Colorful ทริปตอน 1 @ อ่างขาง
ทริปนี้เป็นทริปเก่า เอามาเล่าใหม่ค่ะ เดินทางไปเมื่อ ตุลา ปี 55 เป็นทริปต่อเนื่องต่อจาก Green Trip ที่มาลงไว้ก่อนหน้านี้ ฉะนั้นจุดเริ่มต้นของทริปนี้เราเริ่มเดินทางจากหมู่บ้านแม่กลางหลวงมุ่งตรงสู่ดอยอ่างขางนะคะ

กลุ่มเราไม่เคยมีใครขับรถขึ้นเขามาก่อนค่ะ เลยเลือกใช้เส้นทางที่ง่ายหน่อย คือขึ้นอ่างขางจากทาง อ.เวียงแหง - บ้านอรุโณทัย เชียงดาว เมืองงาย

ตามกูเกิลบอกใช้เวลา 3 ชม. 41 นาที แต่เราเริ่มจากดอยอินทนนท์นะคะ บวกไปอีกเกือบ 1 ชม. ขนาดไม่ได้ขับยังเมื่อยเลยค่ะ

เส้นทางจากเชียงใหม่จะผ่านอำเภอแม่ริม แม่แตง เชียงดาว คนขี้เมา (รถ) อย่างเรามึนตั้งกะเชียงดาวแล้วค่ะ โค้งหลายโค้งแต่ไม่น่ากลัวนะคะ

พยายามจะหาร้านอาหารจีนยูนนานไปตลอดทางค่ะ แต่หาไม่เจอ เลยต้องแวะทานกลางวันร้านริมทาง ตอนเกือบบ่าย 2 แล้ว

ไม่น่าเชื่อว่าอร่อยมากกกกก

กว่าจะถึงอ่างขาง ความรู้สึกเรามันไกลมากๆ แล้วระหว่างทางก็ไม่มีบ้านเรือนเท่าไหร่ มีแต่ป่า 2 ข้างทาง ถ้ามากลางคืนนี่น่ากลัวมาก หรือถ้ารถมาเสียกลางทางนี่นึกสภาพไม่ออกเลย แต่เส้นทางนี้โอเคค่ะ ขับไม่ยากมาก ขึ้นอินทนนท์ได้ ก็มาเส้นนี้ได้

มาถึงอ่างขางฝนตกพอดี T.T แต่โชคดีแล้วที่ไม่ตกระหว่างทาง

นั่งทานเค้กรอฝน

พอฝนซาก็เอาข้าวของไปเก็บที่ห้องพักกันก่อน คืนนี้เราพักที่บ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

//www.angkhangstation.com/travel/home

ห้องที่พักคือแบบริมดอย นอนได้ 5 คน แต่เราไปกัน 4 คน ช่วง ตค. - มีค. ราคาอยู่ที่ 2,500 บาท ต่อห้องค่ะ

ตอนเพื่อนบอกจะมานอนบ้านของสถานี ทำใจไว้แล้วว่าคงต้องลำบากแน่ๆ พอมาเห็นห้องตื่นตะลึง สะอาด สวยงาม น่านอนมากๆๆๆ

ห้องน้ำก็ดีมากค่ะ แยกห้องสุขากับห้องอาบน้ำให้ด้วย น้ำอุ่นอาบสบายสุดๆ

สามารถจอดรถไว้หน้าบ้านได้เลย แต่ห้องด้านในเข้าออกลำบากหน่อยเพราะทางแคบ

เนื่องจากฝนตก เราเลยต้องหาที่เดินเล่นแบบในร่ม

กางแผนที่หาที่ไปกันก่อน

เลยจิ้มไปที่โรงเรือนดอกไม้เพราะมีหลังคา ดอกไม้สวยๆ เยอะเลยค่ะ

พอเดินออกมาจากเรือนดอกไม้ฝนก็หยุดตกแล้ว แสงก็หายเข้ากลีบเมฆไปด้วย T.T
เดินข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามเป็นแปลงผักและดอกไม้

ต่อกันที่สวนบอนไซ

เดินเล่นสักพักก็เริ่มเย็นแล้วค่ะ แวะมาหาข้าวเย็นทานกันที่สโมสร ตอนแรกตัดสินใจระหว่างอาหารจีนยูนนานตรงตลาดกับที่สโมสร สุดท้ายเลือกสโมสรค่ะ

มาติดต่อตรงนี้ค่ะ เวลาจะเช็คอินห้อง และเป็นห้องอาหารด้วย

บรรยากาศห้องรับแขกของสโมสร

ในส่วนของร้านอาหารก็เดินต่อจากห้องรับแขกตรงเข้าไปค่ะ
มาดูเมนูกัน

คืนนี้จัดเต็มค่ะ หิวมาก เริ่มจาก
1. รวมอาหารเมือง
2. ขาหมูหมั่นโถว
3. สลัดอ่างขาง
4. โรตีแกงเขียวหวาน
5. ลาบปลาช่อน

อร่อยมาก อร่อยทุกอย่าง รวมข้าวและน้ำเปล่า มื้อนี้จ่ายไป 600 บาทถ้วนค่ะ

ทานเสร็จมาเดินย่อยกันนะคะ

จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนเอาแรง ตื่นเช้ามาพบกับหมอกและควันจางๆ บรรยากาศดีจริงๆ

นึกว่าเดินอยู่สวนสาธารณะเมืองนอก

ทานอาหารเช้าเคล้าวิวสวยๆ

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ค่ะ ตักได้ไม่อั้น

ถึงจะไม่หลากหลายมากแต่ก็ถูกใจค่ะ โดยเฉพาะแยมที่มากับขนมปัง อันนี้เป็นแยมกีวี่สดค่ะ อร่อยมาก อีกเมนูที่แนะนำเลยคือ ข้าวต้มเห็ด ของเขาสดมากๆ ค่ะ

จากนั้นขับรถเที่ยวภายในสถานีเกษตรค่ะ

สถานีแรกคือแปลงบ๊วยค่ะ สวยมากๆ รู้สึกจะถ่ายโฆษณาหลายตัวแล้วนะคะ จุดนี้

เสียดายไม่มีแดด

สวนกีวี่

อีกมุมสุดฮิต

จัดมื้อกลางวันอีกรอบที่สโมสรก่อนสั่งลา ติดใจอาหารที่สโมสรจนไม่อยากไปทานที่อื่นเลยค่ะ

ออกมาจากสถานีเกษตรจะเจอตลาดแวะซื้อถั่วเป็นของฝาก ถูกใจทั้งคนให้คนรับค่ะ

แวะจุดชมวิวระหว่างทาง ไม่รู้้ว่าต้องมาดูตอนพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก เรามาดูตอนเที่ยงพอดี 555

จบทริปอ่างขางแล้วค่ะ ระหว่างรีวิวไปก็นึกถึงบรรยากาศเย็นๆ ไปด้วย ที่อ่างขางอากาศเย็นสบายตลอดปีนะคะ ใครอยากหลบร้อนก็ลองแวะไปเที่ยวดูนะคะ Colorful ทริปยังไม่จบแค่นี้ เดี๋ยวครั้งหน้าจะพาไปชมอีกบรรยากาศที่บ้านม่อนม่วนค่ะ

ตามมาเที่ยวคะ..รูปสวย..อ่างขางไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ...
โดย: gynae IP: 61.19.22.183 วันที่: 31 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:53:54 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 มิถุนายน 2557 เวลา:2:48:58 น.

อ่างขาง ยังอยากไป
โดย: mariabamboo วันที่: 1 มิถุนายน 2557 เวลา:16:11:40 น.

ขอบคุณค่าคุณ gynae Kavanich96 mariabamboo ที่มาเที่ยวด้วยกัน
รีวิวไป น้ำลายสอไป คิดถึงอาหารที่นั่นมากเลยค่า
โดย: Bpearl วันที่: 1 มิถุนายน 2557 เวลา:21:09:10 น.

Bpearl

ชื่อเปิ้ลค่า

ที่มาของ Bpearl
ก็มาจากเปิ้ลนี่แหละ ตอนไปต่างประเทศฝรั่งถามชื่ออะไร พอบอกชื่อ Ple..Apple มันขำใหญ่เลย ฝรั่งไม่ค่อยใช้ชื่อผลไม้เป็นชื่อเล่น ก็เลยขอเพี้ยนมาเป็น Pearl แทน ฝรั่งออกเสียงได้ง่ายด้วย ทีนี่ตอนสมัครสมาชิก Pantip มีคนใช้ Login ว่า Pearl แล้ว คิดอะไรไม่ออก ชอบเข้าห้อง Blue Planet เลยเติม B หน้าชื่อตัวเองไปซะเลย คล้องจองกับห้อง BP ไง

**เพิ่งสร้าง FB Ple Bpearl ตามไปเป็นเพื่อนกันได้นะคะ**