Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

ขับรถเที่ยวยุโรป 5 ประเทศ ตอนที่ 15 : Brugge, Belgium

เช้าวันที่ 12 เมื่อเราออกจากบริซเซล เรามุ่งหน้าสู่เมือง Brugge เมืองที่กำลังเป็นที่นิยม และมีคนแนะนำให้มากันเยอะเลย ระยะทางจากบรัซเซลประมาณ 102 กิโลเมตร เราใช้เวลาขับรถชั่วโมงกว่า

ถึงเมือง Brugge เราไปจอดรถของที่จอด Interparking จอดได้ทั้งวันราคา 2.5 ยูโร และสามารถนั่งรถเมล์เข้าเมืองได้ฟรีด้วย

เรานั่งรถเมล์ไป 2 ป้าย ลงป้าย St. Salvator ถนนที่ลงเป็นถนน shopping หลักชื่อ Steenstraat มีร้านค้ามากมาย





เราเดินตรงเข้าไปในเมือง แต่ทางขวามีทางแยกเข้าไป จะมีลานซึ่งมีรูปปั้นของ Simon Stiven เป็นนักวิทยาศาสตร์



เราเดินบนถนนหลักต่อไปจนถึงจตุรัส Markt เป็นลานสำคัญอยู่ใจกลางเมือง ตรงนี้จะมี Belfort เป็นหอระฆังที่ใหญ่ที่สุดในเบลเยี่ยม มีบันได 366 ขั้นขึ้นไปดูวิวเมือง ด้านบนมีระฆัง 47 อัน





ตรงกลางมีรูปปั้น Jan Breydel & Pieter de Coninck ส่วนด้านตรงข้ามหอระฆัง จะเป็นร้านค้า ซึ่งลักษณะของตึกจะเป็นหลังคาสามเหลี่ยม เป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้



ขนาดของที่ระลึกยังทำเป็นรูปบ้านที่มีลักษณะเฉพาะของเมืองนี้เลย



วันนี้ใจกลางจตุรัสจัดเป็นตลาดนัด แต่เน้นขายของกิน ดอกไม้ เราเลยไปซื้อไก่ย่าง หมูย่าง มากินกัน เราหันไปเห็นเก้าอี้ใต้ตึก เลยไปนั่งกินไก่กันตรงนั้น ถ้ามีข้าวเหนียวด้วยคงอร่อยยิ่งกว่านี้ กินเสร็จเราก็เดินไปทาง Breidelstraat จะเจอ Burg Square ตรงนี้จะประกอบด้วย Basilica of the Holy Blood , Town Hall , Former Law Court , Clerk's office



และเราจะเห็นรถม้าจอดเรียงเต็มไปหมด เพราะนักท่องเที่ยวบางคนจะนั่งรถม้าเที่ยวรอบเมืองกัน



จากใต้ตึกตรงนี้ เราจะลอดเพื่อไปถนน Blinde Ezelstraat





ตรงนี้เป็นสะพานจะเห็นคลอง ข้ามไปเป็นตลาดปลา Vismarket จากสะพานเรามองลงไปเห็นเป็นท่าเรือ



ท่าเรือด้านซ้ายของรูป

เราเลยไปซื้อตั๋วเพื่อนั่งเรือเที่ยวตามคลอง คนละ 6.9 ยูโร

ท่าเรือ



ตั๋วเรือ



กำลังรอเรือ



แล้วเราก็ได้ลงเรือเป็นคนแรก ๆ ซึ่งต้องเข้าไปนั่งหลังสุด เรือจะแล่นไปตามคลองเพื่อดูบ้านเรือนต่าง ๆ บรรยากาศที่นี่ดี บ้านเรือนสีสวยงาม









บ้านนี้มีหน้าต่างยื่นออกมา มีน้องหมานั่งดูเรืออยู่



นั่งเรือประมาณ 20 นาทีก็มาขึ้นที่เดิม ที่นี่มีท่าเรืออยู่ 4 แห่ง ทุกแห่งหน้าตาเหมือน ๆ กันหมด



เรือท่องเที่ยว



เราก็เดินเลียบคลองไปทาทงถนน Steenhouwersdijk และ Groenerei จะเห็นสะพานหินที่เก่าที่สุด เราเดินต่อไปทางถนน Huidenvettersplein จะเป็นจตุรัส มีร้านค้า มีคนนั่งวาดรูป และมีบ้านเลขที่ 10 คือ Tanner's house





พอพ้นจัตุรัส จะมองเห็นคลองอีกที ตรงนี้เป็นมุม Rozenhoedkaai ซึ่งสวยงามมาก





ด้านหน้ามีสะพาน ถ้าเราเลี้ยวขวาจะเข้าถนน Wollestraat เป็นทางกลับเข้าไปในเมือง (Markt)





เราเลยเลือกเดินต่อไปบนถนน Dijver จะเจอสวนริมคลอง ตอนเรานั่งเรือเราก็ผ่านมาตรงนี้ด้วย



และมองไปไกล ๆ เห็น Church of our Lady



เราตรงไปจนไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Mariastraat ตอนนี้ท้องฟ้าเริ่มมืด เราก็รีบเดินกัน จนไปถึงทะเลสาบ Minnewater หรือที่เรียกว่า Lake of Love สวยดี



เราก็ถ่ายรูป แล้วก็รีบเดินต่อไปถึงที่จอดรถ



ที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้าม

แม้ท้องฟ้ามืด แต่ฝนก็ไม่ตกแฮะ เราออกจากเมือง ขับไปทางตะวันออก เพื่อไปดู Kruispoort มีกังหันริมน้ำ แต่ดูแล้วไม่ค่อยมีอะไร เลยถ่ายรูปจากบนรถแล้ว





หลังจากนั้นก็ขับรถไปหาโรงแรม ซึ่งโรงแรมอยู่ใกล้บริเวณกังหัน ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร โรงแรมเป็นร้านอาหาร ด้านหลังมีบริเวณกว้างมาก ใช้จัดงานแต่งงานเป็นประจำ

หน้าโรงแรม



หลังโรงแรม



โรงแรมนี้คงเป็นบ้านมาก่อน เราได้ห้องชั้น 3 กว่าจะเอากระเป๋าขึ้นไปได้ก็เหนื่อยเหมือนกัน

วิวมองจากห้องพักชั้น 3



วันนี้เที่ยวเมือง Brugge ทั้งวัน แต่เที่ยวเสร็จเร็ว 4 โมงกว่าเอง เราเลยพักกันในโรงแรม แล้วเย็นก็ออกไปหาอะไรทานที่ Carefour เดินเล่น และกลับโรงแรมก่อน 2 ทุ่ม

คืนนี้ เป็นคืนที่ 12 ของการเดินทางแล้ว พรุ่งนี้ก็ต้องจากประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งประเทศเบลเยี่ยมเป็นประเทศที่น่าเที่ยวทีเดียว




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2554
3 comments
Last Update : 25 มิถุนายน 2554 9:47:08 น.
Counter : 1122 Pageviews.

 

อยากไปเที่ยวด้วยคน

 

โดย: กร IP: 124.121.95.246 25 มิถุนายน 2554 11:42:48 น.  

 

น่าเที่ยวค่ะ เคยไปแค่แวะกินอาหารกลางวัน และแวะถ่ายรูปตรงรูปอะตอมมั้ง นานแล้วค่ะ

 

โดย: ชามินต์ IP: 125.24.210.45 25 มิถุนายน 2554 13:33:45 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ ทักทายวันเสาร์วัดหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ไปเยี่ยมบล็อกของน้ำชาได้ค่ะ ThaiLand Travel เป็น Blog ที่รวบรวมข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยว ทั่วทั้ง 77 จังหวัด ในประเทศไทย รวมถึงยังให้บริการ จองโรงแรม ที่มอบส่วนลดให้คุณสูงสุดถึง 75% พร้อมรับข้อเสนอแล้ววันนี้

 

โดย: nonguide 25 มิถุนายน 2554 16:06:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


boom_dw
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add boom_dw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.