space
space
space
 
สิงหาคม 2562
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
31 สิงหาคม 2562
space
space
space

ฝันวุ่นวาย ตื่นสาย

30 ส.ค. 62 23.54 น.

 

เมื่อคืนนอนไม่หลับเพราะมัวแต่คิดเรื่องไดอารี่ที่เขียนไป กว่าจะนอนน่าจะเกือบตีสามได้ พอได้หลับก็ฝัน ฝันหลายเรื่อง ประมาณ 3 เรื่อง แต่จำได้ไม่กี่เรื่อง


ฉันฝันว่า ไปสอนณดีที่รร. แล้วพาณดีไปที่ครัว ในครัวมีโดนัทของ Dunkin Donut ในกล่อง มี2กล่อง กล่องละ6ลูก ณดีหยิบกินทันทีเลยโดยเลือกรสชอกโกแลต กิน1คำคือ1ชิ้น ฉันตกใจมาก โดนัทใครก็ไม่รู้ แล้วหยิบกินโดยไม่แจ้ง แล้วกินทีเป็นชิ้นไม่เคี้ยวด้วย ซ้ำยังกินหมดกล่องเลย ฉันบอกณดีว่าเรื่องนี้ฉันจำเป็นต้องบอกผู้ปกครองของเธอ ณดีหน้านิ่งไปทันใด ออกมาจากครัวเป็นงานนิทรศกาลรัตนโกสินทร์ มีชั้นวางขวดแก้ว ให้ทำกิจกรรมตั้งแก้วตมรูปที่เห็น ฉันกับณดีทำพัง เพื่อนที่อยู่ด้วยคือพิมมี่(อีอ้วน) ฉันทิ้งณดีไว้บอกไม่ให้ไปไหนให้รอตรงนี้หน้าตู้วางแก้ว แล้วไปกินข้าวพิมมี่ กลับมา ฉันกับณดีเก็บแก้วที่ตกมาวาง ณดีไปเห็นที่เปิดตู้ข้างล่าง ฉันเปิดมันออก เป็นบันไดลงไปข้างล่างเหมือนห้องลับ ณดีอยากรู้ว่าข้างล่างเป็นอะไร แต่ฉันขี้ขลาดเกินไปเลยอุ้มณดีขึ้นแล้วให้ณดีลงไปข้างล่างคนเดียว มุมที่ฉันเห็นคือบันไดไม้สีน้ำตาล ยิ่งลึกยิ่งมืด ณดีลงไปแค่2-3ขั้นก็ไม่เอาแล้ว ฉันตัดสินใจปิดประตูลับนั่น ล็อกด้วย แล้วไปหาพ่อของณดีที่รอที่ศาลาหน้านิทรรศกาล ฉันไม่เจอพ่อของณดีแต่เจอแม่ของณดีแทน ฉันแจ้งเรื่องโดนัทและพูดตรงๆว่าไม่อยากให้ณดีกินของที่เราไม่รู้ว่าเป็นของใตร บางทีอาจจะมีพิษ หรือเจ้าของอาจจะไม่อยากให้ใครมากิน ถึงแม้เค้าจะวางในครัวรวมแต่ก็ต้องขออนุญาตก่อน คุณแม่ตกใจและขอโทษฉันพร้อมทำหน้าเครียดที่ณดีกินเข้าไป12ชิ้นโดยไม่เคี้ยว คงต้องพาไปล้างท้องด้วย

 

ฝันต่อมา มีรถขายของมาที่หลังหมู่บ้าน มีของกินขายซึ่งจำไม่ได้ว่าอะไร ฉันไปสั่ง ระหว่างรอฉันเห็นรถไมโลโรงเรียน เลยจะสั่งเพิ่ม หันหลังไปเจอกับฟลุค(เพื่อนสมัยเรียนพิเศษตอนม.3 ที่สยามกลการ เรียนทฤษฎีดนตรีกับครูตฤณด้วยกัน) ฟลุคไว้ผมประบ่า เสื้อยืดคอกลมขาวอยู่ในกางเกงยีนสีซีด รองเท้าขาว กระเป๋าผ้าสีขุ่นดูฮิปส์เตอร์ ฉันทักฟลุคด้วยความดีใจและถามไถ่ เธอบอกว่า เธอย้ายมาอยู่แถวพญาไท ฉันบอกว่าดีเลย ใกล้กัน ได้ไปหาได้ ฉันหันไปหาแม่ว่าจะไปส่งฟลุคที่พญาไท แม่บอกว่ารู้ไหมว่ามันไกลนะ ฉันเข้าใจว่าพญาไทอยู่แถวรพ.รามา แต่แม่บอกว่าไม่ใช่ ทีฟลุคอยู่คือแถวสามเสน ฉันงอนแม่มาก

 

แล้วฝันอีกเรื่อยๆ จำไม่ได้

 

ฉันตื่นมา 9โมงกว่า แต่วันนี้สอง16.30 ฉันนอนต่อแต่ไม่หลับ ฉันฝืนนอนต่อ ก็นอน ได้ยินเสียงคนมาฉีดปลวกที่แม่นัดไว้ กลิ่นน้ำยาเข้ามาในห้องนอน ฉันคลุมโปง สักพักก็เปิดออก กลิ่นจางไปแล้ว ฉันหลับไปตอนไหนไม่รู้ ตื่นมาอีก 13.37

 

13.37 ฉันตกใจมาก ม่เคยตื่นสายขนาดนี้ตั้งแต่ทำงานมา ฉันนั่งคิด วันนี้สอนสี่ครึ่ง ต้องออกจากบ้านสามครึ่ง อาบน้ำสามโมง ตื่นสามโมงก็ได้ แต่ฉันไม่นอนต่อแล้ว ลงไปกินข้าวดีกว่า

 

วันนี้แม่ทำข้าวต้นให้ ข้าวต้มแห้งๆแบบที่ฉันชอบ ไข่เจียว ไข่เค็ม ปลาทู ฉันกินไข่เจียวไปสองคำ ไข่เค็มสองคำ ที่เหลือเป็นข้าวปลาทู ตามด้วยขนมที่ซื้อจากงานบีทูเอสเมื่อวาน มัน1แถม1 เป็นขนมปังกรอบแท่งจุ่มนมและชอกโกแลต อร่อยดี ฉันโพสถามในทวิตเตอร์เพราะฉันชอบกิน เผื่อจะหายี่ห้ออร่อยๆราคาไม่แพง แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนตอบ เพราะถ้าทวิตเองคนไม่ค่อยตอบ คนมักจะกดหัวใจ รีทวีต หรือเมนชั่นเวลาที่ฉันไปแสดงความเห็นมากกว่า ซึ่งก็จริงที่ไม่มีใครตอบมาเลย

 

ฉันขึ้นมานั่งพักก่อนอาบน้ำ นั่งเล่นเฟสดูวิดีโอไปเรื่อยๆ แม่บ่นเรื่องฉันกินข้าวไม่หมด ฉันตอบติดตลกไปว่าถึงจะกินข้าวไม่หมดแต่ฉันกินขนมหมดนะ แม่บอกว่าขนมน่ะเก็บได้ ฉันหัวเราะแล้วบอกว่า แค่นี้ก็รู้แล้วว่าฉันให้ความสำคัญกับอะไร ดูสิ กินขนมหมดเลย เวลาผ่านไปจนบ่ายสามได้เวลาอาบน้ำ

 

ฉันตกใจว่า เห้ย เดี๋ยว เวลามันไวมาก ฉันรีบอาบน้ำพร้อมหาเพลงฟัง ตอนนี้ฉันชอบเพลงรักติดไซเรนของแพรวากับไอซ์แพรีส ฉันก็ฟังเพลงเดียวเลย แปรงฟันตามเพลงที่ได้ยิน5ห้องแล้วเปลี่ยน แล้วแปรงอีกรอบโดยแค่1ห้องเพลง ล้างหน้า อาบน้ำ สระผมไปด้วยเลยเห็นเวลาเหลือ ยาสระผมใหม่แต่ฉันบีบมันเท่าปกติทั้งที่เมื่อวานพึ่งสระ ฟองเยอะและข้นมาก เสียดาย อาบเสร็จ แต่งตัว เสื้อลายขวางแนวนอนสีเนื้อ กางเกงดำ ถุงเท้า รองเท้าlacrossc กระเป๋า lesported เสื้อคลุมเทา esprit ตัวเดิม ลุคสบายๆ จนกลัวว่าผจกจะเรียกคุยในการแต่งตัวแบบ แต่งสบายๆเดี๋ยวได้อยู่บ้านสบายๆ 

 

ออกจากบ้าน 15.38 ถึงซีคอน 16.10 ทาปาก มัดผม ใส่เสื้อคลุม เดินมารร. แอบดูณดีฝึกเล่นเพลง twinkle little star แต่ลืมกดโน้ตตัวB ที่ต้องติดflat เสียงเลยฟังแปลกๆ ฉันแอบฟังเอาหูแนบกำแพงอีกฟัง คุณพ่อนั่งอยู่ในห้องด้วย ฉันเห็นความน่ารักของครอบครัวนี้ ช่างตะมุตะมิบอกไม่ถูก

 

ฉันเล่าเรื่องฝันที่ฉันฝันถึงณดีเมื่อคืน ณดีตกใจว่า ปกติกินคำเท่ามด นี่กินคำใหญ่มาก ณดีก็เลยเล่าเรื่องฝันน่ากลัวที่จะออกไปทางผีๆ ส่วนเรื่องคัดตัวกีฬาเมื่อวาน ไปวิ่ง ได้เสมอ ณดีเก่งมากที่ไม่เสียใจ การบ้านที่ให้ไปณดีทำได้ดีมากๆ วันนี้เรียน twilkle จังหวะ65 เริ่มได้แล้วล่ะ มีอยากเล่นโน้ตครูด้วย ให้สอน ฉันสอนแบบเล่นให้ดูทีละโน้ตแล้วกดตาม น่ารักดี

 

คนต่อมา เฟย วันนี้เฟยลืมเอาหนังสือมา ฉันหาเพลงให้เข้า สรุปใช้เพลงที่อยู่ในห้องเปียโน ฉันจำชื่อเพลงไม่ได้ แต่ทำนอง ททททท ททททท ลลล ร ท ซ สองมือพร้อมกัน สองบรรทัดแรก เล่นจบละ เหลือซ้อมให้คล่อง วันนี้แม่เฟยบอกว่าถ้าดื้อให้ดุไปเลย หรือแจ้งเลยได้เปลี่ยนครู เฟยก็ตั้งใจดี ฉันให้อ่านโน้ตกุญแจซอล ทำได้ดีเลย แต่โน้ต A5 มักอ่านเป็น C

 

ปาล์ม วันนี้เห็นลงเฟสไปเล่นบอร์ดเกม ปาล์มเล่าให้ฟังว่าไปแข่งที่โรงเรียนไทยญี่ปุ่น มีงานคอสเพลย์ การ์ตูน วันพีซ เต้นรับน้อง หนังสือการ์ตูนอีก เป๋าตังสั่นเลย แข่งบอร์ดเกมเครียดมาก ไม่พักกินข้าวเลย หิวด้วย สรุปแพ้ เสียใจ เฟล การบ้านเพลง part of your world ท่อนเก่าเล่นดี ท่อนที่ต่อให้อาทิตย์ที่แล้วลืมหมด เลยทวนใหม่หมด ต่อของใหม่ไปนิดนึง คือแปดห้องแรก2มือพร้อมกันจบ ต่อมามือขวาอย่างเดียว มีให้อ่านโน้ตกุญแจฟา ตลกมาก sharp flat สลับหมด ท้ายคาบมีว์ที่วาดรูปในไอแพด ฉันถามว่ายากไหม ปาล์มบอก ไม่ยาก แต่วาดวงกลมยาก จริงๆมีวงกลมให้แต่กลมไป

 

กานต์วันนี้บอกว่าจะมาเลท แต่เลทแค่สองนาทีถือว่ามาตรง การบ้านบอกไม่ได้ แต่ทวนให้แบบเข้าmetronome ได้เฉย เลยเพื่มเพลงhappy birthday ไปด้วย แต่ยังไมได้ฝึกเข้าmetronome กานต์เล่าให้ฟังว่าปลาทองของพี่กู้ดตายแล้ว และเล่าเรื่องปลาคาร์ฟที่ตายตอนป.1 ให้ฟัง เสียใจมากตอนนั้น มันกระโดดออกแล้วไปติดท่อ สอ

วันต่อมาตาย

 

สอนเสร็จไปกรูเมต์ แม่สั่งร้านขาหมูหรอบไว้ ไม่ค่อยอร่อย ผัดผักกระเฉดไม่อร่อย หมี่ผัดฮ่องกง ผัดถั่วแขกวันนี้รอนานมาก เค้าคงรีบ เลยรสชาติไม่เหมือนเดิม แม่คุยกับพี่เก๊ะเรื่องเวลางาน ที่เข้าสายแต่กลับแบบให้ครบชั่วโมง แต่เหมือนพี่เก๊ะไม่ฟัง เพราะบอกว่าหัวหน้าไม่สนใจเวลาเข้างาน หัวหน้าก็มาสาย หัวหน้าสนใจแต่งานเสร็จ ถึงมาก่อนก็ไม่ได้ทำงานอยู่ดี เพราะต้องรองานจากคนอื่น วันนี้กินครบทุกร้านแล้ว เดินมาที่รถชั้นb ลงลิฟต์ พี่เก๊ะสะอึกไม่หยุดจนคนในลิฟต์หัวเราะ ฉันแกล้งพี่เก๊ะให้หยุดหัวเราะ สุดท้ายฉันบีบจมูกเขาแล้วให้กลืนน้ำลาย10ครั้ง แต่จริงๆไม่ถึง แค่ตอนทำอยู่สะอึกฉันก็หยุด จากนั้นไม่สะอึกอีกเลย เคล็ดลับฉันเอามาจากป๊า มันทำได้แค่ครั้งเดียวในชีวิต ต่อมาทำอีกจะไม่หยุดสะอึก จริงๆต้องดื่มน้ำ แต่ไม่มีน้ำเลยให้กลืนน้ำลายแทน

 

กลับมาส่งพี่เก๊ะที่สะพานลอยไอซี และเซเวนวัดปุ ซื้อนมเมจิ โอรีโอ้2 ชอกโกแลต2 เข้าบ้าน เช็ดเครื่องสำอางค์ หยอดยาเห็บหมา ให้อาหารหมา อาหารแมว โพสขายของ รื้อตะของในตะกร้าของเก่า อาบน้ำ ใช้ robot ถูพื้น เขียนไดอารี่ คงนอนละ พรุ่งนี้ต้องตื่น 7.00

 

ราตรีสวัสดิ์

 

31 ส.ค. 2562  00.46 น.




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2562
0 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2562 0:49:19 น.
Counter : 393 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3815421
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3815421's blog to your web]
space
space
space
space
space