Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2561
 
19 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 
โรแบร์โต้ คาร์ลอส ซัด ทีมชาติบราซิล ของ ติเต้ เหมือนไม่ใช่บราซิล





โรแบร์โต้ คาร์ลอส ตำนานแบ็กซ้าย เรอัล มาดริด และทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์การทำทีมของกุนซือ ติเต้ ว่าเปลี่ยนสไตล์การเล่นเฉพาะตัวของทัพ "แซมบ้า" ที่เน้นเกมรุกสวยงามไปอย่างสิ้นเชิง จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561

ติเต้ เข้ามาคุม ทีมชาติบราซิล ต่อจาก คาร์ลอส ดุงก้า เมื่อปี 2016 ซึ่งทาง โรแบร์โต้ คาร์ลอส มองว่ากุนซือวัย 57 ปีทำทีมโดยเน้นไปที่เกมรับรัดกุมมากกว่าเกมรุก ซึ่งขัดแย้งกับสไตล์ที่เป็นแก่นแท้ของบราซิล

อดีตดาวเตะ "ราชันชุดขาว" กล่าวว่า "เราสูญเสียแก่นแท้ของฟุตบอลสไตล์บราซิล ซึ่งตอนนี้เป็นฟุตบอลที่ไม่เหมาะสมกับเราเลย แต่เรามีการเน้นไปที่เกมรับ"

"อย่างไรก็ตามผมก็หวังว่าเราจะคว้าแชมป์โลกใหได้อีกครั้ง เพราะเรายังไม่เคยทำได้เลยนับตั้งแต่ปี 2002 ผมเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่บราซิลจะเป็นแชมป์ ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้"

ทั้งนี้ ทีมชาติบราซิล เตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก 2018 นัดแรก โดยจะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ซึ่งพวกเขาอยู่ใน กลุ่ม อี ร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์, คอสตาริกา และเซอร์เบีย

ภาพจาก AFP


ข้อมูลจาก https://football.kapook.com/news-29879



Create Date : 19 มิถุนายน 2561
Last Update : 19 มิถุนายน 2561 17:38:02 น. 0 comments
Counter : 384 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.