ตุลาคม 2561

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
23 ตุลาคม 2561
บ้านมุมสุด
บ้านหลังนั้นประตูถูกปิดไว้ มีลูกมะพร้าวหล่นอยู่รอบบ้าน
ไม่มีรถจอด
เราไม่เคยเห็นบ้านหลังมุมสุดของที่นี่มาก่อนเลย จนกระทั่งย้ายมาหอใหม่นี้เมื่อสี่ปีก่อน

-------

บนกระดานไวท์บอร์ด มีแผนการสร้างตึกที่พักอาศัยเจ้าหน้าที่
ย้อนกลับไปเมื่อแปดหรือเก้าปีก่อน
เราทำ internal survey กับทีมภายในขององค์กร
ไอเอส

ไอเอสที่พาเราเปิดโลกทัศน์ไปรู้จักคนมากมายและรายละเอียดย่อยในองค์กรมากมาย
รวมถึงไปรู้ว่าจะมีการสร้างหอพักเจ้าหน้าที่นี้ด้วย
พี่เจ้าหน้าที่พัสดุท่านหนึ่งที่เลี้ยงสุนัขตัวโต เรามักจะเห็นตอนเย็นเวลาไปเล่นบาส
ชี้ให้เราดูกระดานนี้

นอกจากตัวโตแล้วยังมีทีมตัวเล็กอีกหลายตัว หน้าตาเหมือนกัน
เราเรียกว่า แก๊งค์หมาคัพเปอร์แวร์
คือหน้าตาเหมือนกัน แต่มีหลายตัวหลายไซส์
เหมือนคัพเปอร์แวร์ที่มาเป็นชุด มีหลายขนาด

-------
และเนื่องจากเราย้ายมาหอใหม่ นี้เป็นหอที่สามที่ถูกย้าย
เราเลยเพิ่งรู้ว่ามีบ้านมุมสุดไกลจากที่เราเคยอยู่ที่หอแรก
ที่ทแยงมุมกันที่สุด ที่เรานึกไม่ถึง มีบ้านของพี่เขาอยู่

ในช่วงปีสุดท้ายก่อนเกษียณราชการของเขา
เราไม่รู้ว่า พี่พัสดุคนนี้ป่วยเป็นโรคร้ายแต่ได้รับการรักษาจนกลับคืนมา
เราก็แค่รู้ว่า ดูผอมลงเยอะมาก จนกระทั่งมีคนบอกเรา

เขายังคงพาสุนัขหนึ่งทีม เดินเล่นในองค์กร
ขับรถจี๊ปเหมือนรถทหาร ที่มีธงทีมฟุตบอลจังหวัดติดท้ายรถ
แวะมาเล่นฟิตเนตใต้หอเรา พร้อมทีมงานที่นอนรอหน้าประตูฟิตเนต

--------

สวัสดีค่ะ
เสียงเราตะโกนขึ้น เมื่อรถยนต์เราจอดเทียบชายคนหนึ่งพร้อมกลุ่มสุนัข
รถเราต้องผ่านทางเดินที่ซ้อนทับกับทางพี่-ที่พาทีมงานเดินเล่น

ในปีสุดท้ายก่อนเกษียณนี้
เราทักพี่เขาบ่อยมาก เพราะเราจอดรถมุมด้านทางรั้วบ่อยขึ้น
และเราเพิ่งรู้ตอนวันใกล้เกษียณว่า เป็นปีที่หกสิบของอายุเขา

บ้านนั้นได้ถูกปิดไปเพราะคนย้ายออก
แต่ความทรงจำของเราว่า เราได้ทักทายสวัสดีเจ้าหน้าที่ที่ทำงานร่วมกัน
เคยเล่นบาสเสร็จแล้วมาเล่นสุนัขพี่เขาต่อ
ส่วนหอที่เคยอยู่บนกระดาน รองบสร้าง คือหอที่เราอยู่ตอนนี้

..



Create Date : 23 ตุลาคม 2561
Last Update : 23 ตุลาคม 2561 3:54:13 น.
Counter : 636 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse


สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน