หนังสือความฝัน

เมื่อชั้นอยากเที่ยว....

เกาะล้าน....
.... มีหลายครั้งที่ชีวิตคนเรา มีข้อแม้ ความฝัน และพันธนาการทางจิตใจหลายๆอย่าง หลายสิ่งหลายอย่าง สับสน ปรวนแปรไปตามอารมณ์

วันนี้...ชั้นมีความฝัน มีความปรารถนามาจากหัวใจอย่างยิ่งยวดว่า อยากไปเที่ยว.... ไปเที่ยว เดินทาง ไปเปิดหู เปิดตา และเปิดใจให้กับชีวิตของตัวเอง

ทุกวันนี้ได้เห็นหลายคนรอบข้าง ได้ทำตามความฝัน มีความเป็นตัวเองอย่างเต็มร้อย ซึ่งทำให้ชั้นยิ่งบ้า ยิ่งมีความอยากมากขึ้น ....

จะทำอย่างไรดีให้ชั้นได้เดินทางท่องเที่ยวไปเรื่อยๆได้ ในเมื่อทุกวันนี้ก็ยังเป็นมนุษย์ธรรมดาคนนึงที่กินเงินเดือนอยู่.... แต่หากชีวิตเรามีข้อแม้มาก
เราก็อาจไม่ได้ทำอย่างที่ใจปรารถนาซักที....

ทริปล่าสุดที่ชั้นได้ไปมา คือ เกาะล้าน... ด้วยความที่ไม่เคยรู้จักเกาะนี้มาก่อน ไปโดยไม่ได้คาดหวังและไม่รู้แม้แต่จุดหมายปลายทางด้วยซ้ำ

ไปด้วยความบ้าจริงๆ... นั่งรถทัวร์จากเอกมัยไปลงพัทยา พอถึงที่นั่นก็ถามตรงคิวรถสองแถวว่ามีเกาะไหนบ้าง เค้าก็แนะนำเกาะครก เกาะสาก และเกาะล้าน... และดิชั้นก็ได้เดินทางมาถึง....

ทะเลที่นี่สวยมากๆ... ความสวย และสีฟ้าของน้ำทะเลทำให้ชั้นอดใจไม่ไหว วิ่งลงไปเล่นน้ำในทันทีเลย... มาต่อกันที่การเดินทางนะคะ
พอนั่งรถสองแถวมาลงท่าเรือปุ๊บก็นั่งเรือโดยสารเพื่อข้ามไปเกาะ ค่าโดยสารถูกมาก คนละ20บาทเอง...(แต่เมาเรือมากกก.....)

พอถึงเกาะปุ๊บ ชั้นหน้ามืด เวียนหัว อยากจะอาเจียนหรือรวมๆก็เรียกว่าอาการเมาเรือนั่นเองค่ะ.... พออาการดีขึ้นก็เช่ามอเตอร์ไซค์ ขับหาที่พักทันทีเพราะมาถึงที่นี่ก็ราว5โมงกว่าๆแล้ว (ออกจากกทม.ตอน 11.00น.ค่ะ) วันที่มานั้นเป็นวันอาทิตย์ และเป็นวันหยุดยาวด้วยเพราะวันจันทร์หยุดชดเชยวันวิสาขบูชา ที่พักจึงหายากมาก.... แต่นับว่าดิชั้นโชคดีจริง ไปได้ที่พักติดทะเล เกือบเรียกได้ว่าอยู่ในทะเลเลยทีเดียว... ตอนกลางคืนนอนได้ยินเสียงคลื่นตลอดเลย... (จนนอนไม่ค่อยหลับเลยค่ะ...แต่ได้อารมณ์ทะเล้ทะเลดีค่ะ) ค่าที่พักคืนละแค่600บาทเอง ตกกลางคืนชั้นออกมานั่งชมวิว ดูดาวและแสงจันทร์ คืนนั้นท้องฟ้าสว่างไสว เป็นคืนวันพระจันทร์เต็มดวง หลังจากเหนื่อยอ่อนจากการเดินทาง และเล่นน้ำทะเล ชั้นก็ได้ทานอาหารแบบพื้นบ้านอย่างเต็มที่ รายการอาหารที่สั่งวันนั้นมีทั้ง แกงส้มปลา ปลาทอดน้ำปลา กระเพราเนื้อ อาหารบ้านๆจริงๆค่ะ... และแล้วก็ผ่านไป1คืน

ตอนเช้า แม้ชั้นจะตื่นขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นไม่ทัน แต่ชั้นก็ได้รื่นรมย์กับบรรยากาศข้างหน้าสายตาอย่างสุขสมใจ... ชั้นนั่งเขียนรูปท้องทะเล ในเบื้องหน้าด้วยปากกาดำ บนสมุดบันทึกเล่มเดิม.... เสียงคลื่นซัดสาด มีกลุ่มเรือประมงมากมายจอดเทียบชายฝั่ง (คงเนื่องจากข่าวมรสุมด้วยค่ะ จึงมีเรือมาจอดมากเป็นพิเศษ...) ชั้นนั่งชมทะเลอย่างสบายอารมณ์ พอเรี่ยวแรงเริ่มกลับคืนมาก็นั่งมอเตอร์ไซค์ไปหาอาหารเช้าทาน... เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระใหญ่ จึงเห็นชาวบ้านมาทำบุญกันมาก ซึ่งตอนที่มาถึงเค้ากำลังเดินทางกลับบ้านกันแล้วค่ะเพราะเริ่มสายแล้ว... ที่เกาะล้านมีความสวยและพิเศษมากๆตรงที่มีความเป็นหมู่บ้าน เป็นชุมชนอยู่.... ได้เห็นวิถีชิวิตของคนที่นี่ มีทั้งคนพื้นถิ่นที่นี่เอง และคนอีสานด้วย
(ฟังจากสำเนียงการพูดค่ะ).... ต้มเลือดหมู ข้าวเปล่า คืออาหารเช้าวันนี้
กินเสร็จเหลือบไปเห็นร้านขายปาต๊องโก๋ ก็อดใจไม่ได้กับอาหารประจำพื้นบ้านอย่างนี้ กินปาโก๋ 2ตัวกับโอวันติลร้อนๆ สุดยอดความอร่อยจริงๆค่ะ...

เวลาที่เหลือก่อนเดินทางกลับนี้ดิชั้นได้เล่นน้ำทั้งวันเลย เดินเล่นย่ำพื้นทรายไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ... การเดินทางมาครั้งนี้ทำให้ชั้นได้ตอกย้ำความจริงในใจข้อนึงเลยว่า... ชั้นชอบเที่ยวทะเลมากๆ และชั้นจะต้องไปอีกให้ได้.... 24 ชม.เต็มๆที่ได้มาเที่ยว ดูเหมือนเวลาจะน้อยไป ในการเที่ยวเกาะทั้งเกาะ... แต่ดิชั้นมีอะไรที่มากมายเหลือเกินกลับไป....

การขี่จักรยานรอบโลกก็เป็นสิ่งนึงที่อยากทำมาก ตอนนี้ก็ลดๆดีกรีความแรงมาเป็นปั่นไปแค่อิตาลี่ก่อนแล้ว(เป็นเมืองในฝันเลยค่ะ)... ทำอย่างไรก็ได้ให้ดิชั้นได้ไป ไปและไป...
ตอนนี้ในชีวิต นอกเหนือจากครอบครัวแล้ว คงเรื่องการไปเที่ยวนี่แหละที่ดิชั้นต้องการสูงสุด... และชั้นต้องสร้างความเชื่อมั่น ว่าชั้นต้องทำได้... และชั้นจะทำได้ ในซักวันค่ะ..............

29-พ.ค.-2551

Last Update : 8 มิถุนายน 2551 18:36:02 น. 6 comments

ไม่มีรูปให้ดูหน่อยเหรอคะ..
อยากเห็น..

โดย: VELEZ วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:23:52 น.

ขอตามไปเที่ยวเกาะล้านด้วยคนนะคร้าบบบบบบ
ไม่มีรูปให้ดูเหรอ ผมก็เพิ่งไปเกาะล้านมาช่วงต้นเดือน
ยังไม่ถึงคิวเล่าเรื่องเกาะล้านครับ ขอเล่าทริปภูเก็ต พังงา ก่อน

และมาชวนไปเที่ยวเกาะตาปู (James Bond Island) ครับ

Phuket
คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวพังงาด้วยกันได้เลยนะครับ

ปล. ผมก็ชอบเที่ยวเหมือนกันนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:38:20 น.

เกาะล้านสวยนะค่ะ ไปหลายครั้งเหมือนกันกับเพื่อน ไว้มีโอกาสก็อยากไปอีกค่ะ

โดย: kidthung maanoy วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:23:48 น.

รูปขึ้นแล้วนะคะ... ขอบคุณสำหรับทุกคนที่แวะมาชมค่ะ

โดย: briohny_bird19 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:39:11 น.

สวยจังค่ะ ถ่ายภาพได้อารมณ์ดี ว่าแล้วก็คิดถึงทะเล เพราะเป็นคนชอบภูเขาและท้องทะเล และเกาะต่างๆในเมืองไทย
บ้านเราทะเลสวยนะค่ะ หาดทรายขาว ริมหาดน่าเดิน ภูมิใจที่เมืองไทยน่าอยู่ค่ะ

โดย: คิดถึง IP: 86.88.142.66 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:49:47 น.

ถ่ายรูปสวยดีนะคะ ถ่ายทอดบรรยากาศได้ดีเลยค่ะ
บรรยากาศยิมนาสติกจัง(ยืมเค้ามา)

ชอบจัง

โดย: GaBa วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:32:07 น.

VENUS BIRD

..." หนังสือความฝัน" บทกวีที่ฉันได้ถามหา ถักทอเรียงร้อยวันเวลา ด้วยเรื่องราวและมนต์ตราจากหัวใจ

มองแบบหนอน คิดแบบหนอน อยู่แบบหนอน หนอนตัวเล็กๆ ง่ายๆสบายๆ มองโลกในมุมหนอนๆกันนะคะ

รักษาสุขภาพด้วย
เบิร์ด
(มัณฑนากรอารมณ์ใส ระบายฝัน)
[Add VENUS BIRD's blog to your web]