<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 ธันวาคม 2553
 

::ของขวัญ:: จับสลาก online กับเพื่อน Bloggang




วันหนึ่งสะดุดตากับ blog แนะนำ กิจกรรมจับสลากโดยสี่สาวชาว bloggang
:: SongPee, Peeamp, Aenew และ Biotech_girl :: ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า "แลกของขวัญปีใหม่ ด้วยใจ"
คลิกเข้าไปอ่านที่มาที่ไป แม้จะยังงงกับวิธีการจับสลาก online แต่ก็ตอบรับว่า "เล่นด้วย"
เป็นคนที่ 29 เท่ากับว่าเบอร์ 29 นั้นเป็นของเรา

ของขวัญที่ผุดขึ้นมาในหัวอันดับแรก คือ หนังสือ
...จะว่าไปก็ไม่มีลำดับต่อมาเป็นตัวเลือก
เพราะเราเลือกของขวัญไม่ค่อยจะเป็น จะซื้อข้าวของเครื่องใช้อะไร ก็กลัวไม่ถูกใจ
โดยเฉพาะเป็นการจับสลากกับเพื่อนๆ ที่ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จัก "ตัวเป็นๆ" กันมาก่อนเลย
ไม่รู้ว่านิสัยใจคอและรสนิยมเป็นอย่างไร
บาง log in เคยแวะมาอ่าน blog ชองเรา และได้พูดคุยผ่าน comment บ้าง
บาง log in เราก็เคยแวะไปอ่าน blog บ้าง
และหลายๆ log in ที่ลงชื่อร่วมกิจกรรมนี้ เราไม่เคยเข้าไปทำความรู้จักเลย
แต่ทั้ง 60 คน 60 หมายเลขนี้ ก็มีนัดหมายจับสลากกันแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

เราคลิกเข้า blog ที่คุณสองพีตั้งไว้สำหรับจับสลาก ปรากฎว่าเพื่อนๆ เริ่มจับกันตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว
เราก็เลย post ข้อความแรก ...อืมม์ ครั้งเดียวโดน ได้วินาทิลงท้ายด้วย 48 ไม่ซ้ำกับคนก่อนหน้า
ก็เท่ากับว่าเราจับได้เบอร์ 48 ซึ่งเป็นของคุณ ozara (คุณเบิร์ด)
ส่วนเบอร์ของเราคุณ ณ ปลายฉัตร มาจับได้เอาตอนช่วงค่ำแล้วล่ะ
พอติดต่อสอบถามที่อยู่ในการจัดส่งของขวัญทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้ว
ก่อนวันคริสต์มาส เราก็ได้รับกล่องพัสดุ 1 ใบ



ค่อยๆ แกะกระดาษห่อสีน้ำตาล กล่องๆ แกะกล่องด้วยความตื่นเต้น อะไรอยู่ในกล่องกันนะ
พอเปิดออกมาก็เห็นงานถักไหมพรมหลากสีสัน ...
หยิบออกมาเรียงดูที่ละชิ้น ทีละชิ้น



เป็นหมวกรูปกระต่ายและกวางเรนเดียร์
กระเป๋าสตางค์ใบน้อยที่บรรจุเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีฉลองสิริราชย์สมบัติครบ 60 ปี
แน่นอนกว่า หมวก 2 ใบนั้น เราคงเก็บไว้เป็นระลึก
และนำกระเป๋าสตางค์มาใช้งาน ...

ที่เราทึ่งก็คือ ทั้งหมดนี้ ฝีมือคุณเบิร์ดล้วนๆ ทุกชิ้นถักเอง
สุดยอดเลย
ถึงเราจะถักโครเชร์เป็น เราก็ไม่มีฝึมือและความอดทนมากพอที่จะถักเป็นรูปร่างหรือของใช้งานได้อย่างนี้
ที่เคยทำและภูมิใจสุดๆ ก็คือ ถักริมผ้าเช็ดหน้าได้ 1 ลาย เท่านั้นแหละ
ทั้งๆ ที่เคยถ่ายเอกสารลายริมผ้าเช็ดหน้าสวยๆ ไว้เยอะนะ
แต่พอลงมือทำทีไร มันก็จะจบด้วยการทำลายเดิมเท่านั้นเอง

มาถึงของขวัญที่เราเลือกให้กับคุณ ณ ปลายฉัตร ที่จับได้เบอร์ของเรา



เราเลิอกของขวัญจากพื้นที่ฐานของตัวเองเป็นหลัก คือ ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบถ่ายรูป
พอคลิกไปเยี่ยม blog คุณฉัตร ก็เห็นว่า เป็นคนชอบเขียน (ไม่งั้นจะเปิด blog เรอะ)
เราก็เลยเลือกสมุดโน้ต (กึ่งไดอารี่) และหนังสือแนวเสริมกำลังใจ "ไม่มีวันยอมแพ้ ขอแค่มีกำลังใจ"
และชิ้นหลักที่ตั้งใจจะมอบให้ ก็คือ "พิศเจริญ" ที่เราได้เคยเขียนแนะนำไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ที่นี่

เราก็ได้แต่หวังว่าของขวัญเหล่านี้จะถูกใจผู้รับบ้าง ไม่มากก็น้อยล่ะ

ขอบคุณแนวคิดกิจกรรมดีๆ ที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนในโลก online ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
หวังว่าปีหน้าเพื่อนๆ ชาว bloggang ที่เราได้รู้จักซึ่งกันและกันผ่าน blog
จะทำความรู้จักผ่านตัวอักษรกันได้มากยิ่งขึ้น และสนิทสนมกันอย่างยั่งยืนยาวนาน




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2553
3 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2553 23:15:12 น.
Counter : 1631 Pageviews.

 
 
 
 
ดีใจที่คุณนัทธ์ ชอบนะค๊า ^^ ชอบกิจกรรมดีๆแบบนี้เหมือนกันค่ะ คราวก่อนก็ร่วมเล่นกิจกรรมวันแม่กับ คุณสองพี ได้เพื่อนมาเพิ่มเยอะเลยค่ะ
 
 

โดย: ozora วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:0:25:29 น.  

 
 
 


สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณนัทธ์
ขอให้คุณนัทธ์และครอบครัวมีความสุขมากๆ ตลอดไปนะคะ

ได้รับของแล้วค่ะ
ไว้จะเอามาให้ชมนะคะ อิอิ
ชอบและถูกใจมากๆ ฉัตรก็เป็นคนชอบอ่านหนังสือ
และชอบสมุดโน๊ตมากมาย เพราะใช้สมุดเปลืองค่ะ
ขอบคุณคุณนัทธ์มากๆ นะคะ
 
 

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:21:54:59 น.  

 
 
 
ดีใจ ที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้แวดวงสมาชิกได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ
ไม่น่าเชื่อว่า ความคิด "ปิ๊งแว่บ" ว่าเราควรจะแลกของขวัญกัน
จะทำให้หลาย ๆ คนได้เพื่อนใหม่มากขึ้น สองพี ก็เช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่ทำให้เรา ได้รู้จักกันค่ะ

สองพี
 
 

โดย: SongPee วันที่: 21 มกราคม 2554 เวลา:23:54:37 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com