space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
29 พฤศจิกายน 2554
space
space
space

ไปจากความรู้สึกได้มั้ย

คืนนี้ คืนวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔

ช่วงนี้คืนจันทร์หงาย แต่ยังไม่เต็มดวง ยังคงเป็นจันทร์เสี้ยว แต่ก็มองเห็นได้ชัด เพราะเริ่มจะเสี้ยวใหญ่ขึ้นตามคืนข้างขึ้น เมื่อเย็นก็เห็นจันทร์เสี้ยวแต่หัวค่ำ หกโมงเย็นก็เห็นล่ะ เพราะว่ามืดเร็ว ความมืดมาครอบคลุมทั่วไปหมด

การกลับมาของคน คนหนึ่ง ที่ได้คุยกับเค้า แต่นานแล้วล่ะ ครั้งแรกที่เค้าได้กลับมาบ้านที่ต่างอำเภอเพราะว่าเหตุน้ำท่วมไปเรียนไม่ได้ เค้าก็เลยต้องกลับมาอยู่บ้านก่อน แต่ก็หลายวันอยู่ เค้าโทรมาหา ในตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะจำไม่ได้ ขึ้นเบอร์ แต่ก็พยายามถามเรื่องราวต่างๆ ที่เคยคุยกัน ก็ทำให้จำเค้าได้ แต่ไม่รู้จักชื่อ เค้าบอกเค้าจะมาที่บิ๊กซี จะเจอกันมั้ย แต่เราก็ไม่ได้บอกจะเจอหรอก ไปว่าทำงานคงไม่ได้ไป แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก ห่างหายไปเกือบสองอาทิตย์

มาเมื่อวานเค้ากลับมาบ้านที่ต่างอำเภออีกครั้ง เมื่อวานเค้าก็โทรมาหา เค้าบอกเค้าจะมาที่ซันนี่ แต่เค้าโทรมาตอนบ่ายสามโมงกว่าๆ เค้าถามว่าทำไรอยู่ ก็บอกไปว่าทำงาน เค้าบอกถ้าจะมาก็ได้คงเจอกัน แต่เราก็บอกไปอาจจะไปเพราะว่าจะไปลงทะเบียนซิมด้วย แต่ไปที่โรบินสัน ก็ไม่ได้คุยอะไรกันอีก เค้าก็วางสายไป ระหว่างที่กลับบ้านเค้าโทรมาอีก แต่ไมได้รับสาย เพราะว่าเดินทางกลับบ้าน พอมาถึงบ้านก็โทรกลับไป เค้าบอกว่าเค้ากลับแล้ว ก็ตรงกับที่เราจะบอกเค้าพอดีว่าเราไม่ได้ไปนะเพราะว่าจะไปวันอื่น เค้าก็บอกว่ากลับแล้ว เผอิญมากับเพื่อน เราก็เลยดีใจ แล้วก็จบการติดต่อกัน

เค้าบอกเค้าจะกลับวันพฤหัสนี้ ก็ดีแล้วล่ะ กลับไปเรียนเสียเถอะ น้ำก็เริ่มหายท่วมแล้ว แปลกนะทุกครั้งที่เค้ากลับมาบ้าน เค้าก็จะโทรมา นี่เป็นครั้งที่สองที่เค้าโทรมาหา แต่ถ้าเค้าไม่ได้อยู่บ้านเค้าจะไม่โทรมาหรอก ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน เค้าพยายามที่เจอให้ได้ เพราะเค้าโทรมาตัวเค้าก็จะมาที่ในเมืองด้วย แต่เราเองล่ะที่ไม่ไปเจอ

การที่เราจะนึกถึงใครสักคนเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน แต่ถ้าหากเรานึกถึงเค้าในเรื่องที่มีเป้าหมายหรือความต้องการอะไรสักอย่างหนึ่งมันก็คงไม่ดีแน่นอนเพราะว่า ถ้านึกถึงใครแค่เพียงเพื่อชั่วครั้งชั่วคราว คนนั้นก็อาจจะรู้สึกว่าเหมือนเป็นอะไรสักอย่างที่คั้นเวลาเท่านั้น แต่นี่เราก็ไม่ได้โทรไปหาเค้าหรอก โทรไปแค่เมื่อวานเพื่อจะบอกเค้าว่าไม่ได้ไป แต่เราก็ดันใช้อีกเบอร์หนึ่งโทรไป เค้าก็เลยได้อีกเบอร์หนึ่งเก็บไว้ แต่ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวเค้าโทรมาอีก เราก็จะไม่รับสายเค้า ปล่อยให้นานไปเดี๋ยวเค้าก็เลิกโทร เพราะเค้าจะโทรหาช่วงที่เค้ากลับมาบ้านเท่านั้น คนนี้ไม่เคยเจอกัน ได้แค่คุยกันในเอ็ม แต่หลังจากนี้ไป คงไม่ได้คุยกันแล้วล่ะ เพราะว่าเราเปลี่ยนเมลล์ใหม่

ตั้งใจเรียนแล้วกัน ฝากสิ่งดีๆ เหล่านี้ไปตอบแทนเค้าด้วยแล้วกัน ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน แต่ถ้าเป็นไปได้ให้ คิดถึงคนอื่นแทนแล้วกัน โชคดีนะ

กับอีกคน คนนี้รุ่นเดียวกัน แถมบ้านก็ไม่ไกลจากกันมากเท่าไหร่หรอก ดูในประวัติของเค้าก็ทำให้เรารู้ว่า เค้ามีเมลล์เราอยู่ถึงสามเมลล์ด้วยกัน แต่เค้าก็ไม่รู้หรอกว่าเราเคยคุยกับเค้ามาก่อน ช่วงแรกๆ เค้าก็ดีนะ แต่มาช่วงหลังๆ นี่เค้าก็เงียบแต่เค้าก็ออนตลอดตั้งแต่เช้ายันดึก แต่นี่ก็ไม่ได้มีโอกาสร่ำลาเค้าหรอก เพราะเราตั้งใจที่จะหายสาบสูญไปจากความรู้จักกัน แต่ไม่ได้สนิทกัน แค่คุยกันเฉยๆ เพราะทุกครั้งที่เค้าไม่มีใครคุย เค้าก็จะมาทักเราแล้วก็คุยกับเรา แต่ถ้ามีใครเข้ามาที่อยู่ในบัญชีของเค้า เค้าก็จะเงียบไป แต่เราก็จะรับรู้ด้วยตัวเองว่า เค้ามีคนคุยต่อแล้ว เมื่อวานตอนหัวค่ำ เค้าก็แชทมาว่าทำไร

คุยกันได้ไม่ถึงสองนาทีหรอก เค้าก็หยุดตอบไป เราก็รับรู้ด้วยสามัญสำนึก ถึงเวลาแล้วที่เราต้องลาจากแล้วล่ะ ลาจากความเป็นเพื่อนกัน ลาจากความรู้สึกที่ดี ที่เคยแบ่งปันให้เค้า ดีนะเราไม่ได้เจอกับเค้าคนนี้ แค่คุยกันในเอ็ม อย่างบอกว่าบ้านเราไม่ไกลกันเลย หลังจากนี้ไปก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นเราออนไลน์ขึ้นตัวสีเขียวในเมลล์นั้นอีกแล้วล่ะ โชคดีนะ

อีกคนไปทำงานที่เชียงใหม่ ตอนแรกทำอยู่ที่อำเภอฝาง แต่ต่อมาก็ย้ายมาทำงานในเมืองเชียงใหม่ ทุกวันนี้เค้าก็ออนไลน์ทุกคืน เราก็เห็นเค้าทุกวัน แต่ก็ไม่ได้คุยกัน สิ้นปีนี้เค้าก็คงกลับมาบ้านเค้าที่นี่เหมือนกัน แต่ ณ วันนี้เราก็จะหายสาบสูญไปจากคนเคยคุยกัน สิ้นปีเค้ากลับมาบ้านที่นี่ เค้าก็ไม่มีโอกาสได้คุยกับเราอีกแล้วล่ะ เพราะเราเลือกที่จะจากไปเอง ไม่ต้องรอการรอคอยบอกกล่าวกัน หายเงียบไปอย่างนี้ล่ะ เดี๋ยวเค้าก็ชิน เพราะทุกวันนี้เค้าก็ไม่ได้สนิทกัน ลมพัดมาแล้วลมก็พัดจากไป

หลังจากคืนนี้ไปแล้ว ลมหนาวจะพัดเราไปพบเจออะไรอีกล่ะ ชีวิตเราขึ้นๆ ลงๆ แต่เราจะไม่หวนคืนกลับมาหาใครอีก ถ้าเราเลือกที่จะเดินไปจากเค้า ทุกอย่างมันก็จบสิ้น แค่ ณ ตรงนั้น เท่านั้นจริงๆ

ทุกคนที่ได้เข้ามารู้จักกันได้คุยกัน เราก็ยินดี แล้วก็อภัยให้สำหรับคนที่ไม่ดีกับเรา ไม่ว่าด้วยการคุยในเรื่องใดๆ ก็ตาม และจะดีใจที่สุดที่เห็นว่าทุกคนได้เจอเพื่อนที่ดีกว่าเรา โอเค ชีวิตใครชีวิตมัน




 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2554
0 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2554 23:16:02 น.
Counter : 840 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space