กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
15 กุมภาพันธ์ 2557
All Blog
โปรด กับ ได้โปรด
โปรด

ทีมฟุตบอลกำลังแข่ง แม่ค้าร้านดอกไม้พุ่งตัวกลับมาขายของให้เรา
พร้อมกับบอกว่า เมื่อกี้เพิ่งยิงเข้า
..อ้าว ไม่ใช่ล้ำหน้าเหรอคะ
เราถามเพราะตอนเดินผ่านร้านผลไม้ ได้ยินเสียงว่าล้ำหน้า
เลยหยุดดูนิดนึง

เราว่าการที่ีในจังหวัดมีทีมกีฬาซักทีม
มันทำให้คนมีความผูกพัน มีความมุ่งมั่น มีความสามัคคีเล็กๆ เกิดขึ้น
ถ้าผลักดันอย่างเหมาะสม และใช้อย่างถูกทาง
จะเกิดพลังทางบวก ทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่
มีผลต่อเศรษฐกิจ วิธีคิด การปฏิบัติตัว

ว่ากันตามตรง คือมันเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวใจ แบบตั้งต้นด้วยศรัทธา
หรือฉันทะ
จริงๆ ก็ไม่ต้องกีฬาก็ได้นะ อะไรก็ได้ที่ดึงใจคนในทางบวก
คือล่อใจทางโลก มาแปะวิธีคิดทางสายกลางได้
ใช้ได้หมดล่ะ

@@@@@

ได้โปรด

เราเพิ่งกลับมาจากนครพนม
ไปสักการะพระธาตุพนม เวียนเทียน ถ่ายรูป ทำบุญ
ใครอ่านถึงตรงนี้ เอาบุญมาฝากค่ะ
เราถวายสังฆทานเช้าวันนี้ ในวัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร
คนในศาลามีน้อยกว่าที่คิด
พระพาเรากล่าวคำถวายสังฆทาน กรวดน้ำ เคาะหัวด้วยน้ำมนต์ ผูกข้อมือ
เต็มรูปแบบ

เหนือความคาดหมายของพวกเรา
เพราะคิดกันว่า ช่วงนี้คนเยอะ คงได้แค่ถวายและกราบ
เท่านี้ใจของพวกเรา ชาวคณะปรารถนาบุญ
ก็ฟูแสนฟู เกินจะบรรยาย

โดยไม่ต้องเอ่ยคำว่า ได้โปรดเถอะค่ะ
พวกเราได้รับความเมตตามาเอง

..
...
ขากลับขับผ่านสถานที่คล้ายโรงสี
มีรถจอดเยอะแยะ
เราชะเง้อดู เขามาขายวัว
ตกใจนึกว่าเขาจะซื้อไปฆ่า

จนชาวคณะอธิบายว่า เขาน่าจะซื้อขายแม่พันธุ์
ค่อยรู้สึกดี นึกว่าเป็นตลาดชำแหละชีวิต
แต่ก็ คงเพื่อชำแหละในอนาคตรึเปล่าไม่รู้

ถ้ารู้ว่าวันนึงต้องโดนชำแหละ
วัวก็คงพูดเหมือนกันว่า ได้โปรด ..



Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2557 19:22:57 น.
Counter : 1214 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน