เพลิงวารี & คชสีห์ ฿ Babylonia
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 สิงหาคม 2555
 
 
เหนื่อยใจกับชีวิต

ทั้งที่เมื่อวานทุกอย่างยังดูสดใจ แต่ทำไมวันนี้ถึงดูมืดหม่นเหลือเกิน การงานก็ไม่รู้จะเป็นยังไง อยากทำงานหรือไม่อยากทำงานกันแน่ อันนี้ก็ไม่แน่ใจในชีวิต ถ้าชีวิตเหมือนสมัยก่อนก็คงดี ถ้าไม่ออกไปหาหาอาหารก็จะไม่มีอะไรกิน แค่นี้ก็น่าจะพอ แต่ดูเหมือนชีวิตในปัจจุบัน มนุษย์สร้างอะไรหลายอย่างขึ้น ทำให้คนยึดติดกับสิ่งของนอกกายมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ตัวฉันเอง...เฮ้อ

แม้จะรู้ตัวดีว่ายึดติดกับสิ่งเหล่านี้ แม้จะรู้ดีว่าอะไรก็ไม่เท่าตัวเราเอง แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมาคิดถึงว่าตัวเรายึดติดกับสิ่งเหล่านี้เองแล้ว ยิ่งบอกตัวเองได้เลยว่า...อยากให้ถึง "วันหยุดหายใจ" เร็วๆ อยากหนีไปจากสิ่งที่ยั่วกิเลสทั้งหลายทั้งปวง อยากหยุดทุกอย่างในชีวิต หยุดความวุ่นวาย แล้วสงบใจสักพัก เพราะรู้ว่าคนเราไม่ไปถึงนิพพานง่าย และไม่อยากดิ้นรนเหมือนคนอื่น ที่อยากนิพพานกัน แค่อยากพักและทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต (ทั้งชีวิตอดีตชาติ ตอนนี้ และชีวิตในภพหน้า)

นึกถึงวันเก่า วันที่แก้ปัญหาในงาน วันที่เป็นคนสำคัญ แต่ในวันนี้ไม่อยากเป็นคนสำคัญ อยากเป็นคนธรรมดา อยากอยู่อย่างสงบ แล้วก็หลบหนีจากความวุ่นวายของมนุษย์หน้าเงินที่เห็นแก่ตัว คนที่พยายามทำร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองมีความสุข ทำให้เหนื่อยแล้วคิดเลยไปไกลว่า "ทำไมความดีของคนมันช่างหายากเสียเหลือเกิน" ไม่ใช่ว่างานใหม่ทำให้รู้สึกแบบนี้ แต่เห็นอนาคตของสังคมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เสียดายเราไม่ใช่พระเจ้า เราไม่สามารถตัดสินคนได้ เราไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่า อนาคตของคนเหล่านี้จะเป็นยังไง แต่ที่แน่ๆ สังคมคงแย่ ถ้าพวกเขายังทำตัวแบบนี้อยู่

ไม่อยากทุ่มเทให้กับสังคมในยุคนี้ แต่ข้อเสียของคนอย่างฉันคือ...ทำอะไรมักทุ่มเทกายใจลงไปเสมอ ไม่ว่าเราจะทำอะไรลงไปก็ตาม ก็ไม่สามารถละรายละเอียดลงไปได้ น่าเศร้าสำหรับตัวเรา ที่ไม่รู้ว่าควรก้าวไปทางไหนดี บางครั้งก็อยากให้มีใครกำหนดให้เราได้บ้างว่าควรจะใช้ชีวิตอย่างไร แต่ก็หาคนที่จะทำให้ฉันเชื่อใจและทำตามคำแนะนำได้อย่างเต็มที่

เศร้าใจที่เราเป็นเรา...

เหนื่อยใจที่เขาเป็นเขา...




Create Date : 16 สิงหาคม 2555
Last Update : 16 สิงหาคม 2555 11:58:37 น. 9 comments
Counter : 1169 Pageviews.

 
เข้าใจว่าเหนื่อยนะคะไม่รู้ว่าจะช่วยยังไงดีแต่ตอนนี้คงบอกได้แค่ว่าพยายามปล่อยวางให้ได้มากที่สุดคงเป็นทางเลือกเดียวทีทำได้ในตอนนี้ และอีกสิ่งที่นู๋จะทำได้คงเป็นแค่การให้กำลังใจจากผู้ที่ติดตามผลงานของคุณ กำลังใจเป็นของคนที่ต้องการเสมอแม้ว่าเค้าจะไม่ได้พูดออกมาก้อตาม(ถูกไหมหว่า). สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: นู๋ตู่ IP: 110.49.232.49 วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:12:26:49 น.  

 
เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ

แล้วตัวเองก็นั่งถอนหายใจ ต่อไป

เฮ้อออออ~


โดย: พอลล่า (สาวไฉไล ) วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:13:52:10 น.  

 
ไม่มีใครไม่เหนื่อยนะ
นั่งเฉยๆ บางคนยังบ่นเหนื่อยเลย ฮ่าๆๆๆ

เอาๆ มาเป็นกำลังใจให้ บางทีเราตีลังกามองมุมใหม่บ้าง
อาจทำให้เรื่องเหนื่อยๆ เป็นเรื่องสนุกไปก็ได้ จริงมะ
....
อยู่ที่ใจล้วนๆ


โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:13:54:15 น.  

 
อยู่กับคนและสังคมมักจะวุ่นวายเหนื่อยใจอย่างนี้ละคะ เราสู้ๆให้มันผ่านไปด้วยกันนะคะ สู้โว้ย


โดย: อรทัย IP: 119.31.103.11 วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:14:33 น.  

 
อารมณ์คล้ายๆ กัน เพียงแต่ไม่ใช่เมื่อวาน แต่เป็นมานาน

วิ่งๆ วุ่นๆ กันสังคมรอบด้านที่หล่อเลี้ยงด้วยกิเลส นับวันพอกพูนขึ้น
ตามไม่ทันก็พร้อมไหลไปตามกระแส และก็มักเป้นเช่นนั้นด้วยซิ

อยากจะนิพพานเหมือนกัน แต่ทางที่จะไปยังมองไม่เห็น

หรือว่า... ต้องลอง

...นิพพานชิมลอง...


โดย: รื่นเริงกลางสายฝน วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:16:28:39 น.  

 
เศร้าใจด้วยคน สังคม คงไม่ดีขึ้น แต่ขออย่าให้แย่ลงนักเลย จะตกนรกกันเยอะ เดี๋ยวท่านจะรับไม่ไหว

บี คงต้องปล่อยวางเยอะๆอะนะ


โดย: แอ้ม IP: 118.172.145.133 วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:15:42:56 น.  

 
อย่าคิดมากเลย สู้สู้ และ Happy Birthday นะค่ะ ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งความสุขมากๆ นะค่ะ


โดย: หมู IP: 203.144.151.13 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:8:36:38 น.  

 
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ ^^


โดย: เพลิงวารี วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:0:01:40 น.  

 
ผมเป็นคนหนึ่งที่เหนือยกับสังคม แต่ตอนนี้ผมจะเดินทางไปดูที่ๆวัดเขาขาดแคลนดูว่าเราช่วยอะไรได้ไหม ยังมีการทํานายหลายอย่างที่บอกว่า โลกจะเปลี่ยน ผมเชื่ออย่างนั้น แต่มีเพื่อนอีกหลายคนกับหัวเราะเรา ในทางกลับกัน ผมจะเอาสมาธิให้ได้ญาณ เพราะอนาคตเราจะได้ ช่วยเหลือคนอื่นได้ครับ


โดย: วิน IP: 124.120.20.251 วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:23:52:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เพลิงวารี
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไหดองเหล็กไหล
New Comments
[Add เพลิงวารี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com