คุณชายตาใส
Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

First with My Blog

ไม่มีอะไรมากมายสำหรับการเริ่มต้นเขียนบล็อกครั้งแรกครับแค่อยากจะเล่าเรื่องของตัวเองเก็บไว้เท่านั้นครับ
            ก่อนอื่นเลยผมขอแนะนำตัวก่อน ชื่อเล่น วิว ครับอายุ 19 ขวบเท่านั้นเอง(?)
            โดยส่วนตัวแล้วผมมีความชอบในเรื่องการถ่ายรูป มันเกิดขึ้นตั้งแต่ผมเป็นเด็กครับ ผมจะขอเล่าอะไรให้ฟังนะครับ
            ความสนใจของผมคือ กล้อง โทรศัพท์และการถ่ายภาพครับ เริ่มต้นที่เรื่องของกล้องนะครับ
            กล้องที่ผมสนใจคือกล้อง Digital SLR ครับ ผมอยากได้มาใช้ตั้งแต่เด็กแล้วครับเนื่องจากได้ลองใช้กล้อง Nikon ของญาติซึ่งรูปที่ได้ชัดมากครับ ซึ่งตอนนั้นครอบครัวยังมีแค่กล้องแบบใช้ฟิล์มอยู่เลย ผมประทับใจกล้อง DSLR มาตั้งแต่นั้นครับ หลังจากนั้นพอผมโตขึ้นมาหน่อยครอบครัวก็ซื้อกล้อง compaq มาตัวนึงครับ ซึ่งภาพที่ถ่ายออกมามี noise เพียบแสงก็เพี้ยน ซึ่งหากเทียบกับ DSLR ที่เคยถ่ายของญาติแล้วเรียกว่าต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยครับ
            ต่อมาเมื่อเข้ามหาวิทยาลัยได้ของขวัญของตัวเองคือโทรศัพท์ครับ Nokia N8 เป็นโทรศัพท์ที่ถ่ายรูปได้ไม่แพ้กล้อง compaq เลยครับ 12 Megapixel ทำได้หลายอย่างที่ compaq ทำได้ จำได้ว่าตอนแรกที่ได้มาผมเข้าไปที่กล้องเป็นอันดับแรกเลย โทรศัพท์เครื่องนี้ถ่ายรูปได้ดีกว่ากล้อง compaq ตัวนั้นของผมมากๆ ผมสนุกกับการถ่ายรูปโดยใช้โทรศัพท์ตัวนี้มากๆแต่ก็ยังไม่รู้เรื่องการถ่ายรูปแบบที่อยู่ในห้องกล้องเลย
            ทุกวันนี้ผมมักจะแวะเวียนไปห้องกล้องบ่อยๆและห้อง mbk ด้วย หลังจากอ่านเรื่องราวต่างๆที่หลายๆกระทู้หลายๆท่านทำไว้ รู้สึกตัวเองมีความรู้เพิ่มขึ้นมากครับ และจุดเปลี่ยนของผมก็กำลังจะมาถึง เมื่อครอบครัวตกลงจะซื้อกล้อง DSLR ในช่วงหน้าร้อนครับ
            กล้องตัวแรกที่ผมกำลังจะได้น่าจะเป็น Nikon D3100 หรือไม่ก็ Canon EOS-550D ครับ
            เมื่อถึงเวลานั้นในห้องกล้องของเว็บพันทิปของต้องมี Comment ของผมบ่อยๆแน่
            ระหว่างนี้ผมก็สนุกกับการถ่ายภาพจากกล้องของ Nokia N8 อยู่ครับ และนั่นคือจุดประสงค์ของการเขียนบล็อกครั้งแรกของผม
            "แบ่งปันสิ่งที่พบให้คนอื่นได้รับรู้"
            ผมจะให้ครั้งแรกของการเขียนบล็อกมีรูปที่ผมไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่แก่งเลิงจานประจำจังหวัดมหาสารคาม รวมทั้งภาพที่ถ่ายได้ข้างทางครับ











ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพที่ผมเก็บไว้ครับ แล้วจะเอามาให้ชมในคราวหน้าครับ






Free TextEditor




 

Create Date : 28 มกราคม 2554
4 comments
Last Update : 28 มกราคม 2554 23:13:47 น.
Counter : 476 Pageviews.

 

ลืมบอกไป คนในรูปไม่ใช่เจ้าของบล็อกนะคร๊าบ

 

โดย: คุณชายตาใส (LaVaLa ) 28 มกราคม 2554 23:17:11 น.  

 

ภาพ 1 ฟ้าสวยมาก .....

 

โดย: NET-MANIA 28 มกราคม 2554 23:34:52 น.  

 

สวัสดีค่าาาา ชอบภาพสูบบุหรี่

 

โดย: shivavana_01 29 มกราคม 2554 9:24:48 น.  

 

แวะทักทายตอนเที่ยงๆจ้า
ท้องฟ้าสะบัดได้สวยมากจริง ๆ ปล.ดอกไม้นั่นชื่อจิ๊ฟฟี่จริงๆนะ

 

โดย: pragoong 31 มกราคม 2554 12:50:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Senshi
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Senshi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.