space
space
space
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
31 พฤษภาคม 2555
space
space
space

๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ฝนตกต่อเนื่อง

เมื่อวานฝนตกตอนบ่ายๆ มาวันนี้ฝนก็ตกตอนบ่ายเวลาเดิมๆ อีก ตกหนักเหมือนกัน นั่งดูสายฝนและสายลม พัดกันแบบกระหน่ำชุ่มฉ่ำกันเลย แต่ดีนะฝนตกแล้วหยุด ถ้าไม่หยุดก็คงตกอีกนาน เพราะมันมืดครึ้มเมฆฝน

คืนนี้ไม่ได้ดูดาว เพราะดูยังไงก็คงไม่เห็นดาว คืนนี้ฟ้าปิด มีแต่เมฆ เลยไม่ได้ดูล่ะ เมื่อเช้าออกไปข้างนอกเลยไม่ได้ดูตอนเปิดตลาดใหม่ แต่ก็ไปเปิดดูจากโทรศัพท์ก็เปิดดูได้นะ ดูได้แค่พอร์ตกำไรขาดทุน แต่เข้าสตรีมมิ่งโปรไม่ได้ เพราะโทรศัพท์ไม่รองรับ ก็เลยคิดว่าโทรศัพท์รุ่นนี้ก็ทำอะไรให้เราได้หลายอย่าง ที่เรายังคงนึกไม่ถึง ไว้จะเปิดดูตอนที่พอร์ตเป็นสีเขียวๆ ถึงจะเข้าสตรีมมิ่งโปรไม่ได้เข้าตามเถอะ แค่เห็นพอร์ตกำไรก็ดีใจแล้วล่ะ แต่วันนี้อ่ะเหมือนเป็นช่วงภาวะขาลงของตลาดอีกแล้ว แดงกันตั้งแต่เมื่อวานตอนบ่ายจนมาถึงวันนี้ก็ยังคงแดง พรุ่งนี้ก็คงจะแดงกันอยู่อีกตามเคย

วันนี้ดีนะ ไม่พลาดท่าเสียที ขึ้นเครื่องไปอยู่บนภูเขากับเค้าคนอื่น โชคดีที่เราออกไปข้างนอกก่อนเปิดตลาด ไม่งั้นเราก็คงได้ขึ้นเครื่องไปอยู่บนภูเขา เพราะพลาดท่าเสียที เปิดมาก็แพงซะ ไปๆ มาๆ หล่นตุบๆๆ สงสัยน้ำมันจะหมดเครื่องก็เลยดิ่งลงอยู่กะทันหัน ดูดิบินพาผู้โดยสารไปอยู่บนภูเขา เป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก นี่ขนาดเปิดตัววันแรกนะ ยังทำกันได้ลงคอ

อยากคุยกับนักลงทุน อยากรู้ว่าเค้าแข็งแค่ไหน แข็งมาก แข็งน้อย แข็งปานกลาง แข็งพอดี หรือไม่แข็งเลย เพราะนักลงทุนทุกคนจะมีอยู่ในตัวก็คือระดับความแข็ง แล้วระดับความแข็งแค่ไหนที่เค้าเรียกว่าปลอดภัย มันเป็นวิชาที่เราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ของเค้า แต่เราก็แข็งนะ ใจแข็งไม่ยอมโอนเงินลงทุนเพิ่ม สายลมสายฝนช่วยพัดวิชาความรู้จากนักลงทุนเก่งๆ มาให้เราได้เรียนรู้บ้างด้วยเถิด

วันนี้ก็อุปสรรคอีกแล้ว เนตหลุดๆ หายๆ สามวันวันนี้แล้วที่เนตเป็นแบบนี้ หรือว่าเป็นลางบอกเหตุให้เรารู้ว่า ยังไม่ใช่จังหวะการลงทุนตอนนี้ ถ้าเป็นลางบอกเหตุให้เราหยุดลงทุนไว้ก่อนก็ดีนะ ถ้าจะคุ้มครองคนดีๆ อย่างเราก็ยินดีนะ เราขอฟันกำไรอย่างเดียวก็พอ ถ้าเราจะขาดทุนหรือเสียดอกเบี้ยช่วยบอกลางสังหรณ์ให้เราได้รับรู้ด้วยนะ อาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่เราได้ปฏิบัติต่อคนอื่นก็ได้มั้ง แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำก็คือดูดาวก่อนลงทุน ถ้าเจอดาวไถ ก็คงต้องหยุดก่อน รอให้ดาวไถไปก่อน ต้องหาอ่านเกี่ยวกับขงบ้งเยอะๆ แล้ว จะได้รู้มากขึ้น

ด้วยจิตที่ตั้งมั่นและแน่วแน่ช่วยนำพาให้เราฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยดี และสิ่งที่เราได้ลงทุนทุ่มเทไปให้สิ่งเหล่านั้นได้เจริญเติบโตงอกงามและมั่งมีเรื่อยๆ ขึ้นไปแล้วกันนะ จำไว้อย่างหนึ่ง การเริ่มต้นที่ดีย่อมพาเราไปสู่ความสำเร็จ

เป็นกำลังใจให้ทุกคน ภูเขาจะสูงชันแค่ไหนแต่ถ้าเราอดทนเราก็สำเร็จได้เหมือนกัน คืนนี้นอนฝันดีกันทุกคน ส่งเข้านอนตรงนี้นะ ไปล่ะ




 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2555 23:12:24 น.
Counter : 1237 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space