space
space
space
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
13 พฤษภาคม 2554
space
space
space

เมื่อก้าวพลาด แต่ก็ต้องก้าวต่อไป

วันนี้วันหยุดสบายๆ กับการอยู่บ้าน ที่ตรงกับวันหยุดวันพืชมงคล
แต่วันนี้ก็พิเศษตรงกับวันศุกร์ ๑๓ ศุกร์อาถรรพ์ พอดิบพอดี
แต่ก็ไม่มีลางร้ายอะไรเลย แค่ฝนตกพร่ำๆ เท่านั้น

วันนี้ออนเอ็ม สังคมออนไลน์ตามประสาคนชอบแชท
ก็มีคนดีและคนไม่ดีแอดมาคุย แต่ส่วนมาก ๙๙%
เจอคนไม่ดี โดยกลุ่มคนพิเศษ

แต่เมื่อก้าวพลาดไปแล้ว ก็ต้องก้าวต่อไป ถึงแม้จะเจอกับคนเลว
ก็ต้องทำใจ นึกเสียว่าชีวิตต้องมีมารผจญ แต่เราก็สามารถที่จะ
เลือกเจอหรือไม่เจอคนเลวแบบนี้ก็ได้ ด้วยการบล็อกเมลล์แล้ว
ก็ลบทิ้งไป อย่าเก็บมันไว้ ให้เป็นสิ่งสกปรกในชีวิต

นั่งลบเมลล์ไปเยอะพอสมควร ทำให้พบว่าคนอายุระหว่าง
๓๐ ปีขึ้นไป จะมีวุฒิภาวะและความคิด ความสุขุม มากกว่าคน
อายุต่ำกว่า ๓๐ ปีลงมาก ดูจากการสนทนา การพูดคุยกัน
ผ่านสังคมออนไลน์ ดูแล้วมีความเข้าใจกันและกัน

แต่ก็มีบ้างเป็นบางคน เป็นบางคนเท่านั้น ที่ยังมีความคิดย่ำแย่
แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องปล่อยให้เค้ามีความคิดที่ย่ำแย่แบบนี้ต่อไป
ปล่อยเค้าไปตามทางของเค้าเถอะ โชคดีแล้วกัน

ไม่แคร์กับคนอื่น การที่เราจะแคร์ใครสักคน ใช่ว่าเราจะยึดติด
ในความเป็นตัวตนของคนนั้น จริงๆ มันเป็นเพียงแค่หน้ากาก
ที่เค้าใส่เข้าหาเรา แล้วเค้าก็ใส่เข้าหาคนอื่นๆ อีกด้วย

ลองย้อนดูตัวเองก่อน เราเป็นใครที่เค้าจะต้องแคร์
ใช่แล้ว เราไม่ใช่คนพิเศษหรือคนที่เค้าต้องการ
คนเราทุกคนมีความต้องการเหมือนกันหมด
ไม่มีใครไม่มีความต้องการหรอก ขนาดคนกามตายด้าน
ยังมีความต้องการเลย แล้วจะนับประสาอะไรกับคน
สมบูรณ์กับคนไม่สมบูรณ์ ไม่ต้องห่วง

ต่อให้ใครบอกว่าไม่มีความต้องการ อย่าไปเชื่อ
นอกจากเค้าจะหลอกคนอื่นได้ง่ายๆ ถ้าเราเชื่อในคำพูดของคนง่าย
คำพูดของคนก็แค่ลมที่พัดออกมาจากปาก และปากของคน
ก็แตกต่างกันไป มีทั้งปากสะอาด และก็ปากสกปรก

ปากสะอาดเค้าก็จะมีแต่คำพูดดีๆ กลั่นออกมาจากใจ
เช่นกัน ปากสกปรกเค้าก็จะมีแต่คำพูดที่ไม่ดี ออกมาจากใต้จิตสำนึก
เพราะจิตใต้สำนึกเค้าไม่เคยรับรู้ในสิ่งที่ดีงาม นอกจากความสกปรก

ทุกวันนี้เจอคนที่จะหวังแต่ผลประโยชน์จากคนอื่น
วัตถุสิ่งของอยู่เหนืออำนาจจิตใจ ทำให้คนดีๆ ลดน้อยลงไปทุกวัน
แล้วคนดีๆ ก็เริ่มจะสูญพันธุ์

เอาล่ะในเมื่อชีวิตเลือกไม่ได้ว่าต้องเจอกับคนดีๆ เท่านั้นนะ
ก็เหมือนกับการก้าวพลาด แต่ก็ต้องก้าวต่อไป
หยุดก้าวไม่ได้ เพราะชีวิตมันผ่านไปหมุนเวียนไปเรื่อย
จนกว่าเราจะหมดลมหายใจ ก้าวไป เจ็บตัวบ้างช่างหัวมัน

มองทุกอย่างให้เป็นกลางๆ อย่าหวังว่าเค้าจะดีมากมาย หรือ
ว่าเค้าจะไม่ดีมากมาย ถึงแม้ว่าจะมองได้อย่างรางๆ ไม่เต็มตา
ก็ตาม ดีเสียอีกที่ไม่เต็มตา ถ้าเต็มตาเราอาจจะเสียใจไปมากกว่านี้
เพราะว่าเราต้องจำติดตาไปตลอดชีวิตไง

อยากให้ความคิดของเราเหมือนกับฮาร์ดิสคอมพิวเตอร์
ที่สามารถดิลีตความคิดที่ไม่ต้องการออกไป แล้วไม่ต้องเมมโมรี่ไว้อีก
แต่มันคงเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะความคิดของคนก็วนเวียนไปมา
เหมือนผีสิง วนเวียนไปมา ไม่ยอมลงหลุมซักที

พูดถึงผีสิง เหมือนผีจะเข้าสิงความคิดเราเลยอ่ะ
คิดเดียวจะหาแฟนให้ได้ อะไรกันนี่ เราเหงาเกินไปหรือเปล่านะ
ก็ไม่เหงานะ เพียงแต่ว่ามันรู้สึกวังเวงเดียวดาย
เพราะตัวคนเดียว ทำไงดีล่ะ ไม่ต้องทำไง ก็ปล่อยมันไปแบบนี้ล่ะ

ชีวิตโชกโชน ผ่านอะไรมากมาย ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่แล้ว
แค่นี้เองยังจะคิดทำไม ปล่อยมันไปเถอะเรื่องแบบนี้
บางครั้งก็สับสนกับชีวิตตนเองเหมือนกัน
ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ บางครั้งก็ดูบ้าเหมือนกัน

คงไม่มีอะไรที่จะความสุขหรือดีไปกว่าการที่เราจะทำดีกับ
ผู้ให้กำเนิดของเรา คือพ่อแม่ นี่ล่ะที่ทำใจเราหายฟุ่งซ่าน
นี่เค้ากำลังจะเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีกันคืนนี้

จะกลับไปทำตัวเหลวแหลกอีกมั้ย ตัวของเราคงไม่มีใครว่า
เพราะเหลวแหลกก็ชีวิตเรา จริงด้วยชีวิตของเรา เรากำหนดเอง
แต่มันจะเสี่ยงเกินไปมั้ย ถ้าเราจะทำแบบนั้น
ทำแบบนั้นเราจะได้อะไรขึ้นมา ตอบคำถามตัวเองให้ได้ก่อน

คำถาม ต้องมีคำตอบ แต่คำตอบอาจจะไม่ถูกต้อง
แต่นี่มันชีวิตเรานิ ให้ตอบอย่างไงก็ต้องตอบถูกเสมอ
ดีใจจัง เข้าข้างตัวเองอีกล่ะ

บ่น บ่น บ่น เข้าไป เดี๋ยวออกไปก็ต้องไปเจอกับคนไม่ดีอีก
เวรกรรม จำไว้ ก้าวพลาดแต่ต้องก้าวต่อไป
วันหนึ่งก็คงจะเสียตัวในที่สุด แต่จะไม่เสียใจ
เพราะเรายินยอมเสียตัวให้เค้าเองนิ

อาจจะกลับความคิด เปลี่ยนตัวเองใหม่
กลายมาเป็นไม่ดีบ้างแล้วกัน คงไม่บาปหรอก
ยอมกับไม่ยอมเท่านั้นเอง แต่ว่ายอมไปเถอะ
งั้นตกลงยอม ยอมในสิ่งที่ใจต้องการแล้วกันนะเรา

โอเคถ้างั้น จงก้าวต่อไป แม้จะก้าวพลาด ก็ก้าวต่อไป สู้นะ




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2554
2 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2554 19:55:15 น.
Counter : 817 Pageviews.

 




 

โดย: เด็ก(อยาก)แนว 13 พฤษภาคม 2554 21:51:52 น.  

 

สู้ๆน่ะค่ะ

 

โดย: ninaja (SoManyThings ) 13 พฤษภาคม 2554 22:26:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space