..ขอบคุณที่ครั้งหนึ่งเคยผูกพัน ได้ร่วมทางกันจนสุดหนทาง..
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

เหมือนมันนานแล้วนะ...

สุดสัปดาห์แห่งวันหยุดที่ผ่านมาฉันอยู่บ้าน
เหมือนนานแล้วที่ไม่ได้หยุดตัวเองให้อยู่นิ่งๆจากสภาพข้างนอก
บ่อยๆที่มีวันหยุด ฉันก็ตะลอนออกจากบ้าน อ่านหนังสือบ้าง ออกกำลังกายบ้าง ทำรายงานบ้าง และ(จริงๆส่วนใหญ่ก็คือ)แอบเที่ยวบ้างละ(จุ๊ๆ)
มารู้สึกตัวได้ว่า ไม่ค่อยได้ผ่อนคลายสบายๆคุยกะพ่อกะแม่สารทุกข์สุขดิบเอาเสียเลย

เหมือนมันนานแล้วนะ...

วันจันทร์ถึงศุกร์ฉันออกจากบ้านแต่เช้า เช้ามากขณะที่ทุกคนยังไม่ตื่น จากที่แม่เคยตื่นมาทำกับข้าวให้ทานเมื่อสมัยก่อน เดี๋ยวนี้แม่ตื่นตามไม่ไหวละ
จากที่พ่อกะแม่เคยมาปลุกให้ฉันตื่น เดี๋ยวนี้ฉันต้องตื่นเองละ
จากที่พ่อเคยขับรถมาส่งที่รถไฟฟ้า เดี๋ยวนี้ฉันต้องขึ้นรถเมล์มาเองละ
เราเจอหน้ากันตอนเช้าประมาณห้านาที พ่อหรือแม่ลงมาเปิดประตูลาให้ฉันไปมหาลัย
เวลาที่ฉันอยู่ที่มหาลัยตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าถึงสองสามทุ่มหรืออาจอยู่ต่อกับเพื่อนไปอีกหน่อย

เรียน - - ทำคลินิก - - กินพักเที่ยง (หรือบางวันก็ไม่มี หรือ มีแบบตาลีตาเหลือก) - - ทำคลินิกต่อ - - ทำแลป (แลปปิดสองสามทุ่ม) - - กิน

เวลากลับบ้านมักเป็นเวลาพักผ่อนของพ่อกะแม่ บางครั้งกลับมาก็หลับกันแล้ว
ฉันก็เหนื่อย พ่อแม่ก็เหนื่อย ต่างก็อยากพักผ่อน ลงหัวถึงหมอน
เหมือนนานแล้วนะ ที่เราไม่ค่อยได้คุยกันเลย...

สุดสัปดาห์แห่งวันหยุดที่ผ่านมาฉันอยู่บ้าน
วันอาทิตย์โดยปกติจะเสมือนเป็นวันครอบครัวของเรา เป็นวันที่ทุกคนจะได้พักผ่อน
พ่อกับแม่จะอยู่บ้านรดน้ำต้นไม้ พ่อล้างรถ แม่จัดการงานสวนต่างๆ ลูกอย่างฉันและน้องก็เป็นลูกมือ
เพิ่งจะมีอาทิตย์นี้ที่ฉันได้มีโอกาสมาอยู่ในบรรยากาศนี้อีกครั้ง
เราทุกคนอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า
มันดูเป็นวันอาทิตย์ธรรมดาเดิมๆที่เคยเป็น
และฉันก็รู้สึกได้ถึงสัมผัสทางใจที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย ระหว่างเรา
การได้อยู่กับครอบครัวทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นและมั่นคง ...เสมอมา

หลังเวลาหัวค่ำไปแล้ว เราดูหนังดีวีดีกันจบ แม่ชวน”ไปกินข้าวข้างนอกด้วยกัน นานๆทีจะได้อยู่พร้อมหน้ากันครบ” กับข้าววันนั้นแม่สั่งทั้งหมด ข้าวผัดกุ้งจานโต ปลาช่อนสามรส ไก่ย่างผัดขิง ส้มตำไทย ส้มตำผลไม้ ผักบุ้งทอดกรอบ ทอดมันปลา แกงเลียง ข้าวเหนียว 4 ห่อ โอ๊ววส์ มันเยอะมาก มากพอที่ 5 คนกินแล้วอิ่มเดี้ยงกันไปเลย แม่บอกว่า”ก็อยากให้ลองกินกันทุกอย่าง นานๆจะมาที (วันแม่ด้วยไง แม่ใหญ่)” อ้อลืมไป ร้านเชลล์ชวนชิมด้วยนี่นา






 

Create Date : 14 สิงหาคม 2550
3 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2550 2:10:29 น.
Counter : 534 Pageviews.

 

ไม่มีที่ไหน อบอุ่นเท่าที่บ้านเรา และครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมตาเน๊อะ

 

โดย: chicky_entom 14 สิงหาคม 2550 3:18:07 น.  

 


ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า บล็อกน่ารักมาก อิอิ เรานิยมท่องบล็อกน่ะค่ะ

บ้านเรากะบ้านคุณคล้ายกันเลย แต่คนที่นาน ๆ จะกลับมาบ้านทีกลับเป็นน้องสาว

ไอ้เจ้านี่เรียนยุ่ง เข้าแลปตลอด เดือนนึงจะกลับมาบ้านที

กลับมาทีทุกคนที่นี่ก็ดีใจ ได้อยู่กันครบซะที แม้ว่าจะไม่มีอะไรพิเศษ

ก็แค่นั่งกินข้าวกันสี่คน พูดคุยกันปกติ เหมือนในโทรศัพท์

แต่มัน"อุ่น"กว่ากันเยอะเลยค่ะ

 

โดย: midnight train 14 สิงหาคม 2550 5:11:19 น.  

 

วันวาน..

 

โดย: =brOmine= 18 มิถุนายน 2555 2:04:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


=brOmine=
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียบง่าย โลกส่วนตัวสูง ..แต่โก๊ะ
Friends' blogs
[Add =brOmine='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.