Caffe Latte หอมๆ หวานๆ ...
Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
งานในมหาลัย

ตอนมาเรียน ป โท ใหม่ๆ ก็พยายามหางานที่เหมือนกับที่ทำก่อนมา แต่ก็โดนปฏิเสธตลอด จนมาวันนึงก็ได้รับ email ว่า Project Phoenix Mars'07 รับสมัครเด็กป ตรี เขียนเอกสารและวิเคราะห์ code เก่า เราก็ว่า เอาวะ เรา ป โท ก็ไปแย่งสมัครด้วย เพราะอยากได้เงิน แล้วโชคก็เข้าข้าง เค้ารับด้วยเหตุผลว่า เคยแข่ง robot แล้วก็ทำงาน consult เกี่ยวกะ software process, software quality มาก่อน มีอีกสองอย่างที่เราว่าทำให้เค้ารับ คือเราเป็นผู้หญิง และเป็นเอเชีย มันทำให้บรรยากาศใน Lab มันดีขึ้นอ่ะ

ตอนแรก เค้าให้ $8 ต่อชั่วโมง เราก็ไม่บ่นซักคำ ทำไปเดือนสองเดือน เค้าบอกให้เงินผิดอัตรา เลยได้ขึ้นมาเป็น $16 ช่วงเดียวกัน ก็เกิดปัญหาว่าเราไม่ใช่ citizen เอกสารส่วนใหญ่ เค้าถึอว่าเป็นความลับ อยู่ใน export control list (ITAR document). เราก็เลยกลายเป็นเหมือนลูกเมียน้อย ต้องอยู่อย่างแอบๆซ่อนๆ คือ อะไรที่คนอื่นดูได้อ่านได้ เราอาจดูไม่ได้ ประชุมส่วนใหญ่ เราห้ามเข้า ห้องทำงานเราแยกตังหาก งานเราก็โดนเปลี่ยน สุดท้ายก็เลยมาทำ image compression เพราะมันไม่เป็นความลับ ถือเป็นโชคดีของเราที่เจ้านายเค้าไม่ไล่ออก แต่ช่วยหาทางออกจนได้

เราถือว่าเจ้านายเป็นผู้มีพระคุณ เหมือนเป็นพ่อเราเลยเค้าช่วยเราเยอะมาก ตั้งแต่เรื่องงาน เรื่องย้ายบ้าน เรื่องเรียนต่อ เค้าเป็นอเมริกันที่โตใน chinatown ใน LA ลูกเค้าก็น่ารักจ้ำม่ำ อายุ 2 ขวบ เราก็ไปเป็น babysitter แลกกับคอมพ์เก่าหนึ่งตัว (เอาไว้หัดใช้ LINUX)

เพื่อนที่ทำงานก็เก่งๆกันทุกคน นิสัยดีทุกคน แล้วจะค่อยๆเล่าให้ฟัง รวมถึงเรื่อง image compression ด้วย ว่าทำไมใช้ JPEG ธรรมดาไม่ได้ ทำไมเราต้องไปแก้มัน


Create Date : 09 มีนาคม 2548
Last Update : 22 มิถุนายน 2550 9:57:39 น. 1 comments
Counter : 469 Pageviews.

 
ทุกอย่างมันก็ต้องมีเก่งบวกเฮง สู้ไว้


โดย: tobetwo99 วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:6:00:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

caffe latte
Location :
Tucson, Arizona United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add caffe latte's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.