งาน VS ครอบครัว

งาน VS ครอบครัว
(ขอบคุณนายแสดต่อแรงบันดาลใจในการเขียนวันนี้)

ชีวิตของเราไม่ว่าจะวัยไหน มักจะต้องพบเจอกับทางเลือกอยู่ตลอดเวลา

และในทางเลือกของแต่ละครั้งก็มักจะเลือกได้เพียงทางเดียว

การที่จะหาทางย้อนกลับมาอีกทางคงจะเป็นเรื่องยาก หรือถ้าทำได้ก็อาจจะสายไปเสียแล้ว

ทางเรื่องที่มักจะทำให้เรารู้สึกหดหู่อยู่บ่อยที่จะต้องเลือกคือ งาน กับ ครอบครัว

เราคงเป็นผู้หญิงลัลล้าเกินไปที่จะมีความรู้สึกว่าอยากกลับไปทำงานแถวบ้าน เย็นมาก็อยู่กับครอบครัว เช้าก็กินข้าวด้วยกัน เสาร์อาทิตย์นั่งนอนทำกิจกรรมกับสมาชิกในครอบครัว

สิ่งที่กล่าวมาในข้างต้นนั้น เราห่างหายมานานร่วม 7 ปีแล้ว

เนื่องจากเรียนอยู่คนละที่กับที่บ้าน และตอนทำงานก็ยังคงอยู่ต่างจังหวัดเช่นเดิม

จำได้สมัยเรียนเถียงกับแม่บ่อยมากเรื่องกลับไปเยี่ยมบ้าน เพราะบ้านเรานั่งรถไปแค่สองชั่วโมงก็ถึงแล้ว

แต่ก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมไม่ยอมกลับบ้านง่ายๆเหมือนลูกคนอื่นซักที

เรายอมรับนะว่าเป็นลูกไม่ค่อยดีเท่าไรของครอบครัว (ถ้าวัดกันที่ว่าเชื่อฟังและไปให้ที่บ้านเห็นหน้าบ่อยๆ)

เพราะเรากลับบ้านเดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง ทิ้งแม่ให้อยู่บ้านคนเดียว เป็นป้าผู้เปล่าเปลี่ยวเฝ้าบ้าน

เรามักจะเลือกที่จะทำงาน อยู่กับงานมากกว่า

แต่เมื่อไรที่ทำงานเสร็จแล้วเราเลือกที่กลับบ้านนะ (ถึงแม้ว่าจะกลับไปแค่วันเดียวก็ตาม)

ไม่ว่าจะงานหรือครอบครัวสำหรับเรามันสำคัญทั้งคู่ คราวนี้ก็คงขึ้นอยู่ว่าเราจะให้มันเป็นสัดส่วนเท่าไรของชีวิตเรา จัดการมันอย่างไรในแต่ละช่วงของชีวิต

เฮ้อ!!! การใช้ชีวิตมันไม่ยาก แต่จะใช้อย่างไรให้เป็นที่พอใจยากกว่า

 

-*- โมเม้นนี้ อยากบอกเพื่อนคนนั้นของเราว่า "เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปนะ"




Create Date : 17 พฤษภาคม 2555
Last Update : 20 พฤษภาคม 2555 15:37:26 น.
Counter : 823 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

BuzZenitH
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เสพข่าว และอยู่แต่ในสตู // เคยเป็นคนจัดสวน // ตามกระแสบ้าง ทวนกระแสบ้าง // บ้าดาราหน้าเด็ก // ชอบอ่านการ์ตูนทุกชนิด // จะเที่ยวเมื่อมีเงิน // งานประดิษฐ์เย็บปักถักร้อยก็ชอบแต่จะทำเมื่อมีอารมณ์
พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
17 พฤษภาคม 2555