จักรวาลอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ ยังมีดาวเคราะห์สีฟ้าสวยที่สุด ภายใต้ผืนแผ่นฟ้า ยังมีน้ำใสสีครามและพื้นแผ่นดิน ชีวิตได้ถือกำเนิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้..."โลกใบสุดท้าย"
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
งานหิน

Have someone’s work cut out (for someone)

ปีนี้เป็นอีกปีที่หินสำหรับคนทำงานทุกวงการ เป็นปีที่มีงานหนักและท้าทายรอเราพิชิตอยู่ ทำให้ผมนึกถึงสำนวนที่เราจะคุยกันในวันนี้ขึ้นมาได้และอยากมาคุยให้ฟังกันครับ

สำนวนที่ว่าคือ Have someone’s work cut out (for someone) ซึ่งหมายถึง used to say that it will be very difficult to do something ถอดความก็คือ มีงานหนัก งานหิน งานยาก รออยู่ เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นผมจะยกตัวอย่างประกอบนะครับ

อย่างตอนนี้เศรษฐกิจบ้านเราไม่ดี คนที่จะมาเป็นรมต.กระทรวงการคลังคนใหม่นั้น ต้องบอกว่ามีงานสุดหินรออยู่ เราก็พูดได้ว่า

A new finance minister has his work cut out (for him) โดยคำว่า for him จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้นะครับ

หรือปีหน้าที่ประเทศอเมริกาจะได้ประธานาธิบดีคนใหม่มาแทน George W. Bush ก็ต้องบอกว่าจะเข้ามาในจังหวะที่เศรษฐกิจของอเมริกาตกต่ำสุดๆ ช่วงหนึ่ง เราก็แต่งประโยคได้ว่า

“Whoever takes on the next U.S. president has his/her work cut out” ที่ผมใส่ his/her เพราะไม่รู้ว่าประธานาธิบดีคนใหม่จะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ถ้าใครตามข่าวคงรู้ว่าถ้าเป็นผู้หญิง สุภาพสตรีคนนั้นจะเป็นใคร

___________________________________________________
ขอขอบคุณพี่ไก่ (Watcharin Darapen) ใจดีเขียนเรื่องราวดี ๆ มาให้เป็นความรู้โดยตลอด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามเรื่องราวที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงได้ที่นี่
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=box-x&group=18



Create Date : 16 เมษายน 2551
Last Update : 16 เมษายน 2551 9:06:24 น. 1 comments
Counter : 903 Pageviews.

 
ได้ความรู้ใหม่เพิ่มขึ้นเลยค่ะ สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ


โดย: Summer Flower วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:06:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

boonblue
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




สวัสดีชาวโลก.....
ยินดีอย่างยิ่งที่ท่านได้เข้ามาทักทาย
เราคือผู้ที่จะร่วมเดินทางไปกับทุกท่าน
บนโลกที่กำลังหมุนอยู่ใบนี้
เราเฝ้าดูและรายงาน...สรรค์สร้าง..
..เพื่อโลก..เพื่อเรา....
ก้าวเดินไปด้วยกันสิ เราจะเล่าให้ฟัง...

ขอบคุณท่านผู้เจริญ....
bluesky_planet@hotmail.com
Friends' blogs
[Add boonblue's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.