"ควรเลือกที่จะมีชีวิตที่มีความสุข และดีที่สุดกับคนดีของเรา เพราะชีวิตที่ถูกใช้ ไม่ว่าจะใช้ไปอย่างมีความทุกข์หรือความสุข ก็ไม่อาจเรียกชีวิตคืนได้ทั้งสิ้น.." ท่าน ว.วชิรเมธี Free Image Hosting "ขอบคุณที่เคียงข้างไปกับคนที่มีโลกส่วนตัวสูงอย่างฉัน..ขอบคุณที่เรารักกัน" ... & thank you for pretty family all about of love .. ระวังในการใช้ชีวิต และรอบคอบในการใช้หัวใจมากขึ้น ^_^
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
เปลี่ยนแล้ว ความรักของฉัน

เปลี่ยนแล้ว ความรักของฉัน


เพราะอ่อนต่อโลก รู้ไม่เท่าทันเกมพิชิตใจของผู้ชาย
ก็เพราะผู้หญิงไม่ใช่ผู้ที่จะเอาหัวใจไปล้อเล่น หากรักคือการให้ทั้งหัวใจ ผู้หญิงมักจะทุ่มเทหัวใจให้กับคนรักโดยไม่เคยเผื่อใจ .. กว่าจะรู้ตัวบางทีก็อาจสายเกินไป...เช่นเดียวกับฉัน เมื่อ8-9 ปีผ่านมา จนต้องปิดหัวใจตัวเองจากคำว่าความรัก
ย้อนกลับไปจับความรู้สึกตัวเองในตอนนั้น ที่ปิดใจตัวเอง แต่ไม่ได้โทษใครนะคะ ในช่วงเวลานั่น รู้สึกโล่งใจมากกว่าค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจาก1 จะเป็น 2 ไม่ต้องกลัวอะไรๆ ทั้งสิ้น มันสุขยิ่งกว่าเป็นไหนๆ

..ก่อนเปิดหัวใจ ยอมรับที่จะเรียนรู้เรื่องการใช้ชีวิตแบบใหม่ ใน 2 ปีต่อมา
การอยู่ร่วม โดยรักในคุณงามความดี ความดีแสนดีของคนที่รักเรา ความรักมากมายที่เขามีต่อเรา ความดีที่เขามี จะเป็นการเดินทางร่วมกันอย่างมีความสุขตลอดไป
แต่ทุกสิ่งไม่เที่ยง
...............

.................

มีเรื่องราวร้ายๆ เกิดขึ้น
......
.......

"ฉันตัดสินใจลบข้อความช่วงนี้ทิ้งไป เพื่อเก็บรักษาความดีของเขาไว้ค่ะ"

...........
...........
เขายังเป็นคนดี ถ้าไม่มีเพื่อนชายคนสนิท+แอลกอฮอล์ มาเป็นบ่อนทำลาย
อย่างไร..เรายังเดินทางด้วยกัน รวมใจเพื่อคนที่มีความหมายที่สุดในชีวิตของเรา ... เรายังดีต่อกันเสมอ ..
แต่สำหรับหัวใจนั้น ฉันได้ปิดไปแล้ว เพราะสิ่งที่เกิด ไม่ใช่จากฉัน!!
เพราะตอนนี้มีความสุขและโล่งใจที่สุดแล้ว ที่ได้ดูแลตัวเองให้รอดปลอดภัยด้วยพลังความอดทน และความเข้มแข็งที่ต้องมี..ในทุกเรื่องด้วยตัวของฉันเอง

ชีวิตมนุษย์ บางทีมันก็ไม่ใช่ที่พรหมลิขิตอย่างเดียว แต่มันขึ้นอยู่กับการเลือกกระทำของเราด้วย.. อยู่ที่เราเลือก จะเดินต่อไปอย่างไรนะคะ



วันนี้ ...ฉันยิ่งเปลี่ยนมากขึ้น กับความรัก
เมื่อหัวใจได้กลับมารักตัวเองมากๆ อีกครั้ง หลังจากพบกับเรื่องที่ไม่เคยพบ
ความรู้สึกที่ไม่เคยรู้สึก การพบกันแบบที่ฉันไม่เคยพบ ..และการที่ไม่อาจรู้ว่า “ระหว่างเราเรียกว่าอะไร” ซึ่งยังคงเป็นเพราะความอ่อนต่อโลกของฉัน

ไม่เคยโทษใคร.. ไม่โทษตัวเอง ..และยังเชื่อในพรหมลิขิต
เชื่อว่าการพบกันของคนทุกคู่ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
หัวใจตัวเองที่จู่ๆ ไปเผลอยกให้ใครคนอื่น
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน

ฉันเชื่อ...ทุกการพบกัน มีจังหวะเวลา
คนที่เราต้องพบ จะเป็นการพบในจังหวะเวลาที่เหมาะสม
“เราได้พบกัน ในเวลาที่เหมาะให้เราพบกัน
ถ้าหากเราพบกันก่อนหน้านี้ ... เราก็อาจจะไม่รู้สึกต่อกันเช่นนี้
หากเราพบกันถัดจากนี้ เราคงไม่รักกัน
เพราะเหตุผลที่จะให้เรารู้สึกดีๆ เข้าใจ ห่วงใย และรับรู้ว่าเราต่างคือคนที่ใช่ มันคือช่วงเวลานั้นที่เราได้พบกัน...แม้ว่านับจากวันนี้ เราจะเป็นอย่างไร แต่ในวันนั้นที่เราพบกัน เรารู้สึกต่อกันเช่นนั้นจริงๆ”

จริงของทุกคน ระยะทาง คือสิ่งขวางกั้นการที่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันของคนรักกัน
แต่ไม่มีใครปฏิเสธใช่ไหม ถ้าใจยังตรงกัน จะห่างกันแค่ไหน เราก็แสดงออกต่อกันได้ สื่อสารต่อกันได้ การสื่อสารไม่ได้มีแค่หนทางเดียว
เมื่อเราปลูกต้นรัก ในภาวะโลกร้อน
เราต้องออกไปช่วยโลก ... แต่เราก็ยังต้องช่วยกันรดน้ำต้นไม้แห่งความรักของเราใช่ไหม

ต้นไม้ของเรา ต้นไม้แห่งความรักของเรายังอยู่ ..แต่ถ้าคนรดน้ำต้นไม้ มีแค่คนคนเดียว
มันจะยังเป็นต้นรักไหม จะต้องใช้น้ำตารดหรือเปล่า ... ถ้าอย่างนั้นคงเศร้ามากๆ อีกคนจะทนเห็นน้ำตาของอีกคนได้ขนาดนั้นเชียวหรือ??

หัวใจของคนเรามีค่า ตัวเราก็มีคุณค่า มีคนบอกฉันอย่างนี้ว่า “ไม่มีใครคู่ควรพอ ที่จะทำให้เราไร้ค่า”
และมีคนสอนฉันว่า “ให้ความสำคัญกับคนที่ไม่แคร์เราให้น้อยลง แล้วเราจะเห็นฟ้า เป็นสีฟ้า”

วันนี้ฟ้าของฉันจึงเป็นสีฟ้า

ไม่โทษใครนะคะ เพราะยังเชื่อในพรหมลิขิต และยังเชื่อในความรัก เพียงแต่จะรักแบบไหน แต่ความรักไม่มีเหตุผล ถ้าหาเหตุผลมากๆ ก็อาจจะรักไม่ได้ จึงต้องใช้หัวใจสัมผัส หัวใจฉันยังเชื่อมั่นว่า รักแท้มีอยู่จริงค่ะ
ขอให้ฟ้าไม่เปลี่ยนสี ...ฟ้าต้องเป็นสีฟ้า นั่นคือเราต้องรักตัวเราเองให้มาก .. อย่าเอาหัวใจไปฝากใครมากกว่าที่เขาแสดงออกต่อเรา

.. ความโล่งใจเกิดขึ้นอีกครั้ง .. ฟ้า จะยังฟ้าอยู่ ^^
และขอให้ฟ้าของทุกคนเป็นสีฟ้า สดใส นะคะ


เกม เกมส์ เนื้อเพลง โค้ดเพลง



Create Date : 29 พฤษภาคม 2553
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 10:06:30 น. 24 comments
Counter : 545 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:46:26 น.  

 
ความรักไม่มีเหตุผล ถ้าหาเหตุผลมากๆ ก็อาจจะรักไม่ได้ จึงต้องใช้หัวใจสัมผัส หัวใจฉันยังเชื่อมั่นว่า รักแท้มีอยู่จริงๆ ค่ะ
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:21:15 น.  

 
“ให้ความสำคัญกับคนที่ไม่แคร์เราให้น้อยลง แล้วเราจะเห็นฟ้า เป็นสีฟ้า”

จะจำไว้สอนตัวเองค่ะ...
การแคร์คนอื่นมากเกินไป ทำให้ใจเราเป็นทุกข์
ตอนนี้ก็เลย ต้องหาช่องว่างระหว่างกัน แล้วนำความสุขที่เคยมี มาถมมันจนเต็มอีกครั้ง


โดย: NuHring วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:07:46 น.  

 
“ไม่มีใครคู่ควรพอ ที่จะทำให้เราไร้ค่า”

ประโยคนี้ เป็นประโยคที่เก็บไว้ในใจเสมอมาค่ะ

เราจะไร้ค่าหรือไม่ มันอยู่ที่ตัวเราต่างหาก

ความรัก...สามารถเดินเข้ามาในชีวิตเราได้เสมอ

หากแต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่า...คือการรักษาความรักนั้น

ให้คงความเป็น"ความรัก" และ "คนรัก" ให้ยาวนาน

คนบางคน..เมื่อรู้สึกว่า...ความรักนั้น..ไม่ใช่

เค้าเลือกที่จะทน..เพื่ออะไรหลายๆ อย่างในชีวิต

แต่กํบบางคน "แค่รู้สึก" ว่าทุกอย่าง"ดูเหมือน"ว่าจะไม่ใช่

เค้าก็ไม่ลังเล..ที่จะเดินจากมา...เพื่อจะบอกว่า

"ตัวฉัน..ยังมีค่าในตัวฉันอยู่

และฉันจะไม่ปล่อยให้ผู้ใด..มาทำให้รู้สึกว่า

ค่าของฉัน กำลังน้อยลง"

เมื่อชีวิตมาถึงทางแยก...เราก็ต้องตัดสินใจ...

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม

"ชีวิต มีตอนต่อไปเสมอนะคะ"
แวะมาส่งกำลังใจค่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:41:51 น.  

 


โดย: nuyza_za วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:42:31 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ชีวิตต้องมีตอนต่อไปค่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:13:50 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ


ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคะ


โดย: ณ.แก้มป่อง วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:42:24 น.  

 
รักอย่างมีสติค่ะ เป็นกำลังใจนะคะ


โดย: is_ninja วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:06:32 น.  

 
คุณตาอ่านแล้ว ซึมซับไว้ที่ใจครับ
เห็นด้วยกับทุกคำ

เราจะเห็นฟ้าเป็นสีฟ้า เมื่อเราไม่ผูกใจกับเขาคนนั้น
มากเกินไป

สู้ๆครับ คุณตาเป็นกำลังใจให้เสมอเลยครับ
พาเหลนๆ ไปเที่ยวอย่าลืมเอาภาพมาเผื่อนะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:48:22 น.  

 
เราต้องรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่น
แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี
...
ฟ้าหลังฝนงดงามเสมอค่ะ


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:02:21 น.  

 
ผมเชื่อว่า คนที่เดินสวนคุณทุกๆวัน เปนแสน เปนล้านๆ คน ต้องมีซักคนที่ ฟ้า ประทานลงมา (ตัวเป็นๆนะ ) ซักคนนึงล่ะนะ

ชีวิตต้องเดินต่อไป

เป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: mynameis_nut วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:09:34 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ


มีค่าไม่มีค่า..... กำหนดที่ใจเราครับ ^^


อ่านแล้วชอบครับ...อ่านแล้วรู้สึกว่าฟ้าวันนี้สำหรับผม
คงเป็นสีฟ้าสดใส


อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:00:16 น.  

 


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:44:34 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอบคุณที่แวะมานะคะ

เขาอาจไม่ถนัดที่จะรดน้ำ แต่ถนัดซื้อต้นรักมาให้ตะเองรด

น้ำก็ได้อ่ะ

อิ อิ


โดย: โบว์กี้ (นู๋ตุ่ม..ใจร้อน ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:27:39 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ


โดย: chawarin วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:41:09 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล็อคดาวนะคะ
เพิ่งเปิดบล็อคครั้งแรกวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังงงๆ ทำไม่ค่อยเป็นค่ะ..

ฝากตัวด้วยนะค๊า^^

ได้อ่านข้อความด้านบนด้วย
ยังไงเป็นกำลังใจให้น๊า.. จุ๊บๆ


โดย: ดาว (BeautyAllure ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:58:12 น.  

 
รักแท้มีอยู่จริงเนาะ และสวยงามในแบบที่มันเปป็น


โดย: On the rOck One shOt. วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:40:45 น.  

 
ความรักที่ผ่านมาเป็นความทรงจำ เป็นประสบการณ์เป็นกำไรชีวิตความเจ็บปวดและเงียบเหงา จะสอนให้เราแกร่งขึ้นและรักตัวเองมากขึ้นไปพร้อมๆกัน มีวันนี้และวันต่อๆไปเพื่อตัวเราเองและเมื่อเราผ่านช่วงนี้ไปและเจอใครสักคนที่เกิดมาเพื่อเรา เราจะขอบคุณคนๆนี้ที่ไม่ว่าจะด้วยเหตผลอะไรก็ตาม ที่ทำให้เราเลิกกันและได้มีโอกาสเจอคนๆนึงที่เกิดมาเพื่อเรา สู้ๆ


โดย: miwwy วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:36:52 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับคุณหลาน
วันนี้ใช้เวลากับครอบครัวคุ้มค่ามั๊ยครับ
หวังว่าจะคุ้มค่ามากๆๆ นะ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:51:39 น.  

 
กลับมาเขียนคอมเม้นท์ในหัวข้อนี้อีกรอบครับ เมื่อกี้ข้ามหัวข้อไป อย่าว่ากันนะครับ ผมชอบที่คุณเขียนทุกเรื่องเลยครับ

"ขอให้คนที่คุณรักบอกรักคุณบ่อยยิ่งขึ้น การบอกรัก คือการให้กำลังใจ เติมความสดชื่นให้คนที่เรารัก
แม้ว่าคุณจะอยู่ไกลกัน มีโอกาสใช้เวลาร่วมกันน้อยกว่าคู่รักคู่อื่นๆ
แต่ผมเชื่ออย่างที่คุณเชื่อว่า "ขอเพียงคนสองคนรักกัน
และเมื่อเป็นคนที่ใช่ของกันและกัน การไม่ได้อยู่ด้วยกันก็เป็นเพียงเรื่องเล็กๆ เพราะหัวใจของคนที่รักกัน จะเป็นหนึ่งเดียวกันเสมอ" ผมก็เอามาจากสิ่งดีๆ เศร้าๆ แต่ผมมองว่าเป็นความสวยงามจากสิ่งที่คุณสื่อออกมานะครับ



โดย: supper man ที่บินไม่ได้ IP: 125.26.191.43 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:15:37:43 น.  

 
แอบชอบมานาน คุณนักข่าวคนเก่งและน่ารัก
ให้กำลังใจนะครับในการทำงานที่ต้องเสี่ยง
คุณเก่งมาก ทำงานอย่างเสียสละ
แม้จะอยู่กลางดงเสื้อแดง แต่คุณเป็นคนดี
เป็นสาวน้อยคนเก่งของคนรักชาติทุกคนครับ

และเพิ่งรู้ว่า นักข่าวคนเก่งคนนี้ เป็นสาวน้อยโรแมนติกขนาดนี้ ..อิจฉาผู้ชายที่โชคดีคนนั้นจังครับ ^^



โดย: พี่จากเฟสบุ๊กครับ IP: 125.26.151.201 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:16:37:22 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาทักทายแหม่มในบล๊อค จริงค่ะ
แหม่มเองก็คิดเช่นนั้น ว่าไม่มีใครคู่ควรพอที่จะทำให้เราไร้ค่า แต่เรื่องราวที่แหม่มเป็นอยู่ แหม่มเป็นฝ่ายเลือกเองค่ะ
เรามีค่าเสมอ สำหรับแหม่ม ถ้าเหนื่อยและทุกข์เกินไปก็ ไม่อยู่ก็เท่านั้น ทุกคนมีสิทธิ์เลือก ค่ะ แต่มันอยู่ที่ใจมากกว่า เผอิญว่าเลือกใจ จึงยังเป็นแบบนี้ ก็เท่านั้นเองค่ะ ขอบคุณนะคะ แล้วจะเข้ามาทักทายอีกค่ะ


โดย: Passion Theme วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:16:27:31 น.  

 
เหนด้วยค่ะว่าความรักไม่มีเหตุผล
และก้อไม่มีใครคนไหนที่ไร้ค่าค่ะ
ทุกคนเกิดมาบนโลกใบนี้ล้วนมีคุณค่า
ต่อให้ยากดีมีจน ทุกคนก้อเปนมนุษย์
ดำเนินชีวิตเหมือนกันหมด
รักตัวเองให้มากแล้วก้อรักคนอื่นให้เปน
แค่นี้ก้อพอแล้วมั้งเนาะ ชีวิต

เปนกำลังใจให้นะค้า ^^


โดย: fookanoo วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:21:11:59 น.  

 
ขอบคุณสำหรับบทความเหลือเกินค่ะ อ่านแล้วอยากร้องไห้จริงๆ


โดย: แม่จ๋ากะฟ้าใส วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:11:28:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

boonpithak
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี
เย็นศิระเพราะพระบริบาล
ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์...และจะขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไป

ร่วมตอบแทนแผ่นดิน
มิใช่อยากแต่ครอบครอง
(ติดตาม..นิยาย 'รักของข้าแผ่นดิน' นะคะ)
********



ยินดีต้อนรับผู้มาเยี่ยมบ้านหลังนี้ทุกๆ ท่านค่ะ
บ้านนี้ไม่มี vip friends เพราะ "ทุกคนที่มาเยือนคือคนสำคัญ"
บ้านชิงช้าคนช่างฝัน ของผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมา เพื่อจะต้องเข้มแข็ง..ในทุกเรื่อง!!!!
มองเข้ามาในบ้านหลังนี้
จะเป็นอีกมุมที่อาจขาดความเข้ม เพราะตราบที่ยังหายใจย่อมมีหลายเรื่องที่ต้องเป็นไปตามความอ่อนไหว
อาจไม่แข็งแกร่งในทุกสิ่งที่เผชิญ เพราะมีบางเรื่องต้องใช้ความอ่อนโยนในการก้าวเดิน .. ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ"





"ฉันก็เหมือนคนทุกคน ที่มีรัก ก็อยากดูแลให้ดีที่สุด
ขอบคุณที่รักกัน และจะรักกันตลอดไป
ขอบคุณที่เข้าใจในคนอารมณ์อ่อนไหว
คิดมาก ฝันเยอะ มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง
ดีใจที่ดีต่อกันและห่วงใยกันและกันเสมอ
'รัก'
ต้องพูด
ต้องบอก
และต้องแสดงออก

ก็เพราะคนเราไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า
วันหนึ่งก็ต้องจากกัน..

ถ้าวันนึง ไม่มีฉันให้กอด แล้วเธอจะโทษใคร'


ทำทุกวินาทีที่ยังมีลมหายใจ ให้มีคุณค่าและมีความหมายที่สุด สำหรับคนที่เห็นคุณค่า และคนที่มีความหมาย..


.."บนภูเขา หรือ ทะเลไกล ชอบที่ไหน .. ชอบที่มีเธอ ในวงเล็บตอบ ฉันชอบที่มีเธอ"
ทะเลกลางสายฝน ..ใจอยู่กับทะเลแล้วค่ะ
Friends' blogs
[Add boonpithak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.