space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
3 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๓ ทยอยซื้อ

หลังจากที่เมื่อวานนั่งจับตาดูพฤติกรรมหุ้นตัวหนึ่ง กับอีกตัวหนึ่ง เมื่อวานเค้านิสัยกันมากเลย ขึ้นๆ ดีจริงๆ ไม่ยอมลงเลยนะ มีแต่ขึ้นๆ พอมาวันนี้เราก็เก็บไว้ตัวหนึ่ง ที่ราคาก็คิดว่ามันคงไม่ลงมาให้เก็บแล้วล่ะ ตอนแรกก็คิดว่าจะเก็บไปเลยทีเดียวให้หมดเม็ดเงินที่มีอยู่ แต่คิดไปคิดมา ก็ตัดสินใจอีกรอบ ไม่ดีกว่า ทยอยซื้อดีกว่า คีย์ซื้อไปแล้วด้วย แต่ว่ามายกเลิกคำสั่งซื้อ แล้วเปลี่ยนจำนวนลดลง เหลือแค่ร้อยหุ้น ณ ตอนนั้นราคาไม่ยอมลงเลยนะ พอซื้อได้มาแล้วล่ะ ตอนบ่ายอาการเริ่มจะแย่แล้ว ลงๆ มีแต่ทรุดลง มันหลอกเราเก่งจริงๆ แต่เราก็รู้ทัน เพราะว่าเราคีย์ซื้อไว้แค่ร้อยหุ้นเอง จิ๊บๆ ให้มันลงมาอีกเลย จงลง จงลง เราจะได้เก็บอีก ตอนนี้แค่ห่างกันไม่กี่สตางค์ ยังไม่เก็บเพิ่ม ไว้รอให้ลงมากๆ ก่อน ดูงบการเงินของเค้าแล้วก็ดีนะ มีแต่กำไร ไม่ขาดทุนเลยธุรกิจของหุ้นตัวนี้ อีกตัวหนึ่งเราก็ขายไปวันทำการวันแรกหลังจากปีใหม่มา มันก็ขึ้นเอา ขึ้นเอา ไม่ยอมลงเลย ตอนนี้ได้แต่นั่งมองรอให้มันลงอย่างเดียว เริ่มจะรู้หลักทยอยซื้อเก็บแล้ว ดีแล้วที่เปลี่ยนใจไม่ซื้อครั้งเดียวหมดก้อนเงิน ทยอยๆ เรื่อยๆ ไป ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม โบราณว่าไว้

เมื่อไปทำธุระมาหลายที่ เลยเข้าไปทำงานสายนิดหน่อย แต่ว่าไม่ได้บอกใครไว้ ไม่เป็นไร เพราะเรามีธูระที่ต้องทำ พรุ่งนี้ก็วันศุกร์แล้ว ได้หยุดอีกแล้ว วันหยุดแรกของปีห้าหกนี้ แต่ว่าพรุ่งนี้เรามีประชุมตอนเช้า ยุ่งแต่เช้าอีกแล้วพรุ่งนี้ ว่างแล้วจะมานั่งจับตาดูพฤติกรรมหุ้นตัวนี้ต่อ เลือกไว้แล้วว่าจะเก็บไว้สำหรับปีนี้ เล่นแค่สองตัวนี้พอ สำหรับเงินคนน้อยๆ อย่างเรา




 

Create Date : 03 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 3 มกราคม 2556 22:40:44 น.
Counter : 720 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space