เพลิงวารี & คชสีห์ ฿ Babylonia
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
19 กุมภาพันธ์ 2551
 
 
หนึ่งฝัน...จากหนึ่งตื่น

พอดีว่านอนไม่หลับก็เลยลุกขึ้นมาค้นของเก่าๆ ที่เก็บไว้มานาน
ได้เห็นควาทรงจำอะไรหลายๆ อย่าง
ได้เห็นความฝันในความทรงจำที่ลืมมานาน
ความฝันอันมีค่า...ที่ฉันฝังมันไว้อย่างเงียบเชียบ
ฉันเดินทางชีวิตด้วยความเบื่อหน่าย
ปล่อยให้หัวใจปิดตายได้อย่างไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น
พร้อมกับปิดความฝันที่ยังไม่ได้ทำอีกมากมาย
หากตอนนี้ฉันคงไม่สามารถทำความฝันมากมายให้เป็นจริงได้หมด
และฉันก็โตเกินกว่าจะโลภมากคิดจะทำโน้นนี่มากมายอีกแล้ว
ถึงเวลาที่ต้องคัดสรรค์ความฝันที่สำคัญจริงๆ มากกว่า

เป็นการยากสำหรับใครหลายคนที่จะรู้ว่า...อะไรคือความฝันที่แท้จริง
เป็นการยากที่จะแยกแยะความฝันที่แท้จริงออกจากความฝันหลากหลายด้วยวัยเยาว์

เมื่อยังเยาว์วัย...ฉันฝันว่าฉันนั้นเป็นผู้ใหญ่
ย่างก้าวของฉันต้องดูมั่นคงและเต็มไปด้วยความฉลาด
ฉันมีความสุขกับเกมชีวิต...นั่นคือการได้ล้อเล่นกับชีวิตคนอื่นด้วย
ฉันสนุกกับเกมชีวิตได้อย่างหรรษา
จนกระทั่งสิ่งที่ฉันคิดเสมอว่าเป็นความฝันที่แท้จริงได้เกิดขึ้น

ความสำเร็จที่ฉันไม่เคยให้สิ่งใดเข้ามารบกวน...
แม้จะไม่ใช่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่...แต่ก็เป็นความสำเร็จที่ฉันพึงพอใจ
ฉันได้เป็นผู้จัดการอายุน้อยที่สุดในบริษัท
และได้พิสูจน์แล้วว่าได้มาด้วยความสามารถของฉันเอง
ฉันได้พิมพ์นิยายเรื่องแรกในชีวิต...ที่ฉันแต่งจนจบ
และได้มิตรแท้จากความสำเร็จนี้...

หากยิ่งเติมเต็มความสำเร็จของฉันมากเท่าไร...
หัวใจฉันก็ยิ่งว่างเปล่า...มีบางสิ่งที่ฉันเริ่มถวิลหา
บางสิ่งที่ฉันไม่เคยให้มาเป็นอุปสรรคในการสร้างความสำเร็จ
ชีวิตฉันล่องลอยไปตามกระแสลมที่พัดไปเรื่อยๆ
กระแสลมที่ฉันไม่อาจควบคุม...
กระแสลมแห่งโลกที่ฉันเคยสนุกในการหยอกล้อกับเกมชีวิต
หากเมื่อได้ล่องลอยตามนาวาชีวิตที่ไม่มีที่สิ้นสุดโดยปราศจากจุดหมาย
เพราะค้นพบว่าความสำเร็จไม่ใช่ความฝันที่แท้จริง และไม่อาจบอกได้ว่าความฝันที่แท้จริงคืออะไร
ฉันได้ปล่อยให้จิตใจฉันล่องลอยไปเรื่อยๆ
สร้างสรรค์ความผิดพลาดลงในชีวิตอย่างที่ไม่ควรจะเป็น
ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่ควรจะเป็น...
แต่ก็ได้รับมิตรแท้อย่างไม่น่าเชื่อด้วย

ฉันรู้ว่าความฝันที่แท้จริงของฉันคืออะไร...ก็ต่อเมื่อฉันกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความจริงเท่านั้น
และถ้าหากฉันยังเป็นเด็ก...ฉันก็คงยังไม่อาจเข้าใจความฝันที่แท้จริงของฉันคืออะไร
ก้าวที่ฉันเคยคิดวว่าได้ก้าวไปถึงแล้ว...
แท้จริงฉันยังก้าวไปไม่ถึงหากฉันยังคงเกาะติดวัยเยาว์อย่างที่คนอื่นเป็นกัน
ก้าวที่ฉันคิดว่าฉันได้ก้าวผ่านไปแล้ว...หากแท้จริงยังไปไม่ถึงนั้นคือก้าวของการเป็นผู้ใหญ่
ฉันต้องเป็นผู้ใหญ่...ให้สมกับความตั้งใจที่มีมา
และหวังไว้อย่างยิ่งว่า...จะสามารถก้าวไปถึงก้าวนั้นให้สมกับที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เด็ก
โดยมีมิตรแท้อยู่เคียงข้างตลอดไป


Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2551 10:30:30 น. 1 comments
Counter : 598 Pageviews.

 
ความฝันมันยากที่จะแยกออกจริง ๆ


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:07:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

เพลิงวารี
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไหดองเหล็กไหล
New Comments
[Add เพลิงวารี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com