::::::::My..Life.. It..Go..On!.::::::::
::For the time less::

::For the time less::

::สำหรับช่วงเวลา..ที่ห่างหาย::




" ความเปลี่ยนแปลง..เป็นนิรันดร์ " ฉันเข้าใจความหมายของคำคำนี้มากยิ่งขึ้น ก็เมื่อช่วงเวลาแห่งความเจ็บป่วยที่ได้ผ่านเข้ามาสู่ฉันอย่างไม่ทันรู้ตัว..เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนข้ามปี ฉันยังเคยเข้าใจว่าตัวฉันเป็นคนที่มีร่างกายที่แข็งแรงในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็เมื่อเทียบกับคนทั่วไป หรือกับผู้หญิงในวัยไกล้เคียงกัน..เพราะงานที่ฉันทำ เอื้อให้ฉันได้ใช้แรงกายในการต้องลงมือ..เอื้อให้ใช้แรงขาในการเดิน..และเอื้อให้ใช้แรงสมอง ในการคิดแก้ปัญหาและรับมือกับความกดดัน..แต่บางทีฉันอาจคิดผิดก็ได้..บางทีฉันอาจเข้าใจไปเอง..บางทีบางสิ่งบางอย่างมันเพียงแต่รอเวลาที่จะแสดงผลของมันออกมาก็ได้..ฉันเพียงไม่รู้..ฉันเพียงประมาท และ ไม่ระวังตัว ไม่เคยระวังหัวใจตนเองเลย......
การเจ็บป่วยที่เดินทางมาถึง ทำให้ฉันได้หยุดอยู่กับตัวเอง ในช่วงหลายสัปดาห์หลังปีใหม่มานี้ มันทำให้ฉันมีเวลาที่จะหยุดคิด และ หยุดมองถึงสิ่งต่างๆรอบตัวให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ก่อนที่ฉันจะรู้สึกสงบลงอย่างวันนี้..ใจฉันก็ฟุ้งซ่าน..ร้อนรน..เปล่าเปลี่ยวและสับสนกับตนเองพอสมควร..หลายๆเรื่องราวผ่านเข้ามาสั่งสอนให้ได้เข้าใจว่าบางครั้ง..ปัญหาบางปัญหาก็อาจต้องแก้ด้วยการ ไม่แก้ปัญหา..หรือการนั่งมองดูตนให้รู้ตัวอย่างสงบก่อนเป็นลำดับแรก........
ในช่วงเวลาที่ถูก Pause ไว้ของชีวิตฉันในวันนี้..หนึ่งในกิจกรรมที่ฉันทำเพื่อสร้างสมาธิ..นั่นก็คือการวาดภาพสีน้ำ..จริงๆแล้วฉันเคยเรียนมันเมื่อนานมาแล้ว การออกไปทำงานทำให้ไม่มีโอกาสให้ฉันได้กลับมาจับต้องและใช้เวลากับมันอย่างจริงจังอีกเลย..และในช่วงเวลาเหล่านั้น..ฉันก็ไม่เคยคิดการได้นั่งวาดรูปแบบเงียบๆจะสำคัญสำหรับใจฉันเพียงนี้..แต่ตอนนี้ มันกลับกลายเป็นสิ่งเดียวที่ฉันเลือกทำและทำมันเสมอเมื่อได้อยู่กับตนเองคนเดียว...มันสนุกและมหัศจรรย์กว่าที่ฉันคิดไว้มาก..มันคลายเหงา..มันช่วยสร้างสมาธิ..มันให้ความตื่นเต้นและรอลุ้น..(ว่ารูปจะสวยมั๊ย..5 ..5)..และเมื่อใดที่ภาพที่ทำสำเร็จ เสร็จออกมาสวยงามดังใจปารถนา มันก็สร้างความอิ่มเอมปลาบปลื้มให้ฉันได้ไม่น้อย..อาจจะมากพอๆกับที่คนทั่วไปเรียกว่าความรู้สึก " เป็นสุข " นั่นที่เดียว






Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 8 มีนาคม 2551 23:28:09 น. 2 comments
Counter : 122 Pageviews.

 
ภาพสวยจังค่ะ สีที่ให้ดูสงบ...เย็น...และ..อบอ่นดีค่ะ


โดย: ธันย์ (dreamon ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:32:05 น.  

 
เอิ๊กซ์ซ์ซ์ซ์

สีตัวอักษรแสบตามั่กๆ ค่ะ แหะๆ



ยินดีให้แอดค่ะ มีเพื่อนกลุ่มอ่านหนังสือหลายคนค่ะ ลองไปอ่านๆ แล้วแอดเพิ่มแล้วกันนะคะ




หนังสือเล่มนี้อาจพอหาซื้อได้ตามเว็บหนังสือมือสองน่ะค่ะ ลองหาดูนะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:36:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

to-be-love
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
23 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add to-be-love's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.