Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
ขับรถเที่ยวยุโรป 5 ประเทศ ตอนที่ 13 : Dijon - Nancy, France

เช้าวันที่ 9 ของการเดินทาง เราออกจากเมือง Beaune ขึ้นเหนือสู่เมือง Dijon ระยะทางเพียง 47 กิโลเมตรเท่านั้น เราไปถึง Dijon ก็วนหาที่จอดรถ โดยจอดบริเวณ Place du Theatre วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ทำให้จอดรถริมถนนฟรี ไม่ต้องหยอดเหรียญ วันนี้อากาศเย็น ๆ ไม่หนาวมาก แดดที่นี่แรงมาก โดนแล้วแสบหน้าจัง เราเดินออกมาจากบริเวณที่จอดรถ ก็เจอ Place de la Liberation ซึ่งเป็นจัตุรัสที่สวยงามมาก มีน้ำพุเป็นแนวยาว มีร้านกาแฟ ร้านขายของ



รวมทั้งเป็นที่ตั้งของ วังของท่านดยุคของแคว้นเบอร์กันดี Palais des Ducs de Bourgogne







เราเดินไปตามถนน Liberte ซึ่งเป็นถนนหลัก มีร้านค้า แต่เราก็ได้แต่ดูไปเรื่อย ๆ และเดินผ่านศาลากลางเพื่อไปดูโบสถ์ Norte Dame



และใกล้ ๆ นั้นเอง จะมี Street of Owl (Rue de la Chouette) ซึ่งจะมีแผ่นป้ายรูปนกฮูกบนถนนเป็นระยะ ๆ



จนกระทั่งเราไปถึงป้ายนกฮูกเบอร์ 9 ก็จะพบกำแพงที่มีตัวนกฮูกอยู่





เป็นแบบนี้



เราเห็นคนลูบ ๆ คลำ ๆ ก็เลยไปลูบบ้าง ปรากฎว่ามีฝรั่งมาบอกว่า ให้ใช้มือซ้ายลูบ แล้วจะโชคดี เราเลยต่อคิวลูบกันใหญ่



เด็กจับไม่ถึง ต้องปีนกันเลย



เราเดินต่อไปทางถนน Rue des Forges ซึ่งเป็นถนนที่มีร้านค้า ร้านขนม แม่ค้าจะคอยเรียกให้เข้าไปชิมกัน แต่ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิด จนมาถึงจตุรัส Place Rude เป็นมุมฮิต มีร้านอาหารที่มีไม้ขัดสีแดง หน้าร้านมีน้ำพุ เป็นมุมที่เห็นในโปสการ์ดเยอะมาก



จนเจอร้าน Mos Burger ร้านโปรดของลูกสาว เลยเข้าไปสั่งกินกัน



กินเสร็จก็เดินต่อบนถนน Liberte แล้วเลี้ยวขวาไปดูตึก Post Office



แล้วเดินต่อไปถึง Place Darcy ซึ่งมีประตูชัย Porte Guillaume เราก็เข้าไปถ่ายรูปกัน





เราเดินอ้อมมาทาง Rue du drive Maret ก็จะเจอโบสถ์อีก 2 แห่ง คือ St.Benigne และ St.Philibert



St.Benigne



St.Philibert

ดูแล้วไม่มีอะไร ก็ย้อนกลับไปที่จอดรถ เราเลยที่จอดรถไปทางถนน Rue Verrerie เป็นถนนที่มีพวกร้านขายของเก่า แต่วันนี้ก็ปิดเป็นส่วนใหญ่



เดินกันจนเมื่อยล่ะสิ



ตอนแรกวางแผนจะนอนที่เมืองดีชงนี้ แต่เห็นว่าไม่ค่อยมีอะไร เลยเปลี่ยนแผนไปนอนที่เมืองนองซีแทน โชคดีที่เปลี่ยน เพราะเมืองนี้ไม่ค่อยมีอะไรจริง ๆ เมื่องั้นเสียเวลาทั้งบ่ายแน่เลย

แล้วเราก็มุ่งหน้าสู่เมือง Nancy ซึ่งจริง ๆ เราไม่ได้กะจะแวะเลย แต่ไหน ๆ เวลาเหลือ ก็ลองไปดูซักหน่อย ระยะทางต้องขับรถไกลพอสมควร ประมาณ 180 กิโลเมตรได้ เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่ เมืองดูเจริญรุ่งเรือง เป็นเมืองสมัยใหม่ ต่างจากเมืองอื่น ๆ ที่ผ่านมา เราเข้าไปหาโรงแรมที่เพิ่งจองก่อนเลย อยู่ไม่ไกลใจกลางเมืองนัก

เราเอาของเข้าโรงแรม แล้วเดินตามถนน Rue Stanislas เพื่อไปเขตเมืองเก่า เราเจอ Place Stanislas ซึ่งเป็นจัตุรัสใจกลางเมือง เป็นที่ตั้งของศาลากลาง Hotel de Ville





รอบ ๆ จตุรัสจะเป็นรั้ว ซึ่งเป็นสีทองอร่ามดูสวยงาม



รอบ ๆ จัตุรัสจะมีร้านกาแฟ คนออกมานั่งกินมากมาย แล้วเราก็เห็นร้านไอติม คนต่อแถวยาวมาก เลยไปต่อแถวซื้อมาลองกินบ้าง ก็อร่อยดี



แล้วเราก็เดินไปทาง Arce Here มีประตูชัยอีกแล้ว



เราออกจากจัตุรัส ไปเดินตามซอกซอย ก็มีร้านค้า ซึ่งเปิดบ้างปิดบ้าง เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาทิตย์



และเราก็เจอโบสถ์



และเราก็เจอประตูของเมืองนี้ เรียกว่า Porte de la Craffe หน้าตาเหมือนโบสถ์มากกว่าประตูอีก



เดินไปเดินมาไปเจอเค้าจัดสวนสนุกอยู่ ของเล่นดูน่าหวาดเสียว



มีขายขนมสีสันเยอะแยะ



เดินทั่วงาน ดูไปดูมา ไม่ได้เล่นอะไรเลย ค่าเล่นเค้าคิดครั้งละ 3 ยูโร แล้วเราก็เดินกลับโรงแรมแรมกัน ปรากฏว่ากลับไปถึง หาคุณยายกับพี่สาวไม่เจอ ทั้ง ๆ ที่เค้าเดินกลับกันมาก่อน เพราะไม่อยากเข้าสวนสนุก เราตกใจมาก เพราะหลงทางแน่ ๆ โทรศัพท์ก็ไม่มีติดต่อ นั่งรออยู่หน้าโรงแรมนั่นแหล่ะ ซักพักใหญ่ ๆ ก็เดินกลับมากัน หลงจริง ๆ นั่นแหล่ะ แหม รู้งี้เข้าไปเดินวนในสวนสนุกด้วยกัน ก็จะถึงโรงแรมเร็วกว่า และเดินน้อยกว่าด้วย ... ก็ยังดี ที่กลับมาถูกนั่นล่ะ


Create Date : 23 มิถุนายน 2554
Last Update : 23 มิถุนายน 2554 13:06:19 น. 3 comments
Counter : 2700 Pageviews.

 
คิดถึงจังเลย เคยไปเที่ยวเมื่องนี้มาแล้วค่ะ อากาศดีด้วย อยากไปอีกแล้ว


โดย: Color Candy วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:11:32:50 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:10:29:22 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:12:29:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

boom_dw
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add boom_dw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.