันนี้ เลยอ้อนคุณแฟนให้ย้อนกลับไปที่วัดอีกที ปรากฏว่าไปถึง ท่านยังไม่กลับมากุฏิเลยค่ะ -''- สงสัยเราจะไม่มีบุญซะละมั้ง กลับก็ได้...

ที่นี้เราก็เครียดละว่าจะหาฤกษ์จากไหนล่ะ เราไม่รู้จักพระสงฆ์ที่ไหนอีก จู่ๆจะเดินดุ่มๆเข้าไปในวัดแถวบ้าน ขอให้พระท่านดูให้ มันจะแปลกๆรึเปล่า เอาไงดีฟะ...

แล้วเราก็นึกถึง WSQ ค่ะ

ว่าที่เจ้าสาวหลายๆคนคงคุ้นเคยกับเว็บ weddingsquare.com กันเป็นอย่างดี เพราะมันมีข้อมูลทุกอย่างที่เราต้องการตั้งแต่สถานที่จัดงาน ชุดแต่งงาน ช่างแต่งหน้า สั่งพานขันหมาก สตูดิโอถ่ายภาพ ตกแต่งสถานที่ ยันข้อมูลเรื่องฮันนีมูน

SP (sponsor) ที่โด่งดังมากเรื่องวางฤกษ์ยามใน WSQ มี 2 เจ้า คือ อ.วีณา และอาศรมศรีจักรนาถ เห็นเจ้าสาวส่วนใหญ่ในเว็บเลือกดูฤกษ์กับ อ.วีณา เราก็สงสัยว่าทำไมน้าาา พอกดไปดูรายละเอียดในเว็บของอาศรมศรีจักรนาก็เลยถึงบางอ้อ คือที่นี่เค้าจะให้ฤกษ์มาแค่วันเดียวค่ะ ประมาณว่าพอคำนวณวันเดือนปีเกิดของบ่าวสาวแล้วจะได้วันที่ดีที่สุดคือวันนี้เท่านั้น เกิดสมมติว่าฤกษ์ที่ได้มาเป็นวันที่เราไม่สะดวกก็เสร็จกันน่ะสิ ครั้นจะให้ช่วยวางฤกษ์ใหม่ก็ต้องจ่ายเงินใหม่ ว้าาาา...ยุ่งยากจัง

แต่ของ อ.วีณา นี่เค้าจะให้มา 2 ฤกษ์ค่ะ คือตอนที่เราโทรไปคุย อ.ก็ถามว่าจะแต่งเป็นพิธีจีนหรือพิธีไทย แล้วอยากแต่งช่วงประมาณเดือนไหน เราก็บอกว่า พิธีไทยน อยากได้วันเสาร์ สักเดือนกุมภา-มีนา ปี 56 ค่ะ อ.ก็บอกว่า เดี๋ยว อ. วางมาให้ 2 ฤกษ์เลยนะคะ เราก็โอเค...คุยง่ายดีจัง ว่าแล้วก็จัดแจงโอนเงินค่าวางฤกษ์ไป รอ 3 วัน ก็มีซองพัสดุส่งมาให้ถึงออฟฟิศ เปิดซองแบบมือไม้สั่นเลย ตื่นเต้นนน 555 ในนั้นมี

1. ฤกษ์ขันหมากหมั้น
2. ฤกษ์หลั่งน้ำพระพุทธมนต์
3. ฤกษ์ดิถีเรียงหมอน (ฤกษ์ส่งตัว)



ยัง...ไม่ได้มีแค่กระดาษ 2 ใบนี้ แต่ในซองยังมี แต่น แตน แต๊นนนนนน



โอ้วววววว อ.วีณา ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆครับพี่น้อง แบบนี่แหละที่เราต้องการ ละเอียดกำลังดีเลยจ้า

เอาไปอวดเพื่อนๆในออฟฟิศจนทั่วเลย 55555555 แล้วเราก็จัดแจงโทรหาคุณแฟน นี่ๆๆๆ ชั้นได้ฤกษ์มาละนะ คุณแฟนก็เปิดปฏิทินปีหน้าดูเลย ปรากฏว่า ฤกษ์วันที่ 23 กุมภาใกล้กับวันมาฆบูชา (25 กุมภา) คนส่วนมากอาจจะออกต่างจังหวัดกันตั้งแต่วันพฤหัส/ศุกร์แล้ว ถ้าเลือกแต่งวันนี้ มีความเป็นไปได้สูงว่า อาจไม่ค่อยมีแขกมางานเราแหงๆ หรือบางคนที่เค้าสนิทกับเราจริงๆ แต่เค้ามีแผนไปเที่ยวไหน ก็อาจจะต้องเลื่อนทริปออกไปเพื่อมางานเรา ไม่เวิร์คแฮะ...

ฤกษ์วันที่ 9 มีนา จึงโป๊ะเช๊ะที่สุดแล้วจ้าาาา

หลังจากวางโทรศัพท์จากคุณแฟน เราก็สูดลมหายใจเฮือกใหญ่ๆ โทรไปบอกป๊า (ป๊าเราทำงาน ตจว. ค่ะ) "ป๊า หนูได้ฤกษ์แต่งงานละนะคะ เป็นวันเสาร์ที่ 9 มีนาปีหน้า" ป๊าเงียบไป 3 วิ แล้วถามกลับมาเบาๆว่า "ทำไมเร็วจัง ทำไมไม่แต่งช่วงปลายปี"

โหยยยยยย วินาทีนั้นน้ำตาจะไหลเลยค่ะ รู้สึกชัดมากว่าเค้าคงจะใจหายเนอะ ลูกสาวคนเดียวจะแต่งงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี่แล้วอ่ะ ก็บอกเค้าไปว่า ได้ฤกษ์มาแบบนี้อ่ะค่ะ อีกตั้ง 6 เดือนแน่ะ ไม่เร็วไปหรอก (ไม่อยากบอกเค้าว่า ทิ้งไว้นานเดี๋ยวจะไม่อยากแต่งซะก่อน - -'') สรุป ป๊าก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ก็คุยรายละเอียดกับป๊าคร่าวๆว่าจะจัดพิธีอะไรยังไง ที่ไหนดี บลาๆๆๆ

สรุปว่า 9 มีนา เราจะเปลี่ยนสถานะจาก "นางสาว" เป็น "นาง" ละเนอะ

ตื่นเต้นเว้ยเฮ้ยยยยยยยย

เรากับคุณแฟนคบกันมาปีนี้ปีที่ 8 แล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่มีความคิดเรื่องจะแต่งงานอยู่ในหัวเลย ไม่มีภาพอนาคตที่จะใช้ชีวิตร่วมกับใคร เห็นแต่ภาพตัวเองทำงานๆๆๆๆ ปาร์ตี้กับเพื่อน แล้วก็ทำงานๆๆๆๆๆๆ คือทุกคนรอบตัวถามว่า "เมื่อไหร่แต่ง?" จนเลิกถามกันไปแล้ว

แต่พอมาถึง ณ จุดๆนึง...จุดๆนี้ในปีที่ 8 นี่แหละ ที่เราถามตัวเองว่า จะรออะไรอีก? ก็เลยรู้สึกว่า ไม่ต้องรออะไรแล้ว คนที่อยู่ข้างๆนี่ดีมากพอแล้ว เราทำอะไรแย่ๆ สันดานเสียใส่เค้าบ่อยมาก เค้าให้อภัยตลอดค่ะ

ที่สำคัญคือ เค้าไม่เคยพยายามให้เราผอม ให้เราสวย มีแต่บอกว่า อยากกินอะไรก็กินไปเถอะ ถ้าหิวก็กิน ถ้าอร่อยก็กิน กินแล้วมีความสุขก็กิน ไม่ต้องไปอดอยากผอมสวยอะไรหรอก ที่เราเป็นอยู่แบบนี้เค้าแฮปปี้ดีแล้ว
...ชั้นจะหาผู้ชายแบบนี้ได้จากที่ไหนอีกกกกกก ลงจากคานซะทีดีกว่า!

เอนทรี่หน้าจะมาเล่าเรื่องการหาสถานที่จัดงานแต่งนะคะ ^ ^

ปล. ใครสนใจให้ อ.วีณา ช่วยวางฤกษ์ ตามไปดูรายละเอียดที่ลิ้งค์นี้เลยค่ะ //www.weddingsquare.com/weena/ ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด ^ ^



Create Date : 28 ตุลาคม 2555
Last Update : 28 ตุลาคม 2555 23:52:01 น.
Counter : 18593 Pageviews.

10 comments
  
สวัสดี วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 วันหยุด




โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:10:55:13 น.
  
มีเบอร์โทร.ไม๊คะ แล้วต้องโอนเงินเป็นค่าครูเท่าไรคะ
โดย: kan-kai IP: 223.207.20.183 วันที่: 12 ตุลาคม 2556 เวลา:11:39:18 น.
  
ขอบคุณนะคะที่มารีวิว เลยได้อานิสง โทรไปขอฤกษ์เรียบร้อย ตอนนี้รอจดหมายตอบกลับของอ.วีณาค่ะ :)
โดย: หนุงหนิง IP: 58.9.162.254 วันที่: 18 เมษายน 2557 เวลา:14:55:21 น.
  
แต่ทางผมเลือกอาศรมศรีจักรนารทครับ เพราะถามจากเพื่อนๆ เหมือนกันครับว่าเอาที่ไหนดี ก็ไม่ผิดหวังครับ แต่ค่าบูชาครูแพงกว่านิดหน่อยครับ
โดย: ธนชัย IP: 124.120.83.54 วันที่: 23 พฤษภาคม 2557 เวลา:23:37:47 น.
  
รายละเอียดที่ส่งเมล์มาให้ก็ละเอียดมากครับ อ่านเสร็จก็ไม่ต้องถามใครต่อเลยครับ
โดย: ธนชัย IP: 124.120.83.54 วันที่: 23 พฤษภาคม 2557 เวลา:23:41:12 น.
  
เลือกอาศรมศรีจักรนารทเหมือนกันคะ จะเป็นฤกษ์ชั้น 1 ดูฤกษ์ยาม เวลาที่ดี ดูจากพื้นฐานจากชะตาของเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลยคะ :)
โดย: inujanz IP: 192.99.14.36 วันที่: 8 มกราคม 2559 เวลา:14:40:46 น.
  
แนะนำที่นี่คะตรงไปตรงมาดีhttps://www.facebook.com/montra24956
โดย: ิิbb IP: 171.7.187.16 วันที่: 23 มกราคม 2559 เวลา:18:37:40 น.
  
https://www.facebook.com/montra2456
โดย: https://www.facebook.com/montra2456 IP: 171.6.142.170 วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:48:27 น.
  
พูดถึงเรื่องฤกษ์แต่งงานและการแต่งงาน ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ด้านนี้ที่อยากบอกต่อ เพราะส่วนตัวก็เชื่อเรื่องฤกษ์ยามงามดีเวลาต้องตัดสินใจทำอะไร ก็เลยมั่นใจที่จะให้หมอซินแส เป็นคนหาฤกษ์แต่งงานให้เช่นกัน โดยพ่อแม่ของผมแนะนำให้รู้จัก เพราะซินแสท่านนี้พ่อกับแม่ผมดูดวงกับท่านบ่อยมีอะไรก็คอยปรึกษาตลอด ท่านชื่อว่า อาจารย์ อู๋ สมการ หรือ ซินแสอู๋ เนื่องจากผมกับพ่อแม่และน้องๆ มีเชื้อสายจีนอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่แบบกงสี มีกิจการโรงรับจำนำสืบทอดกันมา ซึ่งพ่อกับแม่ผมท่านยกกิจการให้ผมในฐานะลูกชายคนโตที่ต้องสืบทอดกิจการต่อ แต่สิ่งที่พ่อกับแม่บ่นมาตลอดคือ ลูกๆ ของท่านไม่มีใคร ได้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาเลย ทั้งตัวผมลูกชายคนโตและน้องสาวอีก ๒ คน จนกระทั่งปี ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา ได้รู้จักกับแฟนหรือภรรยาคนปัจจุบันนี้ เธอเป็นลูกสาวเจ้าของร้านขายยา เธอจบเภสัชกรแล้วมาช่วยเหลือดูแลร้านขายยาของทางบ้าน ญาติฝ่ายแม่ผมสนิทสนมกับร้านขายยาเจ้านี้ก็เลย แนะนำให้เราทั้งคู่รู้จักกัน หลังจากลองคบหาดูใจกันได้แค่ 6 เดือน พ่อกับแม่ฝั่งผมและพ่อกับแม่ฝั่งแฟน อยากให้เราทั้งคู่แต่งงานกัน เพราะอายุก็มากแล้ว ตอนนั้นผมก็อายุ 36 ปี ส่วนแฟน 35 ปี ผมเองก็ไม่อยากขัดใจผู้ใหญ่และส่วนตัวก็ชอบนิสัยแฟนด้วย เป็นคนขยันและใจดี ก็เลยตกลงใจแต่งงานกันแล้วได้ไปปรึกษา อาจารย์ อู๋ สมการ ท่านบอกว่าเราทั้งคู่โชคดี ดวงสมพงษ์กัน ตามตำราจีน เพราะฝ่ายชายปีมะเมีย (ม้า) ฝ่ายหญิงปีมะแม (แพะ) อีกทั้งดิถีธาตุประจำตัว เป็นคู่ภาคี ระหว่างดิน (กี้) กับ ไม้ (กะ) อย่างนี้หาฤกษ์แต่งงานวันมงคลสมรสได้ไม่ยาก แล้วอาจารย์ อู๋ แกก็ให้ฤกษ์แต่งงานของเราทั้งคู่มา ตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ยังแถมอาจารย์ อู๋ บอกว่า หลังแต่งงานไปไม่เกิน ๖ เดือน คุณทั้งคู่จะมีข่าวดีเรื่องทายาทคนแรก อาจารย์ อู๋ แกทำนายทายทักเราทั้งสองคนว่า คุณจะมีลูกด้วยกัน 2 คน คนแรกเป็นลูกสาว น่าจะเกิดในปี 2558 และ คนที่สองเป็นลูกชาย น่าจะเกิดในปี 2561 ซึ่งผมกับภรรยาได้พิสูจน์คำพยากรณ์ที่ อาจารย์ แกทำนายมาแล้ว เพราะปี ๒๕๕๘ ช่วงประมาณเดือน มีนาคม ภรรยาผมได้ตั้งท้องลูกคนแรกของเรา และปลายปี ๒๕๕๘ อาจารย์ อู๋ ก็เป็นคนคำนวณหาฤกษ์ผ่าคลอดให้ลูกผม ซึ่งเป็นลูกสาวจริงๆ ด้วย ตรงกับวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2558 จนกระทั่งมาถึงปีนี้ ๒๕๖๑ ช่วงวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมาก็พาลูกสาวตัวน้อยไป เที่ยวงานวันเด็กที่สวนสัตว์ จู่ๆ ภรรยาเกิดอาการหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม ก็เลยตัดสินใจกลับบ้าน ขากลับก็แวะไปตรวจกับคลินิกประจำ เพราะรู้จักกับคุณหมอ พอคุณหมอพาไปตรวจเสร็จ ก็บอกผมกับภรรยาว่า ยินดีด้วยคุณกำลังตั้งครรภ์ ทำให้ผมนึกถึงคำพูด สิ่งที่อาจารย์ อู๋ เคยทายเอาไว้ ไม่น่าเชื่อจะเป็นจริง พึ่งต้นปี ๒๕๖๑ ลูกจะมาเกิดเร็วอย่างนี้ งานนี้คงต้องรอพิสูจน์กันอีกครั้งว่าจะได้ลูกชาย ตามที่ อาจารย์ อู๋ แกพยากรณ์ไว้หรือไม่ ทุกวันนี้ครอบครัวผมกับภรรยามีความสุขตามประสา พ่อ แม่ ลูก และมีหลานให้กับพ่อแม่ได้ ชื่นใจ เป็นอากง อาม่า สมใจปรารถนา สำหรับผมชีวิตแค่นี้ก็สมบูรณ์แล้วนับเป็นประสบการณ์และความเชื่อส่วนบุคคลนะครับที่อยากจะบอกต่อ
โดย: ปองพล IP: 1.47.41.183 วันที่: 15 มกราคม 2561 เวลา:14:30:06 น.
  
ได้ฤกษ์แต่งงานกับเขาสักทีค่ะ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๘ พ.ย. ๒๕๖๑ วันนี้ก็เลยมา Post ขอบคุณเพื่อนๆ สมาชิกที่ช่วยแนะนำ รวมทั้งเพื่อนๆ สมัยเรียนที่ประสบความสำเร็จแต่งงานไปก่อนเรา...อิอิ และขอขอบคุณ อาจารย์ อู๋ สมการ ที่เป็นผู้คำนวณหาฤกษ์แต่งงานให้เรากับแฟน พร้อมบอกเคล็ดลับดีๆ ให้เราทั้งคู่ ทั้งการเลือกแหวนเพชร+ของชำร่วย+ชุดเจ้าสาว ที่ถูกโฉลกสมพงศ์กับดวงชะตา อยากบอกว่า อ.อู๋ ดูดวงแม่นมากค่ะ ใครอยากดูดวง , ใครอยากหาฤกษ์แต่งงาน , ใครอยากหาฤกษ์คลอดบุตร ลองปรึกษา อ.อู๋ สมการดูนะค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังเพราะมีหลายคนรีวิวและพูดถึง อ.อู๋ เยอะ ซึ่งตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่พอได้ลองพิสูจน์กับตัวเอง อาจารย์ทายดวงเรากับแฟน แม่นจริงหลายเรื่อง งานนี้ไม่ลองไม่รู้เชิญไปพิสูจน์กันเอาเองนะค่ะ แค่อยากบอกว่าตอนนี้ Happy สุดๆ เลย จะได้เป็นเจ้าสาวแล้วจ้า...
โดย: Ubonwan IP: 61.90.41.102 วันที่: 19 สิงหาคม 2561 เวลา:10:26:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แคนดี้แห่งบ้านหนองอาบช้าง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Copywriter ราศีเมษ เป็นสาวกรุงเทพ บ้านเกิดอยู่เชียงใหม่ กินเก่งมาก เสพย์ติดห้องแป้ง กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว ฝากบลอคเล็กๆของเราด้วยนะคะ ^ ^
ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
29
30
31