กรกฏาคม 2552

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
Switzerland - Copenhagen 19 June 2009
วันนี้เราบอกลาswissกันแต่เช้าด้วยการนั่งtaxiจากบ้านไปยังสถานีรถไฟเพื่อไปยัง Geneve เรามาพร้อมสัมภาระครบset นั่งไปยังสถานี Geneve Airport ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆๆวันที่เราอยู่ที่นี่ที่เราได้เห็นคนหนุ่มสาว เพราะตลอดหลายวันที่ผ่านมาเราเจอแต่คนชรามากถึงมากที่สุด เลยทำให้หายสงสัยได้ว่าที่จริงคนหนุ่มสาวต่างพากันออกจากเมืองมาทำงานที่Geneve กันแต่เช้า เพราะรถไฟเราเที่ยว 7:59 มีแต่คนหนุ่มสาวเต็มขบวนในนี้swisspassเราหมดแล้วเลยต้องซื้อตัวรืรถไฟราคาคนละ25CHFนั่งไปจนได้ยินคำว่าGeneve เราก็ขนกระเป๋าลงทันทีแต่ปรากฏว่าผิดเพราะที่จริงแล้วปลายทางของเรามันคือGeneve airport โอ้มาผิดเอาวันสุดท้าย แต่ไม่เป็นไรทันเวลา



จากสถานีเราเดินขึ้นมาเพื่อเช็คกระเป่าเราเดินทางด้วยสายการบินswiss air จากGeneve - Zurich -Copenhagen เราได้น้ำหนักคนละ 20Kg. x 5 คน เราน้ำหนักเกินไป 8 โล ช่วยด้วยเจ้าหน้าที่โหดโคตร ให้เราเปิดกระเป๋าเอาของออกแล้วคอยชั่ง ชั่งไปชั่งมานานมากกว่าจะผ่าน จากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่Copenhagen เราถึงเวลาบ่าย 2 โมงกว่าๆๆ ทำเวลากันสุดฤทธิ์เนื่องจากเป้าหมายของเราวันนี้คือการช้อปปิ้ง หลังจากรอมานานหลายคนบอกว่าที่คือสวรรค์สำหรับการช้อป อีกไม่นานก็จะรู้ว่าจริงหรือไม่ เรานั่งรถไปมาลงที่สถานนีCentral Train หรือที่บ้านเราคือ "หัวลำโพง" สถานีนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Kobenhavn H จากสถานีเราจองโรงแรมทางnetมาชื่อCopenhagen Plaza จากในnetบอกว่าออกมาจากสถานีแล้วเจอเราก็ไม่เชื่อเดินแบบงงถามทางคนแถวนั้น หันไปหันมาอีกทีก็เจอเลยใกล้มากอยู่ข้างๆๆสถานีเลยแนะนำมากๆๆ เพราะเดินทางสะดวก ออกจากโรงแรมเดินข้ามถนนมาก็แหล่งช้อปปิ้งแล้ว เราเอากระเป๋าเก็บจากนั้นก็....ลุยกันเลย 2 ชั่วโมงผ่านไปแชมป์ของแก็งค์เราวันนี้ก็คือ



สามารถมากๆๆเริ่มจาก patek philippe aquanaut stainless stee 1 เรือน+ patek philippe twenty-4 หน้าดำ 1 เรือน จากนั้นก็ กะเป๋า chanel classic caviar อีก 1 และ LV อีก นิดหน่อย ปิดท้ายนาทีสุดท้ายก่อนร้านปิดด้วย hermes kelly สีเทา โอ้เห็นพี่เค้าซื้อเราก็ดีใจ"อยากให้ได้ไว้" นี่เป็นวลีเด็ดเอาไว้เชียร์ แต่แนะนำถูกแทบทุกอย่างโดยเฉพาะนาฬิกา สามารถมากๆๆทุก Brand คนไทยที่เจอ ได้ Rolex กลับคนละเรือน 2 เรือนแทบทุกคน เพราะที่นี่คืนTax ได้ 20% ถูกกว่าบ้านเรามากงานนี้3คนที่เหลือได้กันไปคนละนิดหน่อยสู้แชมป์ไม่ได้จริงๆๆงานนี้ของBye มาดูรูปกันต่อ

อันนี้city hall



ส่วนนี่กลับร้านปิดแต่หิวก็เลยเอาไส้กรอกช่วยประทังชีวิตระหว่างช้อปไปก่อน


ห่างกันไม่ถึงชั่วโมงฟ้าเปลี่ยนสีแล้ว



แต่ก็ไม่ทำให้การช้อปของเราเปลี่ยนไปเดินต่อไปสักพักฟ้าสว่างอีกครั้งงงไปเลย



จบท้ายเราหมดแรงสุดๆๆฝากท้องไว้กลับอาหารจีนมื้อนี้อร่อยไม่มากพอใช้ได้หิวจัดไม่ได้ถ่ายรุปอาหารเลยโทษที



ขาทางกลับโรงแรมคนเยอะมากเนื่องจากเป็นคืนวันศุกร์ที่มีคอนเสริตใหญ่ที่สวนสนุกtivoliใกล้โรงแรมเลยเดินเบียดคนกลับที่พัก 5ทุ่มกว่าแล้วยังสว่างอยู่เลยนอนที่นี่คืนเดียวพรุ่งนี้เราจะลงเรือแล้ว

ทิ้งท้ายรุปห้องพักน่ารักดีสะอาด ห้องก็ใหญ่ทำเลดี แถมมีwifiให้ใช้freeด้วย






Create Date : 09 กรกฎาคม 2552
Last Update : 10 กรกฎาคม 2552 12:05:26 น.
Counter : 1579 Pageviews.

4 comments
  
สวัสดีครับ

ตามมาเที่ยวด้วยคน

เพิ่งไปสวิสมาเหมือนกันแบบแบ๊คแพ็ค

ชอบโลซานมากๆๆเลย เงียบ สงบดี

แล้วจะคอยมาติดตามนะครับ
โดย: chalawanman (chalawanman ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:50:37 น.
  
น่าสนุกจังเลยค่ะ

โดยเฉพาะการชอปปิ้ง
โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:21:16 น.
  
พี่เค้าซื้อ ถุง channal LV hermes ทำไมพี่อ๋องถือ ถุง seiko ฟ่ะ ช่างแตกต่างงงงงง
โดย: FunnyFace วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:56:31 น.
  
แม้จะถุงseiko แต่ถ้าอยากรว่าข้างในอะไร 555มาดูที่ข้อมือเอาเอง55 ที่แท้มันคือ swatch
โดย: callmehenry วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:22:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

callmehenry
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ก่อนหน้านี้ ก็เป็นเพียงผู้หญิงทำงานนอกบ้าน บ้างานธรรมดาคนหนึ่ง ที่หลายครั้งคนถามว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร ทำงานไปเพื่ออะไร คำตอบมีมากมาย แต่มาวันนี้ ขณะนี้ละทิ้งทุกอย่างมาเป็น Full time mommy ดูแลลูกลิงน้อยทั้ง 2 และ มีคำตอบให้คำถามเดิมได้ว่า ชีวิตนี้ต้องการให้ลูกมีความสุข มากกว่าที่มี๊เคยมี เคยเป็น รักลูกมาก และ มากขึ้นทุกวัน ขอบคุณลูกที่มอบ ความเป็นแม่ให้มี๊ มี๊จะทำให้ดีที่สุด มี๊สัญญา...