space
space
space
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
11 พฤษภาคม 2556
space
space
space

พฤษภาคม ๒๕๕๖ ๑๑ ชนปีกับการลงทุน

วันนี้วันเสาร์ที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๖ แต่ถ้าย้อนหลังไปวันนี้เมื่อปีที่แล้ว ปี ๒๕๕๕ วันนี้เป็นวันศุกร์ วันแรกที่เริ่มซื้อหุ้นเก็บเข้าไว้ในบัญชี เผลอแปปเดียว ผ่านมาชนรอบหนึ่งปีของการลงทุน แล้ว จริงๆ ก็ชนรอบปี ตั้งแต่เมื่อวันแล้ว แถมเป็นวันศุกร์เหมือนกันอีกด้วย สรุปภาพรวมหนึ่งปีกับการลงทุนในชีวิตที่ไม่เคยเรียนรู้ ไม่เคยสัมผัสกับตลาดลงทุน แล้วจู่ๆ ก็มาลงทุน ทั้งๆ ที่ไม่มีมีความรู้อะไรเลย แต่ผ่านไปสักระยะหนึ่งก็เริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้นจากเดิม แต่ก็ยังไม่เก่งเท่าไหร่หรอก กำไรสะสมหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ในตลาดแล้ว ณ วันนี้สุทธิ อยู่ที่ หมื่นกว่าบาท กับเงินลงทุนไม่ถึงแสน ก็ดีใจนะที่สะสมกำไรได้มาขนาดนี้ เมื่อไหร่จะเป็นช่วงขาขึ้นของเราบ้างนะ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เปิดดูตลาดเท่าไหร่ ปล่อยๆ ไป คิดว่าหลายๆ เดือนค่อยมาเปิดดู ถ้ากำไรสมใจแล้วก็ปล่อยขาย ถึงจะไม่ชนะตลาด แต่อย่างหนึ่งที่เราชนะ คือชนะตัวเอง เพราะปีนี้เราตั้งใจจะไม่ให้ขาดทุน และแล้วเราก็ทำได้อย่างเด็ดเดี่ยว

มีนักอ่านเข้ามาอ่านบล็อก เราเห็นจากคอมเม้นท์ของเรา บล็อกเรื่องนั้นเราเขียนไว้ตอนเดือนตุลาคมปี ๕๔ ผ่านไปแล้วปีครึ่ง ณ วันนี้ก็ยังมีนักอ่านเข้าไปอ่าน แล้วคอมเม้นท์ไว้ให้เรา ส่วนมากนักอ่านของเรามักจะเป็นขาจร ที่เค้าผ่านมาเจอ ผ่านมาพบ ก็เลยได้แวะอ่าน แต่ก็ทำให้เรารู้ว่าบล็อกของเราไม่เงียบเหงา เพราะมีนักอ่านเข้ามาอ่าน อยากขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่าน และเขียนอะไรไว้ทิ้งให้เราได้รู้ว่าบล็อกยังมีชีวิตและเคลื่อนไหวอยู่ ก็เลยทำให้เรามานั่งเขียนอะไรไว้ในบล็อกของเราอีก เช่นในวันนี้ พยามยามที่จะลดการเล่นโลกออนไลน์ กะว่าจะไม่ใช้โลกออนไลน์อีก แต่เราก็ตัดมันออกจากชีวิตประจำวันของเราเองไม่ได้ เพราะมันมีประโยชน์ ทำให้เราได้ค้นหา ได้เห็น ได้เรียนรู้ อะไรเยอะแยะในโลกออนไลน์

ที่หยุดเขียนไปนานสองเดือนกว่าๆ กุมภา กับ มีนา ของปีนี้ จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้เขียนบล็อกที่ไหนอีกนะ เขียนไว้ในนี้ที่เดียว มาบ่น มาเขียน มาแถใครบางคนไว้ในนี้ บางอย่างที่พูดไม่ได้ก็ใช้วิธีเขียนเก็บไว้ มันก็ตลกดีเหมือนกัน กับชีวิตของเรา บางทีก็สับสนกับชีวิต นี่มันอะไรกันชีวิตของเรา วุ่นวายดีแท้ๆ หรือว่าอากาศมันร้อนเลยทำให้เราจะบ้า แต่ก็ยังไม่บ้าหรอกนะ ยังมีสติดี ทุกประการ อย่างอื่นก็ดีปกติด้วย ช่วงนี้เปิดแอร์นอนกลางคืนแทบจะทุกคืน ไม่ไหวมันร้อนจริงๆ ค่าไฟจะเท่าไหร่ก็ช่างมัน แค่ผ่านหน้าร้อนๆ แบบนี้ไปก่อนก็พอใจแล้ว เดี๋ยววันศุกร์หน้าเค้าจะมาจดค่าไฟแล้ว คราวนี้ล่ะเต็มหนึ่งเดือนกับการใช้เครื่องปรับอากาศ จะดูสิว่าค่าไฟเท่าไหร่ จะเกินสามพันบาทมั้ย ลุ้นเหมือนกัน

กระแสสามจี กำลังมาแรง เมื่อวานเราก็เลยได้ไปซื้อซิมค่ายหนึ่งมาใช้ เค้าบอกว่าครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ แต่เรามาใส่กับโทรศัพท์แล้ว ปรากฎว่าตัวเครื่องไม่รองรับการใช้งานเนต แต่ใช้งานด้านเสียงได้ปกติ เราเลยไม่ได้ลองใช้เนตของใหม่เลย กะว่าจะไปซื้อแอร์การ์ดของค่ายนี้มาใส่กับซิม ไว้ใช้เนตตอนที่ออกข้างนอกที่ทำงาน เผื่อเปิดดูหุ้น แต่ว่าเค้าจำกัดการใช้ที่ความเร็วสูงสุดไม่กี่กิ๊กกะไบต์ ใช้งานครบแล้ว เล่นได้ไม่จำกัดที่ความเร็ว ๑๒๘ เคบีพีเอส ไม่รู้ว่าจะเปิดดูตลาดได้หรือเปล่า สองจิตสองใจกับไอแพดมาก ไม่รู้จะซื้ออย่างไหน แต่ก็คิดได้ว่า ถ้าไอแพดราคาขนาดนี้ มันเกินความจำเป็น เสียดายเงินด้วย เพราะเนตที่ใช้ปัจจุบันก็แทบไม่ต้องจ่ายอะไร ที่ทำงานฟรี ที่บ้านก็ใช้ แล้วอีกอย่างซื้อขายผ่านคอมจะสะดวกกว่า เพราะว่ามันโปรแกรมสำเร็จรูป หรือว่าเราชินกับการใช้งานผ่านคอม แต่เราเลือกที่จะเสียเงินน้อยที่สุด แอร์การ์ดนี่ล่ะ ไม่ต้องจ่ายเงินก้อน เหมาะสมที่สุดกับชีวิตการใช้งานเนตนอกที่ทำงาน

ฝนตกมาสองสามครั้งแล้วล่ะ จำวันไม่ได้แล้ว แต่ก็ตกหนักอยู่ แบบว่าน้ำฝนขังพื้นที่ ช่วยทำให้ชุ่มชื่นขึ้นมาบ้าง ดับฝุ่น รดน้ำให้ดินดับไอร้อน หลังจากที่แล้งมาหลายเดือนตั้งแต่ช่วงลอยกระทงปีที่แล้ว ที่ฝนทิ้งช่วงห่างหายไป คืนนั้นตกตอนกลางคืน แต่ว่าฝนหยุดตกแล้ว ร้อนมาก เพราะไอดินระเหยขึ้นกลายเป็นว่าทำให้ร้อน ต้องลุกขึ้นมาเปิดแอร์นอน ช่วงนี้ก็มีความสุขกับการกินข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยมาก กินไม่เบื่อสักที กินแทบจะตกวัน หวาน มัน อร่อยจริงๆ ของโปรด แต่ว่ามะม่วงก็แพง ข้าวเหนียวมูนก็แพง มันก็สมค่าความอร่อยล่ะ พูดแล้วก็อยากกินอีก




 

Create Date : 11 พฤษภาคม 2556
1 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2556 10:58:07 น.
Counter : 840 Pageviews.

 

เพิ่งจะเิริ่มต้นการเปิดบัญชีกองทุนเองค่ะ
หลังจากศึกษามานาน แต่ความกล้าไม่พอ

ดีนะคะ ที่อยากกินข้าวเหนียวมะม่วง เพื่อนเด็กน้อยอยากกินข้าวเหนียวทุเรียน
ตอนนี้เจ็บคอเป็นอาทิตย์แล้ว ^___^

 

โดย: เด็กน้อยตัวแสบ 13 พฤษภาคม 2556 12:34:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space