<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 ตุลาคม 2550
 

13 ชั่วโมงครึ่ง ....ในที่ทำงาน



รู้สึกเหนื่อยหน่ายกับคนที่ทำงานมากขึ้นทุกวัน

เราพยายามทำความเข้าใจกับแนวคิดในการบริหารของเค้านะ พยายามมาตลอด 1 ปีกว่าๆ ที่เค้ามารับหน้าที่บริหารเลยล่ะ

แต่ไม่ว่าพยายามยังไง ก็ดูเหมือนว่า จะรับไม่ได้มากยิ่งขึ้นไปทุกที

รู้ทั้งรู้ว่างานแผนกเราเยอะ ....เห็นด้วยตา เห็นทั้งเอกสาร แต่ก็ยังไม่วายโยนงานอื่นเข้ามาอีก .....

แล้วก็ชอบพูดในทำนองว่า พวกเรายังทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ล่าช้า ต้องกระตือรืนร้นให้มากกว่านี้
....พอเราเร่งเอกสารส่วนของเราไปแล้ว ก็ไปล่าช้าอยู่ที่ขั้นตอนอื่นๆ ...ได้ของไม่ทันใช้งาน
...กลายเป็นความผิดของทางเราอีก


มาย้อนนึกๆ ดู ถามตัวเองว่า ทุกวันนี้ เราจะทุ่มเทให้อีกดีรึป่าว
ไม่นึกเลยว่า จะตอบตัวเองได้เร็วเลยว่า

ไม่

นับนิ้วดูแล้ว ช่วงนี้เราใช้ชีวิตในการทำงาน มากกว่าอยู่บ้านซะอีก

7 โมงครึ่งออกจากบ้าน
8 โมงครึ่งเริ่มทำงาน
5 โมงครึ่งเลิกงาน แต่อยู่เวรต่อถึง 2 ทุ่ม
3 ทุ่มถึงบ้าน


วันนึงมี 24 ชม. เราอยู่ที่ทำงานไปแล้ว 13 ชั่วโมงครึ่ง

วันธรรมดา อยู่เวร 2 วัน
วันเสาร์เว้นเสาร์อีก ....
วันอาทิตย์ด้วย ถ้าเกิดกรณีแลกเวร


ได้เห็นหน้าคนที่บ้านไม่กี่ชม.

6โมงตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว ลงมา
พ่อออกไปตลาดแล้ว ....แม่วุ่นวายกับหลานเล็กๆ
เราไม่ค่อยได้คุยอะไรด้วยเลย
3 ทุ่มเข้าบ้าน แม่ยังรออยู่ พ่อหลับแล้ว
ก็ไม่ค่อยได้คุยกันอีก
มาถึงเสาร์-อาทิตย์ ...พ่อกับแม่ว่าง เราออกไปทำงาน - - -อยู่เวร


เวลาอยู่ที่ทำงาน ไหนจะงานของตัวเอง
ไหนจะต้องสอนงานพนักงานใหม่อีก
เพราะเอกสารขั้นตอนต่างๆ ทางระบบบัญชี ที่มันเกี่ยวพันกันระหว่างแผนก
ทางแผนกบัญชีต้นเรื่อง ไม่เคยมีอะไรแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร
ก็ต้องสอนกับไปที่ละขั้น ทีละตอน จุกจิกจะตาย
วันนี้รับวางบิล วันนี้ไม่รับ วันนี้รับเช็คได้ วันนี้ไม่ได้
ก็ต้องคอยบอก ไม่งั้นพอ supplier ที่ทางแผนกดิวมา..ทำผิดขั้นตอน
ทางแผนกนั้นก็ไม่คุย แต่มาเรียกในทางเราไปคุย

สารพัดเรื่อง ....แล้วงานเรามันจะเสร็จง่ายๆ ได้ไง

ทั้ง report ทั้งสถิติ ทั้งจดหมาย เต็มไปหมด เป็นงานที่เราต้องทำเวลาที่ใจสงบ นิ่งๆ ซะด้วย
แต่มันก็ไม่นิ่งพอจะทำได้
พองานเอกสารมันยุ่ง ก็หงุดหงิด พาลไม่อยากคุยซะอีก
ทั้งๆ ที่ช่วงนี้มีงานที่ต้องอาศัยการเจรจาอีกเยอะแยะมากมาย

ชักเบื่อๆ ตัวเอง ที่กลายเป็นคนปากคอเราะร้าย ปากเปราะ ต่อปากต่อคำ
ผู้หลักผู้ใหญ่ รึแม้แต่เจ้านายตัวเอง ก็ไม่เว้น ....

ไม่ชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้เอาซะเลย




 

Create Date : 04 ตุลาคม 2550
0 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 22:14:52 น.
Counter : 1125 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com