space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
19 พฤศจิกายน 2555
space
space
space

๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ วันที่ฟ้าคำราม

ไม่รู้พายุเข้า หรือว่ายังไง แต่ตอนนี้ฟ้าคำราม อย่างดังลั่นเลย นานแล้วไม่ได้ยินเสียงฟ้าร้อง ดูเหมือนว่าจะตกหนักคืนนี้ มีเรื่องเศร้าๆ หมาที่บ้านลาจากโลกนี้ไปยังสงบแล้ว หลังจากที่ป่วยมาสองอาทิตย์ ให้สัตว์แพทย์เค้ามาฉีดยาให้สองเข็มก็ไม่หาย น้ำมูก ขี้ตาแฉะเต็มตาเลย เห็นแล้วสงสาร ทุกคนในบ้านต่างสงสารกับความทรมาน แต่วันนี้เค้าจากไปด้วยดีแล้ว นอนหลับให้สบายแล้ว อายุเค้าน่าจะได้ประมาณสองขวบ ตัวอ้วนเลยล่ะ อ้วนมากกว่าทุกตัวที่เคยเลี้ยงมา เพราะว่ามันกินข้าวเก่ง กินได้หมดทุกอย่าง  ใครๆ ในบ้านก็จะเรียกว่า นี่หมาหรือหมู เพราะมันอ้วนเหมือนหมูน้อยๆ ชะตากรรมชีวิตของเค้ากำหนดมาให้อยู่ได้เท่านี้ ปีที่แล้วลูกแมวถูกกัดจนตาย ปีนี้หมาตายอีก

ตอนเช้าก่อนออกไปทำงานมันยังหายใจอยู่นะ แต่นอนแบบหมดแรง พอตอนเย็นกลับมาบ้าน มันตายแล้วเมื่อตอนบ่ายๆ พ่อจัดการไปฝังแล้ว ทุกคนในบ้านใจหาย เพราะเคยเห็นความน่ารักของมัน แต่วันนี้ไม่มีความน่ารักของมันให้เห็นแล้ว ตอนนี้ก็เหลือหมาตัวเดียวแล้ว กับแมวห้าตัว แมวตัวหนึ่งก็เจ็บอยู่ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว

สองวันที่ผ่านมานี้ได้ฟังข่าว เลือดขาดเพราะไม่มีคนบริจาค หรือว่าบริจาคน้อย แต่ความต้องการใช้เลือดสูงกว่าปกติ แต่ก็ดีใจนะที่ได้เห็นคนอื่นๆ ช่วยกันบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกด้วยกัน ของเราก็จะครบกำหนดเดือนหน้านี้แล้วอีกไม่กี่วัน ก็จะได้บริจาคอีกแล้ว ต่อลมหายใจชีวิตของคนอื่นๆ แต่ชีวิตเราไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าวันหนึ่งเราต้องการเลือด แต่ไม่มีเลือดให้เรา เราก็คงจะตาย ไม่รู้ว่าอานิสงฆ์ของการบริจาคเลือดที่ผ่านมาจะช่วยเรา ในวันที่เราต้องการหรือเปล่า

วันนี้เจออุบัติเหตุสองราย ระหว่างเดินทางกลับบ้าน เพราะอากาศไม่ดี มาเจอรถตกลงกลางทาง แถมหน้ารถไปชนกับต้นไม้กลางถนน เห็นกระจกหน้ารถร้าว ฝากระโปรงรถงอเด้งเปิดออกมาเลย แต่ไม่เห็นเจ็บ นี่ล่ะเพราะขับรถเร็ว ยิ่งฝนตกพร่ำๆ ถนนลื่นเบรกไม่ค่อยจะอยู่หรอก คิดว่าคงจะหักลบคันหน้า เลยตกกลางถนนเสียหลักชนต้นไม้ ต้นไม้ไม่เป็นไรเลยนะ แต่เปลือกถลอก แต่รถคันนั้นดิ เสียหายยับเยิน อีกรายก็มาเจอกลางสี่แยกไฟแดงมอไซด์กับรถยนต์ วันนี้สลดหดหู่กับชีวิตมาก หมาตาย แถมตอนกลับมาบ้านเจออุบัติเหตุ ทำให้เราต้องระมัดวังในการเดินทางมากขึ้น

แค่เห็นอุบัติเหตุทางรถแล้ว เราก็กลัวเหมือนกัน มันคงจะเจ็บน่าดูเลย ชีวิตใครก็ชีวิตมันต้องดูแลรักษากันให้ดี ยังไงก็ต้องคิดให้ดี เพราะมีคนรอการกลับมาอยู่ที่บ้านของทุกคนนะ ขับรถกันด้วยความระมัดระวังด้วย ช่วงนี้ทัศนวิสัยไม่ดี ขับช้าลงอีกนิด แล้วจะปลอดภัย

วันนี้มีคนบอกคิดถึง อยู่ๆ เค้าก็มาบอกคิดถึง เค้าทำงานแต่งานไม่มีเวลาบ้างเลย แต่เราก็ให้โอกาสเค้าที่เค้าจะเป็นคนประจำของเรา ได้แต่คุยกัน  แต่เค้าคงคิดถึงเราจริงๆ ล่ะ ไม่งั้นเค้าไม่เอ่ยปากออกมาหรอก แต่เค้าแก่กว่าเราอีกนะ เค้าคนนั้นสี่สิบสี่ปีแล้ว อยากรู้ว่าเค้าจะคิดถึงเรากี่วัน หรือคิดถึงทุกวัน ใจของเค้าเราคงเดาไม่ถูก และก็ไม่อยากเดาด้วย เค้าจะมีเวลาแบ่งปันให้คนอื่นมันก็เรื่องของเค้า ไม่เกี่ยวกับเรา เค้าบอกเราคำเดียวรอเค้าหน่อยนะ แต่เราก็เฉยๆ นะ เหมือนเค้าแอบๆ ซ่อนๆ อะไรบางอย่างไว้ไม่บอกเรา แต่ช่างเถอะวันหนึ่งความจริงจะบอกเราเอง

ตอนนี้ฝนเริ่มตกอีกแล้ว หิวข้าวแล้วด้วย กินข้าวมื้อเย็นดีกว่า เย็นนี้กินข้าวต้ม เหมาะกับอากาศที่ฝนตกและเย็นๆ ฉ่ำๆ แบบนี้ ไปล่ะ




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2555
1 comments
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2555 20:07:17 น.
Counter : 811 Pageviews.

 

ขอให้น้องหมาไปสู่สุขคตินะคะ หลับให้สบาย
คิดถึงลูกสาวที่ตายไปแล้วเหมือนกัน นี่จะครบปีแล้ว เดี๋ยวคงต้องไปทำบุญให้เค้าบ้างละ

 

โดย: Noonery 19 พฤศจิกายน 2555 23:10:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space