Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
ขับรถเที่ยวยุโรป 5 ประเทศ ตอนที่ 10 : Montreux - Lausanne, Swiss

หลังจากขึ้นเขาไปเล่นหิมะกันแล้ว เราก็ขับรถลงเขามากันประมาณก่อนบ่าย 3 ขาลงดูเหมือนแป๊บเดียว และไม่หวาดเสียวเหมือนขาขึ้น เพราะรถวิ่งติดกับด้านที่เป็นภูเขา ไม่ใช่หน้าผาเหมือนขาขึ้น

จุดมุ่งหมายต่อไปก็คือเมือง Montreux เป็นเมืองริมทะเลสาบเจนีวา



เราออกจากทางด่วนไปวิ่งบนถนนเลียบทะเลสาบ ทะเลสาบใหญ่จริง ๆ เราวิ่งเข้าเมืองโดยผ่านปราสาท Chilon แต่เราไม่ได้แวะดู เราไปย่านใจกลางเมือง แถว Place du Marche แล้วก็หา information center เพื่อขอแผนที่



เราจอดรถที่ลานหน้าทะเลสาบ และก็ไปหาตู้หยอดค่าจอดรถ เรากำลังคิดว่าจะหยอดสำหรับ 2 ชั่วโมง คือ 4 ฟรังค์ แต่เราไม่มีเหรียญ พอดีมีคนมาหยอดเงินของเค้าเอง เราก็เลยจะขอแลกเงิน ปรากฎว่าเค้าเลยหยอด 2 ฟรังค์ลงไปให้เลย ก็ประมาณชั่วโมงนึง เราก็เลยเอาแค่นั้นแหล่ะ 555 จอดรถฟรีอีกแล้ว

แล้วเราก็ไปหาห้องน้ำเข้ากัน และเดินถ่ายรูปริมทะเลสาบ แต่แดดแรงมาก ทำให้รู้สึกร้อนมาก เสื้อแขนยาวที่ใส่มา ทำให้ร้อนเข้าไปใหญ่







ถ่ายรูปเสร็จ เราก็เดินข้ามถนนไปดูร้านขายของที่ระลึก เพื่อหาซื้อโปสการ์ดซักใบ





แล้วเราก็ตัดสินใจออกจากเมืองนี้ เพราะอยากไปดูเมืองริมทะเลสาบอื่นบ้าง

เราขับรถเลียบทะเลสาบไปเรื่อย ๆ ประมาณไม่ถึง 10 กิโลเมตรก็ถือเมือง Vevey เป็นเมืองใหญ่เหมือนกัน และมีสำนักงานใหญ่ของบริษัท Nestle อยู่ที่นี่ด้วย ที่นี่มีรูปปั้นของ ชาร์ลี แชปปลิ้น เราพยายามจะขับรถไปดู แต่ถนนมันปิด ทำให้หาทางไปไม่ได้ พอจะจอดรถเพื่อเดินดูเมือง ก็หาที่จอดไม่ได้อีก ถนนในเมืองจะเป็นสองเลน ริมถนนที่จอดเต็มหมด เราเลยตัดสินใจผ่านเมืองนี้ไปเลย

แล้วเราก็ตัดสินใจออกไปวิ่งบนทางด่วนดีกว่า เพราะถนนเลียบทะเลสาบจะมีวงเวียนอยู่ตลอดเวลา ขับ ๆ เบรค ๆ จนคนขับรถเริ่มบ่นว่าเมื่อยขาแล้ว วันนี้ขับมาไกล ตั้งแต่เบิร์น ขับขึ้นเขา ลงเขา แวะเมืองอีก 2 เมือง เราเลยหาทางวิ่งที่เร็ว ๆ ดีกว่า

ใช้ระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตรก็ถึงเมือง Crissier ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ เมือง Lausanne เราเข้าไปพักโรงแรม ibis เอาของเข้าโรงแรม แล้วเดินไปซุปเปอร์มาร์เกต Migros (ทัวร์คณะนี้ชอบเดินซุปเปอร์มาร์เกตมาก) แล้วเราก็เข้าพักคืนที่ 6 ของเรา

เช้าวันที่ 7 ของการเดินทาง ... เราขับรถเข้าเมือง Lausanne กัน ตอนแรกก็วนหาที่จอดรถริมถนนก่อน และก็หาตามที่ GPS บอก แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นที่จอดรถใต้ดินอีก เราเลยต้องวนรถหา จนไปได้ที่จอดไกลหน่อย (Ch de Mornex) ปัญหาคือ จากที่จอดรถจะเดินเข้าไปในเมือง ต้องเดินขึ้นเขาชันมาก เล่นเอาเหนื่อยก่อนถึงใจกลางเมืองเลย



เดินขึ้นไปพ้นเนิน ก็เจอสวนสาธารณะ เราก็แวะถ่ายรูป



ซึ่งจริง ๆ เป็นที่ตั้งของศาล Palais de Justice



แล้วเดินไปย่านเมืองเก่า



พอข้ามไป เราก็แวะห้างเข้าห้องน้ำก่อนเลย



บริเวณนี้ก็เป็นถนนคนเดิน ห้ามรถวิ่ง

เราเดินไปถึง Place de la Ripponne



เป็นบริเวณกว้าง ๆ กับสถานีขึ้นรถใต้ดิน ตรงนี้ เราเจอฝรั่งเข็นรถเข็นเด็ก เป็นแฝด 6 ด้วย



แล้วเราก็เดินตามถนนคนเดินไปถึง Place de la Palud เป็นจุดยอดนิยม มีน้ำพุตรงกลาง มีร้านขายของที่ระลึก





ทางเดินไป Norte Dame

เราถ่ายรูปกันซักพัก ประมาณ 10 โมงครึ่งก็ต้องออกเดินทางแล้ว เพราะวันนี้ เรามีนัดกับเพื่อนเก่า "พี่โอ๋" รออยู่ที่ฝรั่งเศส

แล้วเราก็ต้องลาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ การมาเยือนครั้งที่สองของเรา....



Create Date : 23 มิถุนายน 2554
Last Update : 23 มิถุนายน 2554 7:24:28 น. 6 comments
Counter : 847 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ ดูแล้วน่าสนุกจัง อยากไปเที่ยวบ้างอ่ะครับ ^^


โดย: Kamen Rider Agito IP: 14.207.154.60 วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:8:05:39 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ เช้าวันพฤหัสที่สดใส อากาศค่อนข้างดี

ไปเยี่ยมบล็อกของน้ำชาได้ค่ะ ThaiLand Travel l สถานที่ท่องเที่ยว


โดย: nonguide วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:8:34:54 น.  

 
แวะมาเที่ยวด้วยคน


โดย: Hi Aoy วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:12:21:42 น.  

 
ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ภาพสวยสดใสมากๆ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:21:02:55 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:10:34:52 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:12:36:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

boom_dw
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add boom_dw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.