มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
26 มิถุนายน 2561
All Blog
เอาใจช่วย
ตอนนี้ข่าวดังที่สุดในประเทศไทยคือข่าวเด็กติดในถ้ำที่จังหวัดเชียงราย
วันนี้เราเพิ่งกลับมาจากลำปาง
สองสามวันนี้มีฝนตกปรอยๆ ตลอด
ช่วงนี้ภาคเหนือคงจะเป็นแบบนั้น

เด็กเข้าถ้ำไป วันที่ 23 ตอนนี้วันที่ 26 แล้ว สามวันกว่า
คืนนี้เป็นคืนวันโกน พรุ่งนี้เป็นวันพุธขึ้น 15 ค่ำ
เป็นวันพระใหญ่
และเป็นวันที่น้ำขึ้นสูงสุด ตามที่พระจันทร์กับโลกนั้นดึงดูดกัน
อย่างที่เราเรียนมาตอนประถม


คืนนี้ก็คืนวันโกน
วันโกนคืออะไร
วันโกนคือ วันพระ อีฟ ค่ะ
คือเป็นวันก่อนวันพระหนึ่งวัน พระจะโกนผมวันนี้กัน

กลับมาวันพระแป๊บนึง เราแค่อยากบอกว่า น้ำจะขึ้น
พรุ่งนี้น้ำจะยิ่งสูง
สูบเท่าไหร่ก็ไม่ได้หรอกค่ะ
สู้ธรรมชาติไม่ได้หรอก
ให้ต่อจรวดไปดาวอังคารได้ แต่อาจจะเข้าไปในถ้ำไม่ได้
เพราะมันอับสัญญาณ

เราเอาใจช่วยนะ

มีอีกอย่างหนึ่ง เรานึกได้
ฝนตกปรอยๆ คือฝนของพญานาค
น้ำเป็นสิ่งที่พญานาคจัดสรรปั้นได้
อย่างนี้ไง
ที่น้ำตกไนแองการา- ฝนตกปรอยๆ เมื่อหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ไปถึง
ตาน้ำที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม- นาคบอกว่าจะหาน้ำให้หลวงปู่จาม

ไม่ว่าจะมีเรืองราวอย่างไร
นวัตกรรมจะไกลแค่ไหน เราก็ยังอยู่ใต้ธรรมชาติ
ต่อจรวดไปสำรวจดาวไหนๆ แต่อาจจะหาอุปกรณ์เข้าถ้ำไม่ได้
เรารู้เรื่องข้างนอกเสียไกล แต่ไม่ทันเรียนรู้ใจตัวเอง
มนูษย์เราไม่ต้องไปไกล เรียนรู้ใจเราให้ได้ก็พอ

เอาใจช่วยค่ะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยได้กลับมาหาพ่อแม่

ปล. ที่ภาคเหนือเขามีงานวันเป็งปุ๊ดกัน เริ่มตักบาตรกันคืนนี้ค่ะ สาธุนะคะ



Create Date : 26 มิถุนายน 2561
Last Update : 26 มิถุนายน 2561 23:36:17 น.
Counter : 1194 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน