Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
ครั้งที่สองของผม (15-Nov-09)

มีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งที่สองชิมิ แม่ขอโทษน๊า อาทิตย์ที่ผ่านมาวันที่ 8/11/09

แม่เพิ่งจะพาลูกหมูของแม่ไปหาหมอแล้วก็เพิ่งจะทานยาหมดด้วย หวัดที่แม่กลัว

ลูกจะเป็นก็หายแล้วด้วยยยยยย คอที่คุณหมอบอกว่าแดงเริ่มจะอักเสบนิดหน่อย

ก็หายแล้ว แต่ ๆๆ แม่ลืม ๆๆ คิดไปจริง ๆๆ ว่าลูกของแม่เพิ่งจะหาย

วันเสาร์ที่ 14/11/09 อากาศร้อนมักมาก ๆๆ แม่ก็เลยปล่อยให้ลูกของแม่เล่นน้ำ

กะป๊านานไปนิดหนึ่งงง แม่ขอโทษแม่ลืมคิดไปเสียจริง ๆๆ แม่เสียใจจังง

(ยกโทษให้แม่น๊า) แต่วันนั้นลูกหมูของแม่ก็เล่นน้ำอย่างสนุกสนานนนนนน

พออุ้มขึ้นลูกหมูของแม่ก็ร้องไห้ แม่กับป๊าก็ตามใจ เอาน๊าให้เล่นอีกนิดเนอะ

แม่ไม่เคยปล่อยให้หนูเล่นน้ำนานขนาดเกิน 10 นาทีเลย







ตกกลางคืนประมาณตี 3 ลูกหมูของแม่ตัวร้อนมักมาก ๆๆ แม่ตกใจมากว่าลูก

ของแม่เป็นอะไร หนูลุกขึ้นมานั่งแล้วร้องไห้ ทำท่าจะอ๊วก ตอนนั้นแม่ทำอะไร

ไม่ถูกจริง ๆๆ ได้แต่บอกให้ป๊าของหนูวิ่งลงไปเอายาลดไข้มาให้ แม่รีบอุ้มลูกหมู

ของแม่เข้าห้องน้ำแล้วล้างหน้าล้างตา เปิดไฟ วัดไข้ให้หนู แต่เป็นเพราะหนูดื้อ

ไม่ยอมให้แม่วัดไข้ให้ เลยไม่รู้เลยว่าไข้หนูขึ้นเท่าไหร่ แต่ความร้อนของลูกแม่

ร้อนออกมาจากเสื้อ แม่สัมผัสได้ แม่รีบเอาผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัวให้หนูแล้วก็ให้ทาน

ยาพาหนูเล่นหนูคุย แล้วลูกแม่คนเก่งก็ไม่ร้องไห้ ลูกเก่งมากนะครับ ไม่งอแง

เลย แล้วแม่กับป๊าก็ปิดไฟเปิดเต่าดาวส่องเพดานให้หนูดู แล้วก็ก็พูดว่า ไฟ ๆๆ

ตลอดเลย แล้วไม่รู้หนูหลับอีกทีตอนไหน ประมาณตี 5.30 ลูกของแม่ตื่นอีกครั้ง

เพราะหิวนมนั่นเอง ลูกหมูของแม่หม่ำ ๆๆ นม เสร็จก็หลับต่อ จนถึงเช้า 7 โมงตื่น

ตัวของหนูตัวรุม ๆๆ อยู่น่ะ แถมมีอาการไอร่วมด้วย แม่ยิ่งเครียดหนักเลยว่า

ทำไมหนูถึงไอได้ แม่สงสารหนูจัง แต่ว่านาน ๆๆ หนูจะไอที แต่นั่นแหละความ

เป็นแม่ แม่ไม่อยากจะให้หนูเป็นอะไรทั้งนั้น ถ้าเช้านี้อาการหนูไม่ดีขึ้นแม่จะพา

ไปหาหมออีกรอบ แต่แม่เห็นหนูไอแล้วเหมือนจะมีเสมหะร่วมด้วย แม่สักใจคอ

ไม่ดี ยังไงต้องพาไปหาหมอ ถ้าเป็นไปมากกว่านี้แม่คงทำใจไม่ได้ แม่ผิดเองที่

ปล่อยหนูเล่นน้ำเกินไป แถมพาไปเดินห้างนานถึง 4 ชั่วโมงเลยยยย

แม่ขอโทษน่ะ ถ้าวันนั้นไม่ปล่อยให้เล่นน้ำนาน แล้วไม่พาหนูออกไปเที่ยวนาน

เกิน คืนนั้นลูกแม่ก็คงไม่ไข้ขึ้นแบบนี้หรอกกกกก แม่เสียใจน่ะที่เป็นต้นเหตุให้

หนูไม่สบายยยยย ป๊ากับแม่คุยกันไงก็ต้องพาหนูไปหาหมออีกรอบ ไปวันนี้

ก็คงเจอหมอเวรอีกเช่นเคย เพราะตรงกับวันอาทิตย์ ป้าหมอหนูหยุด

แต่ถ้าแม่รอถึงวันจันทร์ แม่คงรอไม่ได้ กลัวว่าหนูจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้

สรุปแล้วไปหาหมอ ไปถึง รพ. รอคิวนานมากเกือบ 2 ชั่วโมงเลย เด็กไม่สบาย

เยอะมาก แม่ยิ่งกังวลที่เราอยู่ รพ. นานเกินไป พอเจอคุณหมอวัดไข้อยู่ประมาณ

37.5 องศา คอแดงอักเสบ มีไข้นิดหน่อยยยย แต่ลูกหมูของแม่ก็ยังคงร่างเริง

เหมือนเดิม ไม่ซึมเลย แต่ก็มีงอแงบาง กินอาหารได้ดี แต่นมกินน้อยกว่าเดิมน่ะ

คุณหมอจ่ายยาให้ 3 อย่างงงครับ

1. ยาลดไข้ ( พาราเซตามอล เทมปร้า - Tempra)
2. ยาละลายเสมหะ / ลดไอ (FLUIFORT SYRUP)
3. ยาแก้อักเสบ (Zithromax)




ค่าเสียหาย 830 บาท

หายไว้ ๆๆ นะครับ ๆๆๆ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

คืนวันที่ 15/11/09 (คืนแรก)

ตอนแรกแม่คิดว่าลูกหมูของแม่จะต้องงอแงอ้อนสุด ๆๆ แน่เลย แต่ผิดคลาดมาก

จ๊ะลูกหมูของแม่เก่งไม่อ้อนไม่งอแงเลยจ๊ะ สงสัยหนูกลัวป๊ากับแม่เหนื่อยชิมิ

หนูเป็นเด็กดีมากจ๊ะ เมื่อคืนลูกหมูของแม่มีไอนิดหน่อยเอง แม่เป็นห่วงหนูมาก

น๊า กลัวว่าหนูจะเป็นอะไรเยอะ ดีน่ะที่เราไปหาหมอกันก่อนเนอะ

ประมาณ 4 ทุ่ม แม่ปลุกหนูขึ้นมากินยาลดไข้ แม่ป้องกันไว้ก่อนกลัวว่าคืนนี้

หนูจะมีไข้ พอปลุกหนูมาหม่ำ ๆๆ ยา หนูก็หม่ำ ไม่ร้องไม่อะไรเลย หนูน่าร๊าก

เป็นเด็กดีมากจ๊ะ แล้วก็ให้ดื่มน้ำตาม เสร็จหนูก็หลับไปเลย ง่ายดายมาก

ประมาณ ตี 4 กว่า ลูกหมูของแม่ลุกขึ้นมานั่งแล้วบอกว่าหม่ำ ๆๆ แม่ก็ไปชงนม

มาให้หนูกิน หนูก็นั่งรอไม่ร้องอีกเช่นเคย พอหม่ำ ๆๆ นมเสร็จ ลูกหมูของแม่ไม่

ยอมนอนต่อละซิ หนูบ่นพูดคุยไปเรื่อยคนเดียว แม่ก็ง่วง ๆๆ คุยกะหนูบ้างแล้วก็

เผลอหลับไปบ้าง ส่วนป๊าหลับสบายเลย อิอิ สักพักใหญ่ ๆๆ ไม่รู้หนูหลับไปตอน

ไหน 7 โมงเช้า แม่กับป๊าอาบน้ำแต่งตัวเสร็จหนูก็ยังไม่ตื่นอีก แม่ต้องปลุกหนู

แล้วก็พาหนูลงไปข้างล่างหายายกัน ยายพาหนูเดินรอบหมู่บ้านเหมือน ๆๆ

ทุกเช้าเช่นเคย แต่วันนี้ยายก็ไม่สบายเหมือนกัน วันนี้แม่ต้องไปทำงาน

อย่าดื้อกะยายน๊า แล้วแม่จะรีบกลับนะจ๊ะ จุ๊บ ๆๆๆ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

16/11/09

วันนี้ทั้งวันยายบอกว่าหนูมีไอนิดหน่อย ไอไม่กี่ครั้ง น้ำมูกก็ไม่มีเลย

ยายบอกว่าหนูไม่งอแงเลยเลยจ๊ะ วัีนนี้หนูยังคงต้องทานยาลดไอและแก้อักเสบ

ตกเย็นมายายไม่สบายมาก พรุ่งนี้ น้าเดชจะมาอยู่เป็นเพื่อนยายแล้วก็ช่วย

ดูแลบอสนะครับบบบบบบบ อย่าดื้อน่ะ เป็นห่วงบอสจังแต่แม่ลางานไม่ได้แล้ว

ลาบ่อยเกิ๊น

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

17/11/09

ตอนนี้ลูกหมูของแม่หายดีแล้ว

แต่แม่ยังคงให้ทานยาแก้อักเสบให้หมดก่อนนะครับ

ส่วนลดไข้แ้ก้ไอ ไม่ได้ให้ทานแล้วจ๊ะ

สรุปแล้วบอสไม่ได้เป็นอะไรมาก

2 วันลูกแม่หายเป็นปริดทิ้ง

วันหลังแม่ไม่ให้หนูเล่นน้ำนานอีกแล้วน่ะ








Create Date : 15 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2552 0:04:49 น. 0 comments
Counter : 4164 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nokbuay
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add nokbuay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.