Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
หนูจะรู้ไหมว่าทุกคนรักหนูมากกก

เมื่อก่อนเราเฉยๆ กับหมานะ ออกแนวกลัวๆ ด้วยซ้ำ และที่จริงก็เป็นกับสัตว์ทุกประเภทเลยแหละ
แม่เรานี่ยิ่งแล้วใหญ่ แกไม่เอาเลยยย ไม่ชอบอย่างแรงงงงง 

เพราะแฟนเราเป็นคนรักหมา เค้าก็อยากเลี้ยงอ่ะค่ะ
จำไม่ได้แล้วว่าทำไมถึงเลือกที่จะเลี้ยงชิห์สุ Smiley

ตอนที่ไปรับแรมโบ้ แฟนก็เป็นคนเลือกค่ะ ตอนนั้นเรายังเฉยๆ นะ
ก็รู้สึกแค่ว่า เออ ก็น่ารักดีนะ ยังกลัวหมานิดๆ ด้วยแหละ

พอเอาแรมโบ้มาก็ต้องมาสอนเรื่องฉี่ อึ ให้แรมโบ้ เราสอนอยู่อาทิตย์กว่าๆ ได้ค่ะ
มันก็เรียนรู้ไวนะ อาจจะมีลืมๆ ที่ฉี่บ้าง แต่ก็โอเค

ตอนนั้นรู้สึกว่า เออ มันก็น่ารักเนอะ ไปไหนก็ตาม เหมือนมีลูกเลยค่ะ
พอได้ดูแลเค้า เราก็รักเค้านะ และทำให้เรากะแฟนทะเลาะกันน้อยลงด้วย
เพราะว่าเดี๋ยวถ้าเลิกกันจะแบ่งหมากันยังไง ก็เลยเลิกกันไม่ได้ 555555 

พอเอาไปบ้านแม่ อย่างที่บอกว่าแม่เราไม่ชอบเลย ไม่ชอบหมา ไม่ๆๆๆๆ 
แต่ก็ยอมให้เข้าไปนอนในบ้าน มาตอนนี้นอนหมอนเดียวกันเลยค่ะ
แม่เราหลงแรมโบ้มากกกกกกกกกกกกก


คิดดู ให้กิน อยู่ นอน ร่วมกับคน จานเรานะเอาไปให้มันกินเฉยเลย
เวลามันฉี่ อึ ก็ตามไปเช็ดก้น เช็ดจู๋ มัน 

เรียกลูกทุ้กกกก คำ ลูกโบ้ ลูกโบ้ 

รักมว๊ากกกกกกกกกกกกก

พ่อเราก็หลงมากๆ มันทำอะไร ก็พูดน่ารัก น่ารัก ทำอะไรก็ดีไปหมด

ปกติพ่อเราขี้งกมากกก แชมพูตัวเองนะซื้อถูกที่สุด ใช้ 30 บาท
แต่ซื้อแชมพูหมานะ ขวดละ 500 บาท แค่แชมพูนะคะ ยังไม่รวมครีมนวด บำรุงต่างๆ
กรรไกรตัดเล็บหมา หวี ขนม อาหารเม็ด ใช้ของดีทุกอย่าง

ตอนมันป่วย แรมโบ้ไม่เคยดูอาการนะคะ พ่อแม่พาหาหมอทันที 
ทีเรานะ ให้กินยาเอง นอนพัก ไม่เค๊ย ไม่เคยเลยยยย จะพาส่งหมอ ฮา

ตอนนี้มันเป็นที่รักของบ้านมากๆๆๆ ใครก็แย่งตัว พ่อแม่เราก็จะเอา แฟนเราก็จะเอา
เลยต้องแบ่งกันเลี้ยงคนละ 2 อาทิตย์ค่ะ เพราะให้เลี้ยงตัวใหม่เค้าก็ไม่ยอมกัน



สำหรับเรา ตั้งแต่มีแรมโบ้ 
  1. ทำให้ที่บ้านมีชีวิตชีวามากก
  2. ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น
  3. ต้องรีบกลับบ้าน ไม่ไปแร่ดไหนต่อ
  4. จะไปกินข้าวที่ไหน จะไปเที่ยวไหน สิ่งแรกที่ทำคือ เช็กก่อนว่าพาหมาไปได้ไหม จริงๆ นะ 
  5. เรารู้สึกว่า พ่อกับแม่ มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ
บ้านเรา น้อยมากๆๆ ที่จะทิ้งแรมโบ้ไว้อยู่บ้านลำพัง เช่น ไปที่ๆ ร้อนมากๆๆ ก็ไม่พาไป
ขนาดไปวัดก็ยังเอาไปค่ะ แต่ไม่เคยพามันเดินนะ พ่อจะอุ้มมันรอข้างนอก แล้วก็ผลัดกันไปไหว้พระ

ตอนที่พาแรมโบ้มานอนบ้านพ่อใหม่ๆ มันก็ปรับตัวไม่ได้นะ กลัวพ่อกับแม่
กลัวโดนทิ้งที่นี่ แต่พอปรับตัวได้นะ โหยย อย่างอ้อนอ่ะ แล้วพ่อกับแม่เราจะไม่รักไหวหรอคะ 



พ่อเรารักมันมากกกก พามันไหว้พระด้วยนะ ขอให้แรมโบ้ได้เกิดเป็นคนนะ เป็นลูกของพ่อ
ตอนนี้แรมโบ้ก็เป็นลูกพ่อคนนึงนะ เพียงแต่หนูเป็นหมา ไม่ได้เป็นคน 

พ่อจะเป็นคนอาบน้ำ ตัดเล็บ เล็มขนให้มันตลอดค่ะ
คอยหยอดน้ำตาเทียมทุกวัน เวลาทุกคนแต่งตัวออกจากบ้าน มันจะไปหาพ่อคนแรก
เพราะรู้ว่าพ่อจะต้องใจอ่อนพามันไปด้วย และพ่อก็พาไปตลอดจริงๆ

แต่ถ้ามันหิวจะไปหาแม่ค่ะ แม่จะหาไรกินตลอด



Create Date : 20 สิงหาคม 2555
Last Update : 24 สิงหาคม 2555 20:45:12 น. 4 comments
Counter : 1920 Pageviews.

 
น่ารัก สมแล้วที่เป็นดวงใจของพ่อแม่


โดย: แม่น้อง GodZillA (LorLLy ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:16:37:50 น.  

 
เข้ามาทักทายตลอดเลย
ขอบคุณมากๆ ค่ะ


โดย: บวบน้อย วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:20:41:18 น.  

 
รักเค้า ดูแลเค้าให้ดีนะครับ เรื่องสุขภาพเค้าก็สำคัญ หาคุณหมออย่าให้ขาด ถ้ารักเค้าแบบลูกไม่ใช่แค่หมาตัวหนึ่ง คุณจะรู้ว่านอกโลกของคุณยังมีอะไรอีกเยอะที่ให้ทำและรับผิดชอบ แต่โลกของเค้า.... มีแค่คุณ รักเค้ามากๆนะครับ


โดย: กะลุ๊กปุ๊ก วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:9:53:29 น.  

 
คุณ: กะลุ๊กปุ๊ก
ขอบคุณมากเลยค่ะที่เข้ามาเยี่ยม
และก็เห็นด้วยกับความเห็นคุณมากเลยค่า ^^


โดย: บวบน้อย วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:10:38:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บวบน้อย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนแรกตั้งใจว่าจะทำบ๊อกไว้เพื่อรีวิว นู่น นี่ นั่น
แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่ได้ทำเลย ฮา

คงเป็นเรื่องของน้องหมาเราเป็นหลักค่ะ
เพราะเรื่องมันเยอะ อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำน่ารักๆ ^^

ใครชืนชอบหมา ยิ่งเป็นพันธุ์ชิสุห์ ด้วย ก็เข้ามาดู มาเยี่ยม ได้นะคะ

Friends' blogs
[Add บวบน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.