Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Fast-5 Diary ตอนที่ 1 : อาทิตย์แรกกับทดลอง




ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนครับว่า ผมได้ทราบเรื่อง Fast-5 นี้มาจากน้องคนนึง ชื่อว่า "น้องมีม" ครับ ... น้องเค้าแปะลิ้งค์ๆนึงเอาไว้ในกระทู้ของน้องเค้า ซึ่งทำให้ผมได้พบกับ Fast-5 Diet ซึ่งคือรูปแบบการกินแบบใหม่ (คล้ายๆกับพระสงฆ์) ...

กล่าวคือ ใน 1 วัน เราจะมีเวลาทานอาหารแค่ 5 ชั่วโมงเท่านั้น !!!~ ... เรียกว่า Eating Window** ... เพราะว่าวิธีนี้ต้องการให้กระเพาะอาหารของเราได้พักเป็นเวลา 19 ชั่วโมงต่อวัน

** ขยายความ Eating Window **
ใน 5 ชั่วโมงที่ว่านี้ ... ไม่มีการจำกัดจำนวนแคลอรี่ ... ไม่มีจำกัดจำนวนคาร์โบไฮเดรต ... ของหวานทานได้ไม่จำกัด ... แต่ในความเป็นจริง 5 ชั่วโมงนี้ เราก็ควรทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า ที่จะทานอะไรที่ผมเรียกว่าไร้สาระ (อีกนัยคือ Junk Food) ... ที่ไร้สาระหน่ะทานได้ครับ นานๆที ไม่ว่ากัน ... ถ้าห้ามทานนู่นห้ามทานนี่ ... ตายดีกว่าครับ :P ... แต่นอกเหนือจาก 5 ชั่วโมงที่ว่านี่ คุณไม่สามารถทานอะไรก็ตามที่มีแคลอรี่เด็ดขาด !!!!! ... น้ำเปล่า หรือ ชา&กาแฟ ที่ไม่เติมครีมและน้ำตาล น่าจะเป็นคำตอบสำหรับทุกๆท่าน ที่ทานได้นอกเหนือจากช่วง Eating Window (Diet Coke&Pepsi ก็น่าจะได้นะครับ เพราะแทบจะไร้แคลอรี่ ... แต่ผมไม่ทานครับ)

**********



เกริ่นมาพอสมควรละครับ ... ผมได้ทดลองเปลี่ยนรูปแบบการกินของตัวเองใหม่ ซึ่งไม่ยากเท่าไหร่สำหรับผม ... วิธีนี้ คุณจะต้องเลือกช่วงเวลา(Eating Window) ที่จะทานด้วยนะครับ ... ตามสูตรแนะนำช่วง 17.00-22.00 ... แต่ผมเลือกช่วงเวลา 13.00-18.00 ครับ เพราะว่าเหมาะกับผมมากกว่า อิอิ

... เวลา 1 อาทิตย์ผ่านไปแบบชิวๆ เพราะว่าอยู่ในช่วงปรับสภาพร่างกาย + เวลา ... อย่าเพิ่งเคร่งเรื่องเวลามากในช่วงแรกนะครับ ... ขอเตือนเอาไว้ก่อน ไม่งั้นอาจมีอาการข้างเคียงได้นะครับ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องรีบ ร่างกายก็ต้องการเวลาในการปรับสมดุลเหมือนกัน ...

อยากจะบอกว่า นน ผมลดไป 2 กิโลฯ เลยครับ (ชั่งทันทีหลังตื่นนอน) หลังกินข้าวอิ่ม ก็ขึ้นมา 1 กิโลฯ ตามระเบียบ ... ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ให้กำลังใจผมอย่างแรงเลยครับ ลองคิดซะว่า 1 อาทิตย์ต่อ 1 กิโลฯ ... ก็นับว่าไม่เลวเลยนะครับ (บอกก่อนว่าผมเป็นคนอ้วนมากๆ คนตัวเล็กๆ อาจจะเห็นผลช้ากว่าผมนะครับ ไม่ต้องซีเรียส)

*** สูตรนี้จะเห็นผลในระยะยาวนะครับ ... ใครที่ต้องการลด นน แบบเห็นผลในระยะสั้น ไม่ควรใช้สูตรนี้นะครับ ***

ลองคิดดูสิครับ ในช่วงเวลา 19 ชั่วโมง ที่ร่างกายได้พัก เราก็ไม่ต้องมานั่งคิดว่า จะกินอะไรดีน๊า (ซึ่งผมคิดตลอดเวลาครับ T_T) ... มันสามารถลดการกินจุกจิกของผมได้ดีเอามากกกกกกๆๆๆๆ เลยครับ ^O^

ใน 5 ชั่วโมงนี้ผมจะทานข้าว 2 มื้อ ทานจุกจิกน้อยมากๆๆๆ เพราะว่า 2 มื้อใน 5 ชั่วโมงก็อิ่มมากๆแล้วครับ หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นข้าวมื้อหนักซักมื้อ + ของจุกจิกนิดๆหน่อย ก็ไม่แปลกอะไร .. เพื่อนๆสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เพียงแต่ทานของที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย น่าจะดีที่สุด อิอิ

... คิดว่าคงจะลองสูตรนี้ไปเรื่อย แล้วคงจะได้มาอัพอีกเป็นระยะๆครับ ...




สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณน้องมีม ที่ทำให้ผมได้พบสูตรนี้ ... ขอบคุณสมาชิกห้องสวนลุม ที่ให้ความรู้ต่างๆมากมาย ... และสำคุญที่สุด ขอบคุณคนคิดค้นสูตรนี้ครับ



... กำลังใจจากทุกท่านจะเป็นแรงผลักดันให้ผมลดน้ำหนักได้สำเร็จตามที่ผมตั้งเป้าไว้ครับผม ...







ปล. ข้อความที่เขียนข้างต้น กลั่นกรองมากจากความคิดเห็นส่วนตัวของผม หลังจากที่ได้อ่านบทความเรื่องนี้มาพอสมควร ... ผมต้องการแชร์ประสบการณ์เท่านั้น มิได้มีจุดประสงค์อื่นๆแต่อย่างใด



Create Date : 23 พฤษภาคม 2550
Last Update : 23 พฤษภาคม 2550 20:18:22 น. 10 comments
Counter : 730 Pageviews.

 
ของเรายังอยู่ช่วง adjustment ค่ะ
เดือนนึงได้แล้วมั้ง..


โดย: yangiuyi วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:56:07 น.  

 
คุณ yangiuyi - เหมือนผมเลยครับ ตอนนี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 อ่ะครับ สู้ๆ


โดย: ปีศาจตัวอ้วนหมายเลข 17~ วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:15:11 น.  

 
ตั้งเป้าไว้ 5555555
ถ้าไม่ตั้งก็คงต้องไปหาหมอแล้วอะนะ


โดย: Lee Sharp IP: 58.8.86.201 วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:25:26 น.  

 
พี่เอก - -''

... เหอ ๆ ๆ ๆ ... น้อยๆหน่อยครับ ...


โดย: ปีศาจตัวอ้วนหมายเลข 17~ วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:27:57 น.  

 
เห้อออออออออออออ อิ่ม


โดย: ladystrawberry วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:19:24 น.  

 
โบล์ว - อย่าให้ถึงทีเราบ้างนะ อิอิ


โดย: ปีศาจตัวอ้วนหมายเลข 17~ วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:44:10 น.  

 
บวนไม่ต้องห่วงนะ

ไว้เราไปกินที่ไหน เราจะมาเล่าให้ฟัง

เราจะกินเผื่อบวนเอง

สู้...เพื่อบวน


ล้อเล่นนะ สู้ๆ นะบวน จุ๊บๆ


โดย: สุดสวย IP: 81.57.158.248 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:21:43:20 น.  

 
โห...น้องบวน พี่ไม่สามารถอ่ะ แค่ 5 ชั่วโมงเองหรอ แง้วๆ...ก่อนหน้านี้ช่วงเครียด พี่ผอมลงเยอะเลย...พอจบนะ กลับมาอ้วนเหมือนเดิม...เอิ๊กๆ

...อย่าหักโหมมาก...ค่อยๆลดนะจ๊ะ...สู้ๆ


โดย: พี่แมวอ้วน (A Little Catz ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:3:02:09 น.  

 
ขอบคุณดรีมคนสวยนะจ๊ะ

พี่วรรณ - ผมก็เรื่อยๆอ่ะครับ ไม่รีบ ค่อยเป็นค่อยไป



โดย: ปีศาจตัวอ้วนหมายเลข 17~ วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:16:15:02 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจค่ะ ยินดีด้วยนะคะ ตอนนี้น้ำฝนก็อยู่ช่วง adjustment เหมือนกัน ทำมาอาทิตย์กว่าๆแล้วค่ะ รู้สึกว่า ได้ผลเหมือนกันเลยนะ นน.น่าจะลดไปได้ 1-2 กิโลอ้ะค่ะ สังเกตได้จากพุง อิอิ มันยุบลงอ้ะ แบบว่า ก่อนทำ program นี้ลืมชั่งน้ำหนักอ้ะค่ะ เลยใช้การประมาณเอา ก็สู้ๆต่อไปนะคะ เอาให้ได้ 8 กิโลต่อเดือนเหมือนที่น้ำฝนเคยเห็นคนที่ทำโปรแกรมนี้ทำได้เลยนะ อิอิ


โดย: kumiko_i IP: 124.121.224.180 วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:37:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีศาจตัวอ้วนหมายเลข 17~
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google
Free Counters

Friends' blogs
[Add ปีศาจตัวอ้วนหมายเลข 17~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.