space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
1 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๑ ในวันขึ้นปีใหม่

สำหรับวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๖

เผลอแปปเดียว เขียนบล็อกเข้าสู่ปีที่สามแล้ว เราเลยทำหัวเรื่องบล็อกให้ต่างกันแต่ละปี

บล็อกปี ๒๕๕๕ เราขึ้นต้นด้วยวันที่

บล็อกปี ๒๕๕๔ เราขึ้นต้นด้วยชื่อเรื่อง

บล็อกปี ๒๕๕๓ เราก็ขึ้นต้นด้วยชื่อเรื่อง

แต่สำหรับปีใหม่นี้ ๒๕๕๖ เราขึ้นต้นบล็อกด้วย เดือน อย่างน้อยเราก็จะได้รู้ว่าเราเขียนบล็อกเมื่อปีไหน และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาสวัสดีปีใหม่กับบล็อกของเราด้วย ตั้งแต่วันสิ้นปี เมื่อวาน แล้วก็วันนี้วันขึ้นปีใหม่ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันในโลกออนไลน์

เมื่อคืนก็ได้สวดมนต์ข้ามปี สวดที่บ้าน สวดคนเดียว เริ่มสวดตั้งแต่ตอนห้าทุ่มกว่าๆ กับหนังสือสวดมนต์เล่มหนึ่ง ไม่รู้ว่าบทสวดอะไรบ้าง แต่สวดเยอะ เกือบจะหมดเล่มได้มั้ง ก็หยุดสวดมนต์ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ จำได้นะจะประมาณเที่ยงคืนสิบเอ็ดนาทีได้มั้ง นั่งสวดมนต์ไป พอเที่ยงคืนเท่านั้นล่ะ เสียงพลุ เสียงยิงปืนกันสนั่นหวั่นไหว รอบบ้านเลย ทำให้เรารู้ว่าขึ้นปีใหม่แล้ว แต่เราก็ยังคงนั่งสวดมนต์ต่อไปอีกหน่อย แถมอากาศก็เย็นๆ ด้วยเมื่อคืน จุดธูปเก้าดอก เพื่อความเป็นมงคลกับชีวิตตัวเอง

ความรู้สึกหนึ่งตอนที่สวดมนต์ข้ามปีนั้น ตอนที่เข้าเที่ยงคืน เรามีความรู้สึกว่าเป็นสุขอย่างแท้จริง ดูเหมือนว่าปีนี้เราจะสุขกับชีวิตอย่างร่มเย็น ดีสิถ้าชีวิตเราสงบร่มเย็น สำหรับปีนี้เราตั้งใจที่จะทำสิ่งเหล่านี้ แต่ไม่รู้ว่าสิ้นปีแล้วเราจะประสบผลสำเร็จหรือเปล่านะอีกเรื่องหนึ่ง รอให้พ้น สามร้อยหกสิบห้าวันไปก่อน แล้วเราก็จะรู้ว่าสิ่งไหนประสบผลสำเร็จบ้าง

อย่างแรก เราจะเก็บเงินก้อนที่สองให้ได้ หลังจากที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จไปแล้ว ปีนี้ขอต่อก้อนที่สองแล้วกัน

อย่างที่สอง จะวางแผนการลงทุนใหม่ และพยายามจะสร้างกำไรจากการลงทุนในหุ้นให้มากขึ้น และลดการซื้อขายให้น้อยลง แต่ก็ยังไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ เป็นเหมือนคนไม่รู้ดูอะไรก็ไม่ออก แต่ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาสอนตัวเราเองให้รอบคอบมากขึ้น แต่จะไม่เพิ่มเงินในหุ้นแล้วใช้เงินก้อนนั้นล่ะหมุนเวียนให้งอกเงยกำไรขึ้นมา สิ้นปีค่อยมาดูกันอีกทีว่าจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ แต่ขอบอกว่าสู้และอดทน

อย่างที่สาม จะส่งงวดรถเพิ่มขึ้นเป็นเดือนละหมื่น ถ้าเราส่งตามนี้ รถก็จะผ่อนหมดเดือนมิถุนายน ห้าเจ็ด หรืออีกหนึ่งปีครึ่ง นับจากนี้ เพราะนั่งวางแผนการใช้เงินไว้แล้ว คิดว่าทำได้แน่นอน ตอนนี้มีหนี้รถอย่างเดียว ถ้าเราตั้งใจแล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ จริงมั้ย ต้องทำได้ดิ อีกสิบเจ็ดเดือน เราจะหมดหนี้รถ

ปีนี้ตั้งใจเท่านี้ วันนี้หลายๆ คนคงทยอยกันเดินทางกลับมาทำงานกันเหมือนเดิม ขอให้ทุกคนเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๖ ทุกคน ขอให้มีความสุขกาย สบายใจ กันทุกคนด้วยครับ




 

Create Date : 01 มกราคม 2556
1 comments
Last Update : 1 มกราคม 2556 8:19:04 น.
Counter : 968 Pageviews.

 

สุขสันต์วันปีใหม่นะคะ สุขสมหวัง สดชื่น สุขภาพแข็งแรงคร๊า

 

โดย: น้ำเคียงดิน 1 มกราคม 2556 21:34:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space