เกาะนางยวน ทะเลแสนหวานในวันฟ้าครึ้ม...

ทริปเกาะนางยวนนี้ จุดเริ่มต้นมาจากงานไทยเที่ยวไทยเดือนมีนาที่ผ่านมา ทีแรกยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี นึกขึ้นมาได้ห้องบลูมีรีวิวเยอะมากๆ น่าสนใจจัง เข้าไปบู๊ทเค้าซะหน่อย ห้อง K9 ที่ร่ำลือกันว่าวิวดีสุดๆ ว่างซะด้วย โดยเราจองเป็นแพคเกจมีดำน้ำ 1 วันด้วยค่ะ

เราตั้งต้นกันที่ถนนข้าวสาร ไปถึงตั้งแต่ 1ทุ่ม ไปกินไอติมสเวนเซนส์ตากแอร์รอเวลา กว่ารถโค้ชจะออกปาไป 3 ทุ่มครึ่ง ไปถึงท่าเรือทุ่งมะขามน้อย ที่ชุมพร ประมาณตี 4 จ้า

ที่ท่าเรือนั่งรอเวลาเรือออก เฮ้อ...ง่วงจัง นั่งรอ นอนรอ อยากขึ้นเรือเร็วๆ จัง

7 โมงเช้าได้เวลาลงเรือกัน ถึงเกาะนางยวน 8 โมง 45 นาที เรือมาที่เกาะนางยวนเป็นที่แรก ก่อนจะไปที่เกาะเต่าต่อไปค่ะ ห้อง K9 ที่จองไว้แขกเพิ่งเช็คออก อยากขึ้นไปอาบน้ำเร็วๆ จังไปดูหาดกันก่อนค่ะ

พอมาถึงร้านอาหาร พี่น้อยผู้จัดการรีสอร์ทก็มาต้อนรับอย่างดี พร้อมบอกว่าห้อง K9 เป็นห้องที่แขกนิยมมากที่สุด ไม่เคยได้ว่างเลย เป็นห้องที่คู่รักนิยมเลือกมากที่สุดเลย เราก็แอบดีใจที่จองได้สำเร็จค่ะ คุณแฟนก็ปลื้ม

ป้ายที่ใครมาถึงก็ต้องถ่ายรูปไว้

ทางเข้ามาจากท่าเรือเป็นสะพานไม้เลาะก้อนหินก้อนเบ้อเริ่ม

มองขึ้นไปดูภูเขาที่มีที่พักเรียงรายตามแนวเขา หลังล่างสุด บ้าน D6 นั่นเอง เป็นอีกห้องที่เป็นที่นิยมเพราะติดหาดเลยค่ะ ไม่ต้องปีนเขาให้เหนื่อย

พอประมาณ 10 โมงได้ พนักงานมาให้ไปที่ห้องได้เลยค่ะ พี่เค้าแบกกระเป๋าใส่หิน 2 ใบเดินนำลิ่วๆ ไปเลย เดินขึ้นไปๆๆ เริ่มเหนื่อยต้องหยุดพักหายใจเล็กน้อย

แต่พอขึ้นมาถึงหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะวิวแบบนี้ค่ะ

มีทรูให้ดูด้วย คนมาด้วยดีใจใหญ่ คืนนี้จะได้ดูบอล
ชวนมาเที่ยว ไม่ได้ชวนมาเปลี่ยนที่ดูบอลนะ

มาดูในห้องกันบ้างค่ะ มีแอร์ 2 เครื่อง ทีวี ดีวีดี ในห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อมค่ะ สะอาดดี มีพนักงานมาทำความสะอาดให้ทุกวันค่ะ

มีเบาะเอนหลังดูทีวีสบายใจ

วิวจากหน้าต่างด้านข้างเห็นทะเลสุดสายตา

หลังจากอาบน้ำแล้วหลับซักงีบ ซัก 4 โมงเย็นออกไปเดินเล่นกันหน่อย

ปูไต่ๆๆ

ขึ้นไปจุดชมวิวกันต่อ เดินไปซัก 15 นาที ก็ถึงแล้ว
ภาพที่เห็นข้างหน้าสุดยอดจริงๆ ค่ะ

ที่จุดชมวิวตอนนี้มีแค่เราสองคน ขาตั้งกล้องก็ไม่มี ใครจะถ่ายรูปคู่ให้ละเนี่ย

ในที่สุดก็ได้กิ่งต้นไม้เป็นที่ตั้งกล้องซะ ยิงไป 10 กว่ารูปต้องเอาให้คุ้ม ไม่ได้มากันบ่อยๆ แต่กลัวกล้องหล่นจังเลย

ลงมาจากจุดชมวิว ก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว มาดูกันเลย กับข้าว 5 อย่างต่อ 2 คน อิ่มมากกกก... จนแทบเดินขึ้นห้องไม่ไหว ที่นี่โค้กขวดละ 45 น้ำแข็งแก้วละ 10 แพงจัง แต่อยากกินทำไงได้

มีน้องเหมียวมานั่งเป็นเพื่อน

เช้าวันรุ่งขึ้น เรามีนัดกันไปดำน้ำรอบเกาะเต่าค่ะ ต้องมาทานอาหารเช้า 7 โมง ให้ทันเรือมารับตอน 8 โมงครึ่งค่ะ

ชายหาดยามเช้า ยังไม่มีแขกจากภายนอก เก้าอี้ผ้าใบยังไม่ถูกกาง

บ้านหลังใหม่ที่กำลังสร้างเสร็จแล้วคงสวยน่าดูเลย

บริเวณจุดตัดของเขา 3 ลูก ด้านหลังมีบาร์ย่อมๆ อยู่ด้วยค่ะ

ได้เวลาลงเรือแล้วค่ะ วันนี้ไปดำน้ำรอบเกาะเต่าทั้งวันค่ะ ชมวิวระหว่างทางไปอ่าวกัน

วันนี้มาดำทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน แต่ไม่ค่อยมีแดดเลย แล้วฝนยังลงปรอยๆ เล็กน้อย แต่พวกเราก็ยังโชคดีที่ไม่มีใครโดนแตนทะเลค่ะ มีปะการังมีหลายๆ จุดที่สวยและยังสมบูรณ์อยู่ค่ะ

ก้อนหินประหลาดดี แถมฟ้ายังมืดมากด้วยค่ะ

วันรุ่งขึ้นตื่นแต่เช้าเตรียมตัวกลับกรุงเทพกันค่ะ สำรวจรอบๆ กันอีกครั้ง ดูตำแหน่งบ้านของเรากันหน่อยค่ะ หลังสีเขียวที่อยู่สูงสุดเลยวิวสวยๆ แลกกับเดินขึ้นเขาสูงค่ะ

ปิดท้ายด้วยชายหาดวันกลับค่ะ ยังสงบเงียบอยู่ ไม่อยากกลับเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสคงได้มาอีกครั้งนึงกับคนรู้ใจอีกครั้ง

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

Last Update : 30 เมษายน 2551 22:51:18 น. 1 comments

พาน้องยู่ยี่เป็นตัวแทนลูกหมาหาบ้าน
มาขอบคุณที่มีเมตตาต่อพวกเขาเสมอมา

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:11:59:21 น.

Teru Teru Bozo

[Add Teru Teru Bozo's blog to your web]