<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
6 กันยายน 2553
 

แม่บอกให้ระวังคำพูด




หากเป็นคำเตือนจากแม่ เราพึ่งต้องระมัดระวังและใส่ใจเป็นพิเศษ
ก็เพราะแม่เตือนด้วยความเป็นห่วง ถ้าเราละเลย แม่ก็จะกังวลใจ

แต่คราวนี้สิ่งที่แม่เตือนมาเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาคือ

"แม่ฝันไม่ดี (เกี่ยวกับเรา) ขอให้เราระวังคำพูดคำจาให้มาก"

ได้ฟังแล้ว ไม่รู้จะระวังยังไง
รู้ตัวดีว่า เป็นคนปากไว ชอบพูดจาประชดประชัน
เพราะนั่นคือการแสดงออกถึงสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย
นับวัน ก็ยิ่งหนักข้อขึ้นทุกที

ก็ไม่รู้ว่าจะระงับปากคำได้แค่ไหนนะ
มีแต่เรื่องที่ทำให้เราหงุดหงิด คับข้องใจอยู่ตลอดเวลา
ไม่ว่าจะเป็น การตัดสินใจที่เปลี่ยนไปมา ทำให้ต้องทำงานเดิม ซ้ำแล้วซ้ำแล้ว
ไม่ว่าจะเป็น การโยนความผิดไปให้แก่ supplier ทั้งๆ ความล่าช้าเกิดจากการตัดสินใจของเขาทั้งนั้น
แล้วยังเรื่อง ความไม่ชัดเจนในโครงสร้างการทำงานใหม่ ที่ทำให้คนทำงานไม่แน่ใจ ไม่กล้าตัดสินใจ
ถกเถียงกัน เพื่อความชัดแจ้ง ก็กลายเป็นว่า พวกเราเกี่ยงกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ
แต่พวกคุณเข้าใจมั๊ยว่า ทำให้พวกเราลำบากใจกันแค่ไหน
เราอยู่ของเรากันดีๆ มีงานเพิ่มเข้ามาให้ตลอด เราก็บ่นกันไปอย่างนั้นแหละ
แต่แล้วคุณก็มาแยกพวกเราออกจากกัน แล้วบอกให้แผนกนึงสนับสนุนงานของอีกแผนกนึง
พอเอาเข้าจริง แผนกที่ต้องสนับสนุน ก็ยังไม่รู้เลยว่า ตัวเองต้องทำอะไร แค่ไหน อย่างไร

นี่พยายามระงับปากคำอยู่นะ ถึงได้มาพิมพ์แปะไว้แทนเนี่ย




 

Create Date : 06 กันยายน 2553
7 comments
Last Update : 6 กันยายน 2553 20:46:29 น.
Counter : 1143 Pageviews.

 
 
 
 
สู้ๆ นะค่ะ เอาใจช่วยเรื่องที่คุณแม่ จขบ. บอกให้ระวังค่ะ
 
 

โดย: maesnake วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:13:00:38 น.  

 
 
 
พ่อแม่คือคนที่หวังดีกับเราที่สุดแล้วค่ะ
คอยบอกตัวเองไว้ว่าต้องระวังคำพูดนะ พยายามใช้เหตุผลอย่าใช้อารมณ์ ผลที่ออกมาต้องดีแน่ ๆ ค่ะ
 
 

โดย: minute waltz วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:13:12:29 น.  

 
 
 
ระวังไว้ก็ดีนะคะ

บางครั้งความฝันก็เป็นตัวบอกเหตุได้ในบางกรณีค่ะ

คิดถึงเลยแวะมาเยี่ยมค่ะคุณนัทธ์

^______^
 
 

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:14:28:32 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ

เราเป็นนายความคิด
แต่คำพูดเป็นนายเรา...


เชือคุณแม่เถอะค่ะ

:D
 
 

โดย: LoveTurJang วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:15:14:14 น.  

 
 
 
 
 

โดย: เกศสุริยง วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:9:42:39 น.  

 
 
 
แวะไปโหวตมาค่ะ
เลยคลิกเข้ามาเยี่ยมคุณนัทธ์อีกที

มีความสุขมากๆ นะคะ
 
 

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:38:49 น.  

 
 
 
รู้สึกว่าตูนนิสัยเหมือนคุณนัทธ์เลยค่ะ

สู้ๆ
 
 

โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:21:17:29 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com